Sau buổi tập sáng ngày 7.10, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã cuộc trao đổi rất thẳng thắn với truyền thông trong nước chung quanh các vấn đề anh được triệu tập lên tuyển khi chỉ ghi được 1 bàn thắng ở giải VĐQG.

Mạc Hồng Quân: 'HLV Mai Đức Chung đã đánh giá đúng công sức của tôi'

Chiêu Dương | 07/10/2017, 18:03

Sau buổi tập sáng ngày 7.10, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã cuộc trao đổi rất thẳng thắn với truyền thông trong nước chung quanh các vấn đề anh được triệu tập lên tuyển khi chỉ ghi được 1 bàn thắng ở giải VĐQG.

Sau khi tuyển U.22 thua đau ở đấu trường SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung được VFF ấn vào chiếc ghế nóng của tuyển Việt Nam trong chiến dịch vòng loại Asian cup 2019. Để chuẩn bị cho cuộc đụng độ với tuyển Campuchia ở lượt trận thứ ba vòng loại bảng I trên sân khách, ông thầy người Hà Nội đã triệu tập tiền đạo việt kiều lên tuyển.

Và ở lần tái đấu này trên sân vận động Mỹ Đình, nhà cầm quân 65 tuổi lại tiếp tục điền tên chân sút đang chơi bóng cho Than Quang Ninh vào danh sách các tuyển thủ.

Ở cả hai lần gọi quân cho đội tuyển, HLV họ Mai đã phải chấp nhận búa rùi dư luận về thành phần các tuyển thủ. Có ý kiến cho rằng ông Chung “gái” vì có giao tình với Mạc Hồng Quân khilàm HLV trưởng Thanh Hoá ở mùa bóng 2013/14 nên mới cho tiền đạo này mới lên tuyển.

Trong cuộc trao đổi với báo chí sau buổi tập sáng nay, chân sút 25 tuổi cho biết rằng anh được gọi lên tuyển do đáp ứng được những yêu cầu về mặt chuyên môn từ HLV:

“Tôi đã rất nỗ lực tập luyện và thi đấu ở CLB. Bất cứ cầu thủ nào cũng phải cần cải thiện những điểm yếu của mình. Tôi nghĩ HLV Mai Đức Chung đã đánh giá đúng công sức và muốn tạo cơ hội để tôi thể hiện mình trên tuyển”.

Tuy nhiên, Mạc Hồng Quân cũng thừa nhận mình không phải là chuyên gia ghi bàn và điểm yếu cố hữu của anh là khả năng dứt điểm.

Các số liệu thống kê cho thấy ở mùa giải năm nay, tiền đạo người cộng hoà Sec chỉ mới ghi được một bàn thắng cho Than Quảng Ninh sau 20 vòng đấu và ở mùa giải trước đó, anh cũng chỉ ghi được 5 bàn thắng.

“Bất lợi lớn nhất của tôi là dứt điểm. Tôi nghĩ bản thân mình không phải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quá, chuyên gia ghi bàn. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện và thay đổi trong thời gian tới”.

Trong đợt tập trung kỳ này, HLV Mai Đức Chung cho gọi đến 6 tiền đạo. Muốn có tên chính thức trong thành phần tham dự trận đấu, các tuyển thủ phải rất nỗ lực để cạnh tranh vị trí. Nói về khả năng ra sân của mình trong cuộc đối đầu tới đây với Campuchia, Mạc Hồng Quân chia sẻ:

“Sự cạnh tranh một suất đá chính trong một đội bóng là lẽ thường tình. Sự cạnh tranh làm cho các cầu thủ quyết tâm hơn trong tập luyện và thi đấu.

Về phần mình, tôi cũng vậy, chỉ mong muốn tập luyện thật tốt để có suất đá chính còn nếu không được thì vào sân từ ghế dự bị cũng là niềm vui được đóng góp sức mình cho tuyển quốc gia.

Trước đây tôi đã từng đá ở vị trí trung phong trong màu áo CLB rồi. Việc thích nghi với vị trí tiền đạo không có vấn đề gì lớn cả”.

Theo kế hoạch, chiều nay các tuyển thủ tập trung muộn vì 2 trận đấu bán kết Cúp QG sẽ có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển.

Trước đó, Trọng Hoàng đã chia tay đội tuyển do chấn thương và Văn Hậu phải đứng ngoài nhìn đồng đội tập luyện do cảm sốt nên TVN thiếu người trong các bài tập đối kháng.

Hồng Quân cho rằng khi có đầy đủ lực lượng để luyện tập, HLV Mai Đức Chung sẽ dễ dàng trong việc lựa chọn những cầu thủ xuất sắc nhất chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 10.10 tới đây.

“Đội bóng có đủ người thì tốt hơn. Hiện tại, đội cần chia đôi đội hình mà mới chỉ có 8 cầu thủ một phía nên rất khó. Chiều nay cũng là lần đầu tiên toàn đội có mặt đông đủ và sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu sắp tới”.

Để có mặt trong đội hình chính ở cuộc đối đầu với tuyển Campuchia, Mạc Hồng Quân sẽ phải cạnh tranh với Văn Quyết, Đức Chinh, Công Phượng, Anh Đức và Ngân Văn Đại.

Sáu tuyển thủ sẽ cạnh tranh ba vị trí trên sân nên cơ hội để có tên trong đội hình xuất phát của tiền đạo này khá mong manh. Tuy nhiên việc có thể chơi bóng ở nhiều vị trí và kinh nghiệm thi đấu của Mạc Hồng Quân sẽ ít nhiếu giúp anh trong cuộc chiến nội bộ này.

CD

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạc Hồng Quân: 'HLV Mai Đức Chung đã đánh giá đúng công sức của tôi'