Malacca luôn được xem là thiên đường cho những tín đồ hảo ngọt, nếu có cơ hội du lịch tới đây, đừng quên thưởng thức các món ăn vặt ngon, ngọt lành nhé!

Malacca, 'thiên đường' của những kẻ hảo ngọt

24/11/2015, 14:40

Malacca luôn được xem là thiên đường cho những tín đồ hảo ngọt, nếu có cơ hội du lịch tới đây, đừng quên thưởng thức các món ăn vặt ngon, ngọt lành nhé!

Chè Cendol

Cendol là một món ăn vặt phổ biến ở nhiều nơi tại Malaysia, tuy nhiên nhiều tín đồ thích ăn đồ ngọt vẫn quả quyết rằng món chè Cendol thưởng thức ở Malacca là ngon hơn cả. Món chè này được làm từ nguyên liệu gồm: đá bào, lá dứa, đường thốt nốt, đậu đỏ, đậu phộng, sầu riêng,…

Malacca

Phố đi bộ Jalan Hang Jebat ở Malacca có rất nhiều các cửa hàng lớn nhỏ bán món tráng miệng Cendol. Bạn cũng dễ dàng tìm thấy món ăn bình dân này ở rất nhiều ngõ nhỏ, phố nhỏ khác quanh Malacca. Tuy nhiên, một trong những địa điểm được du khách ưa thích hơn cả là cửa hàng Jonker88 nằm giữa phố đi bộ Jonker Street. Nơi đây có thực đơn các món chè rất phong phú, khẩu vị đặc biệt với mức giá rất hợp lý.

Kem sữa dừa

Kem sữa dừa là món thức uống tương tự sinh tố và là sự kết hợp hoàn hảo của dừa tươi, đá bào và kem vani, sẽ giúp du khách đánh tan cơn khát trong buổi chiều oi ả ở Malacca. Nơi tốt nhất để bạn có trên tay ly kem sữa dừa là khu vực đường Jalan Besar Klebang – nơi chỉ mất 15 phút lái xe từ trung tâm thành phố Malacca.

Malacca

Nyonya kuih

Nyonya kuih là loại bánh hấp gồm chín lớp được làm từ nước cốt dừa, bột sắn, đường cát, bột gạo, lá dứa với nhiều màu sắc rất bắt mắt. Đặc biệt, cách ăn nó cũng rất thú vị. Du khách có thể 1 lần cắn hết chín lớp hoặc tách từng lớp ra để ăn riêng. Bánh rất mềm, thơm và dường như tan ngay trong miệng khi vừa mới cắn miếng đầu tiên.

Malacca

Bánh kem sầu riêng

Thành phần món bánh này là kem tươi, sầu riêng và bột mỳ. Phần nhân béo ngậy thơm mùi sầu riêng đầy hấp dẫn bên trong được gói gọn trong vỏ bánh mịn, xốp bên ngoài. Chắc chắn hương vị này sẽ “đốn gục” trái tim của những thực khách khó tính nhất.

Malacca

Putu piring

Putu piring là một món ăn truyền thống của Malaysia và được dùng như là một món tráng miệng phổ biến trong mùa Ramadan, với nguyên liệu gồm bột gạo và đường thốt nốt được đặt trong một chiếc đĩa kim loại và hấp.
Nơi để thưởng thức loại bánh Putu piring ngon nhất là tại một gian hàng khá khiêm tốn gọi là Putu Piring Jalan Tengkara – nơi du khách có thể tới chỉ trong vòng 6 phút lái xe từ Jonker Street.

Malacca

Mì Assam Laksa

Assam Laksa là một món ăn vặt nổi tiếng ở Malaysia. Sợi mỳ dai giòn cùng với nước dùng được chế biến từ canh chua cá và me. Sau cùng, rắc hoa gừng, ớt và dưa chuột lên trên bát mỳ. Chắc chắn đây là một món ăn ngon, bổ với đông đảo các teen đấy.

Malacca

Salad trộn hoa quả Rojak

Món Rojak gồm các loại hoa quả được cắt nhỏ và các hỗn hợp khác như mực, tôm cùng với nước sốt màu nâu cay cay, ngọt ngọt có vị của mắm tôm. Sự kết hợp giữa rau củ và các loại hải sản đã tạo nên mùi vị đặc trưng, khiến bạn sẽ nhớ mãi không thôi khi được thưởng thức một lần.

Malacca

Bánh Apom Balik

Apom Balik là một loại bánh thơm ngon được làm từ bột gạo và bột ngô. Ngoài ra, người ta còn cho thêm trứng để tăng độ ngậy cho bánh. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thưởng thức món bánh này bởi hai bên cạnh của bánh rất giòn nhưng bên trong lại rất dẻo.

Malacca

Thịt xiên nướng Batu Maung Satay

Vào ban đêm, những con đường nhỏ như Lorong Baru lại ngập tràn các quán hàng rong. Ở đây, đặc biệt nhất là món thịt xiên nướng Batu Maung Satay - thịt gà, thịt lợn, thịt bò nướng, ăn kèm với dưa chuột và hành tây.

Malacca

Món Koay Chiap

Ban ngày, phố Kimberly vô cùng vắng vẻ, thế nhưng ban đêm thì ngược lại. Khi tới con phố này, bạn nhất định phải nếm thử món Koay Chiap nhé. Tiết vịt được nấu chín cùng tai, mề vịt và heo, trứng luộc chính là điểm đặc biệt của món ăn này.

Malacca

Mì Chee Cheong Fun

Món ăn này khá đặc biệt, mì được ăn kèm với một chút tương ớt và nước sốt tôm màu đen, có vị ngọt. Đây là một món ăn khá lạ nhưng lại cực khoái khẩu đấy.

Malacca

Kway Teow Th’ng

Kway Teow Th’ng là một món ăn đường phố nổi tiếng ở Malaysia. Phở được nấu với nước hầm xương, phía trên của bát phở là thịt heo, chả cá và lòng đỏ trứng gà. Chỉ cần xem qua thành phần, bạn đã có thể thấy đây là một món cực bổ dưỡng, có thể giúp bạn hồi sức trong những chuyến phượt xa.

Malacca

Món Lok Lok

Padang Brown là một trong những trung tâm ăn uống ngoài trời lâu đời của Penang. Nơi đây nổi tiếng với món Lok lok (hay còn gọi là lẩu nóng). Chủ cửa hàng sẽ phục vụ một nầu nước lẩu, bạn chỉ cần thả các xiên thức ăn vào nồi nước đó là có thể ăn được rồi.

Malacca

Ice Kacang

Ice Kacang là sự kết hợp hoàn hảo của chuối, ngô, đậu đỏ, sữa đặc, siro màu hồng và thạch. Đây là món ăn mùa hè hấp dẫn ở Malaysia.

Malacca

Hokkien Mee

Hokkien Mee là món ăn sáng thơm ngon và bổ dưỡng của người dân nước này. Thành phần của món Hokkien Mee này gồm mì trứng, bún gạo, rau muống, tôm, giá đỗ, thịt heo cắt lát và trứng luộc cùng với nước hầm xương. Nghe thôi đã thấy cực hấp dẫn và muốn thưởng thức ngay và liền đúng không nào?

Malacca

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malacca, 'thiên đường' của những kẻ hảo ngọt