Việc Malaysia dù bỏ quyền tự chọn bảng đấu nhưng vẫn tránh được Thái Lan và cả Việt Nam cho thấy chủ nhà SEA Games 29 quyết tâm thực hiện mục đích của họ đến cùng.

Malaysia âm thầm đưa U.22 Việt Nam vào bảng tử thần

Bùi Ngọc | 09/07/2017, 22:07

Việc Malaysia dù bỏ quyền tự chọn bảng đấu nhưng vẫn tránh được Thái Lan và cả Việt Nam cho thấy chủ nhà SEA Games 29 quyết tâm thực hiện mục đích của họ đến cùng.

Do vấp phải sự phản đối quyết liệt của các liên đoàn bóng đá trong khu vực Đông Nam Á sau khi đề xuất quy định cho phép được tự chọn bảng đấu, Malaysia sau đó đã phải tuyên bố hủy bỏ đặc quyền này.

Tuy nhiên, đó chỉ là hình thức còn thực tế kết quả bốc thăm môn bóng đá nam đã diễn ra giống như những gì họ toan tính trước đó.

Cụ thể, Malaysia rơi vào bảng A với chỉ 5 đội gồm Singapore, Lào, Myanmar và U.22 Brunei so với 6 đội ở bảng B, tức họ sẽ đá ít hơn một trận so với bảng còn lại. Họ cũng tránh được đối thủ nặng ký nhất, Thái Lan.

Và đây cũng là mục đích lớn nhất mà chủ nhà SEA Games 29 hướng tới khi đề xuất việc được tự chọn bảng đấu.

Malaysia cũng thành công trong việc dồn các đối thủ mạnh gồm Việt Nam, Thái Lan và Philippines vào chung bảng để tự loại nhau, qua đó mang tới lợi thế cho Malaysia khi vào bán kết.

Dù tuyên bố chơi đẹp khi từ bỏ việc đặc quyền chọn bảng đấu nhưng kết quả bốc thăm lại diễn ra đúng như mong đợt của người Mã.

Thành ra từ bỏ hay không từ bỏ quyền tự chọn bảng đấu hoá ra không khác gì nhau. Cuối cùng Malaysia vẫn đạt được mục đích họ đề ra vào bảng đấu ít đội, tránh Thái Lan và tiết kiệm được sức lực khi tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Rõ ràng Malaysia đã tính quá kỹ quy tắc bốc thăm. Họ dựa vào việc Philippines chỉ đứng hạng 10/11 ở kỳ SEA Games gần nhất và việc để Thái Lan, Indonesia và Việt Nam rơi vào chung một bảng xảy ra cũng không thể thắc mắc do được tính theo thứ hạng.

Rơi vào bảng khó, U.22 Việt Nam sẽ phải căng sức đá với 3 đối thủ có thực lực hơn và ngang ngửa mình. Tức nguy cơ không thể giành được vị trí nhì bảng để có vé vào bán kết là một khả năng có thể xảy ra.

Do tính cạnh tranh cao nên nếu không thể hiện được những gì tốt nhất, không loại trừ khả năng thầy trò Hữu Thắng phải về nước sớm.

Nhiều người có thể tự an ủi rằng chúng ta sở hữu lứa cầu thủ chất lượng, lại đặt chỉ tiêu vô địch thì rơi vào bảng nào, gặp ai cũng không phải là vấn đề.

Tuy nhiên đó chỉ là mục tiêu còn thực tế ra sao thì khó nói trước. Chỉ biết rằng việc rơi vào bảng đấu nặng, với những đối thủ rắn mặt ngay ở giai đoạn đầu giải có thể khiến U.22 Việt Nam bật bãi sớm, chứ chưa nói gì đến chuyện tránh người Thái ở bán kết và gặp, thắng đội mạnh rồi thì thuận lợi về sau.

Nếu không có sự chuẩn bị tốt kịch bản rụng sớm chẳng phải quá sốc nếu nhìn vào những đối thủ trong bảng mà chúng ta phải đương đầu.

Khương Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia âm thầm đưa U.22 Việt Nam vào bảng tử thần