Kết quả bốc thăm đưa U.22 Việt Nam vào chung bảng với Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Đông Timor, nhưng có lẽ đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng xác định ngay từ đầu Indonesia và Philippines là những đối tượng trực tiếp tranh vé vào bán kết.

Điểm mặt đối thủ chính của U.22 Việt Nam

Chiêu Dương | 09/07/2017, 17:34

Kết quả bốc thăm đưa U.22 Việt Nam vào chung bảng với Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Đông Timor, nhưng có lẽ đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng xác định ngay từ đầu Indonesia và Philippines là những đối tượng trực tiếp tranh vé vào bán kết.

Có thể tạm chia 6 đội trong bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 thành 3 nhóm đội có chất lượng riêng biệt. Nhóm mạnh nhất chắc chắn sẽ là Thái Lan, với chất lượng hơn hẳn các nền bóng đá còn lại trong khu vực, nhóm giữa là Việt Nam, Indonesia và Philippines, còn nhóm cuối gồm Campuchia và Đông Timor.

Khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp vào bán kết của đội tuyển U22 Việt Nam sẽ là Indonesia và Philippines.

Như đã đề cập, Thái Lan quá mạnh và gần như họ sẽ chiếm suất đầu tiên của bảng B vào bán kết. Dĩ nhiên, trong bóng đá thỉnh thoảng vẫn xuất hiện một số bất ngờ.

Tuy nhiên, chuyện Thái Lan dừng bước ngay tại vòng bảng như SEA Games 25 năm 2009 tại Lào là điều mà ít ai dám tưởng tượng.

Nếu Thái Lan đã gần như chiếm suất đầu tiên tại bảng B để vào bán kết, thì suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 3 đội gồm Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Đây là 3 đội có thực lực tương đương nhau, thường xuyên có các cuộc đụng độ với kết quả khá cân bằng trong các kỳ giải vô địch Đông Nam Á và SEA Games trong những năm gần đây.

U22 Việt Nam cũng đặt chỉ tiêu giành HCV SEA Games 29, nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng cần dè chừng Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo đang được dẫn dắt bởi HLV người Tây Ban Nha, ông Luis Milla, đồng thời đã chuẩn bị khá kỹ cho Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Indonesia có dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng, giàu kỹ thuật và không thiếu sức mạnh. Lứa U19 Indonesia vài năm trước cũng từng thắng chính lứa Công Phượng và các đồng đội ở đội tuyển U22 Việt Nam hiện nay, trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013.

Chưa hết, Indonesia còn sở hữu tiền đạo mang trong mình 2 dòng máu Indonesia và Hà Lan Erza Walian. Đây là tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Ajax Amsterdam, nên chất lượng không thể xem thường.

Philippines hiện là ẩn số. Nếu đội bóng này dùng những cầu thủ da trắng gốc Philippines, họ sẽ là đội mạnh như tại các kỳ Cup. Còn ngược lại, nếu Philppines không dùng các cầu thủ trên, họ sẽ giống Singapore, sẽ không quá mạnh tại SEA Games. Dù gì thì đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng nên chuẩn bị sẵn các phương án để đối đầu với Philippines.

2 đội bóng còn lại trong bảng B là Campuchia và Đông Timor bị đánh giá thấp hơn. Campuchia tuy có tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng vẫn chưa thể sánh với U22 Việt nam. Chỉ cần Công Phượng và các đồng đội không chủ quan, họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước đội bóng đất Chùa Tháp.

Đông Timor còn yếu hơn so với Campuchia, nên việc giành 3 điểm trước Đông Timor là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Kim Điền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm mặt đối thủ chính của U.22 Việt Nam