Kết quả bốc thăm SEA Games 29 khiến U.22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó nhằn. Việc sớm phải quyết tử với Thái Lan trên thực tế mang tới nhiều nỗi lo hơn là vui mừng...

Nói gặp Thái Lan sớm càng tốt là... lên gân

Bùi Ngọc | 09/07/2017, 11:37

Kết quả bốc thăm SEA Games 29 khiến U.22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó nhằn. Việc sớm phải quyết tử với Thái Lan trên thực tế mang tới nhiều nỗi lo hơn là vui mừng...

Sau khi các bảng đấu của môn bóng đá nam SEA Games 29 được công bố, đã xuất hiện nhiều quan điểm trái chiều. Không ít ý kiến cho rằng tham dự giải đấu mà chúng ra đặt chỉ tiêu vô địch thì việc nằm ở bảng đấu nào, bảng đấu nặng hay nhẹ, gặp đối thủ nào trước không quá quan trọng.

Và rằng sớm đối mặt Thái Lan ở ngay vòng ngoài càng giúp thầy trò HLV Hữu Thắng dễ thở hơn khi tiến sâu vào giải nếu loại được họ.

Bài tập thể lực của các tuyển thủ U.22 Việt Nam. Ảnh Tuấn Tú

Những ý kiến nêu trên củng có phần đúng nhưng hãy đừng quá ảo tưởng để dẫn đến chủ quan. U.22 Việt Nam nếukhông có sự chuẩn bị kỹ lương, đánh giá đúng đối thủ và đường đi nước bước cụ thể sẽ phải trả giá nặng nề. Đành rằng U.22 Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ được cho là tốt trong nhiều năm qua nhưng Thái Lan vẫn luôn duy trì được sức mạnh với các lứa kế cận.

Còn nhớ tại SEA Games 28, diễn ra cách đây 2 năm U.23 Việt Nam khi đó cũng cũng nằm cùng bảng với Thái Lan. Nòng cốt là lứa Công Phượng, Xuân Trường hiện tại đã phải đón nhận thất bại toàn diện 1-3 trước đội bóng xứ Chùa vàng. Tức là ngay ở cấp độ trẻ, Việt Nam cũng chưa bắt nạt được họ ở giải đấu cao nhất khu vực.

Lứa cầu thủ Văn Toàn, Công Phượng đã từng là bạn tướng của Thái Lan ở SEA games 28

Do đó nếu không nỗ lực hết sức, đưa ra nhưng toan tính hợp lý, U.22 Việt Nam có thể phải đối mặt với nguy cơ không có vé vào bán kết.

Trong một bảng đấu, ngoài người Thái vẫn thể hiện được ở một cái tầm khác, một ứng viên số 1 thì sự hiện diện của những đối thủ đầy khó chịu như Indonesia, Philippines, Campuchia và Đông Timor cũng mang đến thách thức lớn với thầy trò Hữu Thắng.

Dễ nhận thấy với sức mạnh đã thể hiện nhiều thập kỷ qua, mà gần nhất là tấm huy chương vàng tại SEA Games 29, Thái Lan sẽ chiếm ngôi đầu bảng B. Suất còn lại là sự cạnh tranh quyết liệt giữa 3 đội. Nghĩa là Công Phượng cùng các đồng đội sẽ phải tử chiến với các đối thủ còn lại là Indonesia và Philippines để cạnh tranh tấm vé cuối vào bán kết.

Người Thái luôn có những lớp cầu thủ kế cận đủ mạnh để thay thế

Xét về thực lực, hai cái tên vừa kể không hề yếu hơn U.22 Việt Nam, nhất là Philippines. Từ chỗ một đối thủ từng là “kho điểm” của chúng ta họ đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Đông Nam Á của FIFA nhờ dàn cầu thủ nhập tịch.

Ngay cả Campuchia và Đông Timor với sự thăng tiến đáng kể những năm qua cũng có thể gây khó dễ cho các đối thủ trong bảng bao gồm Việt Nam.

Khi phải rơi vào bảng đấu có 6 đội, phải đá 5 trận, mỗi trận đấu đều mang tính chất cuộc trận chung kết thực sự có không ít rủi ro với U.22 Việt Nam trên hành trình giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất. Đó là thực tế không thể phủ nhận.

Trường hợp thể hiện không tốt ở vòng ngoài, U.22 Việt Nam sẽ đối diện nguy cơ sớm bật bãi ngay ở vòng bảng.

Duy Khương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nói gặp Thái Lan sớm càng tốt là... lên gân