Hai đội bóng thành Manchester tiếp tục thể hiện bộ mặt trái ngược tại giải Ngoại hạng Anh.
Thể thao

Man City tạm vươn dẫn đầu, Man Utd văng khỏi top 6 giải Ngoại hạng Anh

Hồ Đông 06:36 14/04/2024

Hai đội bóng thành Manchester tiếp tục thể hiện bộ mặt trái ngược tại giải Ngoại hạng Anh.

man-city.jpg
Man City có chiến thắng áp đảo tại vòng 33 giải Ngoại hạng Anh

Dù xếp hai cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi là Phil Foden và Rodri lên ghế dự bị để dành sức cho trận tái đấu với Real Madrid nhưng Man City vẫn thi đấu lấn lướt ngay từ đầu khi tiếp đội bóng đàn em Bournemouth.

Ngay phút thứ 2, Erling Haaland đã mở tỷ số và giúp Man City có thế trận thuận lợi. Dù vậy, Man City không ghi thêm bàn trong hiệp 1 mà phải đợi sang hiệp 2 mới trút mưa bàn thắng. Trong khoảng 30 phút cuối trận, Man City ghi thêm 4 bàn nhờ công Kovacic (64'), Haaland (76', pen), Doku (87'), Gvardiol (90+3') trong khi đội khách chỉ có bàn gỡ danh dự phút 81.

Thắng đậm 5-1, Man City tạm vươn lên ngôi đầu bảng với 73 điểm, nhiều hơn Arsenal và Liverpool 2 điểm nhưng hai đội bám đuổi sẽ vượt lên nếu thắng trong trận đấu tối nay (Liverpool tiếp Crystal Palace còn Arsenal tiếp Aston Villa).

Ở nửa còn lại của thành Manchester, Man Utd đã gây thất vọng khi bị cầm hòa 2-2 trên sân của Bournemouth. Nói đúng hơn thì đội bóng của HLV Erik Ten Hag thoát thua khi liên tục bị dẫn bàn.

Đến phút 63, khi Bournemouth đang dẫn 2-1 thì Man Utd được biếu quà. Đội chủ nhà đã bị thổi phạt đền khi cú sút xa của Mainoo đập người Christie rồi chạm tay của Adam Smith trong vòng cấm. Dù Smith để bóng chạm tay khá bị động nhưng do tay để xa cơ thể nên Man Utd vẫn được hưởng 11 mét và Fernandes gỡ hòa 2-2.

Phút cuối, Man Utd suýt bị thổi phạt đền nhưng rất may tổ VAR xác định lỗi ngoài vòng cấm địa nên tỷ số hòa 2-2 được duy trì hết trận. Dù thoát thua nhưng chỉ với 50 điểm thì Man Utd đã bị Newcastle hất khỏi top 6 do kém xa hiệu số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City tạm vươn dẫn đầu, Man Utd văng khỏi top 6 giải Ngoại hạng Anh