Vụ em Phan Khắc Uy Nghi (11 tuổi, học lớp 5 tại Trường tiểu học Liên Hương 2), Bình Thuận bị đối tượng "máu lạnh" sát hại rồi về lại, ở trong nhà nạn nhân để theo dõi động tĩnh và nhắn tin đòi tiền chuộc. Điều mà gia đình nạn nhân bất ngờ là hung thủ chính là người được gia đình cưu mang, cho ăn ở trong nhà và đối xử như người thân.

Màn kịch của tên sát nhân giết bé trai 11 tuổi để tống tiền

Giang Sơn | 08/04/2016, 13:49

Vụ em Phan Khắc Uy Nghi (11 tuổi, học lớp 5 tại Trường tiểu học Liên Hương 2), Bình Thuận bị đối tượng "máu lạnh" sát hại rồi về lại, ở trong nhà nạn nhân để theo dõi động tĩnh và nhắn tin đòi tiền chuộc. Điều mà gia đình nạn nhân bất ngờ là hung thủ chính là người được gia đình cưu mang, cho ăn ở trong nhà và đối xử như người thân.

Nát lòng người ở lại

Đại tá Nguyễn Văn Nhiều - trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đây là vụ án bắtcóc, giết người đặc biệt nghiêm trọng lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn. Công an tỉnh Bình Thuận đã huy động tất cả các điều tra viên giỏi để phối hợp cùng Bộ Công an tích cực điều tra. Đáng tiếc là không cứu được cháu bé vì Vũ đã rắp tâm, giết cháu bé ngay khi vừa bắt cóc.

Những ngày này, không khí tang tóc bao trùm làng chài tạithị trấn Liên Hương. Anh Phan Khắc Dũng, 46 tuổi, cha cháu Nghi dường như đã không còn nước mắt để khóc thương đứa con của mình. Người thân trong gia đình anh ai ai cũng bàng hoàng, sốc nặng, trước sự manh động, máu lạnh của hung thủ.

Bà Hoàng Thị Hạnh, người dân địa phương cho biết, mấy ngày nay, gia đình có con nhỏ ai cũng hoang mang, bất an khi cho con trẻ đến trường. Bởi các cháu còn quá nhỏ để tự bảo vệ mình và đó chính là miếng mồi béo bở của bọn tội phạm lợi dụng.

Hành trình tội ác

Ngày 8.4, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, bắt tạm giamNguyễn Bảo Vũ (23 tuổi, ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) để điều tra hành vi giết người. Theo điều tra,Vũ là đối tượng đang nghiện cờ bạc, nợ nần nhiều người và thường xuyên tụ tập với đám thanh hư hỏngvà bản thân cónhiều biểu hiện bất thường về mặt tâm lý.Vũ khai nhận đánh bạc và bị thua, nợ nần nhiều người khoảng 25 triệu đồng. Vũ đã cầm chiếc xe máy Exciter của mình nhưng vẫn không đủ trả, bị chủ nợ truy tìm.

Để có tiền chuộc xe và trả nợ, Vũ nghĩ đến việc bắt cóc cháu Nghi ở gần nhà để tống tiền. Do chơi thân với anh trai của Nghi, thường xuyên qua nhà ăn uống, lại gọi anh Dũng bằng cậu và cũng khá thân với bé Nghi nên Vũ chọn Nghi để ra tay.

16 giờ 45 phút ngày 4.4, thấy Nghi mặc đồ học võ đi bộ đến nơi tập, Vũ chạy theo kêu cháu Nghi lên xe để chở đi nhờ khiêng giùm đồ. Vũ đã chở cháu Nghi theo tuyến đường Liên Hương đi Bình Thạnh để tới khu rừng dương vắng người cách thị trấn Liên Hương khoảng 10km. Tại đây, Vũ đã dùng dây đai tập võ siết cổ nạn nhân đến chết, sau đó dùng tay bới cát đào hố chôn cháu Nghi.

Tiếp đó, y rời hiện trường, đi tìm mua1sim điện thoại nhắn tin cho anh Dũng, yêu cầu đưa 200 triệu đồng để chuộc con, địa điểm để tiền gần quán nhậu Sơ Ri trên đường 17.4 Liên Hương. Giao tiền xong,Vũ sẽ nhắn tin cho anh Dũng tới một địa chỉ khác để đón con. Anh Dũng thương lượng và xin đưa 60 triệu đồng, Vũ đồng ý.

Đến khoảng 23 giờ 30, anh Dũng đến địa điểm giao tiền rồi chờ tin nhận con nhưng không thấy. Còn Vũ đứng cách nơi để tiền khoảng 300m theo dõi anh Dũng, Vũ đã đến vị trí đểlấy cọc tiền đem về nhà bạn tên T. cất vào túi quần áo của Vũ rồi đi ngủ. Ngày hôm sau, Vũ nhắn tin cho gia đình biết cháu Nghi đang ở một khách sạn tại TP Phan Thiết, yêu cầu gia đình anh Dũng phải đưa tiếp 140 triệu đồng mới được đón con.

Ngay sau đó, Vũ bẻ sim vứt đi rồi đã quay về nhà anh Dũng an ủi, cũng để tránh sự nghi vấn của gia đình nạn nhân và theo dõi động tĩnh của cơ quan chức năng.

Anh Dũng kể lại,khicháu Nghi đi học võ không thấy về, gia đình anh có tổ chức tìm kiếm tại những nơi Nghi thường hay tới chơi và nhà những người thân trong gia đình nhưng không thấy tung tích. Sau đóanh Dũng nhận được tin nhắn từ số máy lạvới nội dung: “Con ông bà đang bị tui giữ ở Phan Thiết. Muốn chuộc con về chuẩn bị 200 triệu đồng không được nói cho ai biết hay báo cơ quan chức năng thì tui sẽ giết nó, sẽ thông báo địa điểm sau”.

Những tin nhắn của Vũ tống tiền gia đình nạn nhân
Những tin nhắn của Vũ tống tiền gia đình nạn nhân

Khi nhận tin báo Công an tỉnh Bình Thuận đã khẩn trương cử ngay một tổ công tác phối hợp với vợ chồng anh Dũng tiến hành một số biện pháp nhằm đảm bảo an toàn và giải thoát cho cháu Nghi. Nhiều tổ khác tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và vùng giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận.

Trong lúc trinh sát đang truy lùng thủ phạm thì gia đình anh Dũng lại tiếp tục nhận được tin từ thủ phạm.Khoảng 3 giờ 20 sáng ngày 5.4, gia đình anh Dũng nhận được tin nhắn yêu cầu đưa 60.000.000đ đến Quán 3 Cô, sau đó xuống bến tàu thuyền, rồi đến hẻm Quán Sơ ri để tiền. Khi để tiền xong, đối tượng liên tục nhắn anh ra ngã 4 Liên Hương rồi cắt đứt liên lạc với gia đình nạn nhân.

Qua rà soát đối tượng, Công an nhận định Vũ có nhiều biểu hiện bất minh và có thể là nghi can chính của vụ án. Đối tượng này hành nghề hớt tóc nữ và có mối quan hệ thân thiết với gia đình cháu Nghi. Vũ là bạn thân với anh ruột nạn nhân hay qua nhà chơi, thường xuyên nói chuyện với cháu Nghi.

"Khi bị triệu tập, Vũ quanh co chối tội, tuy nhiên, sự mưu trí, đấu tranh của cơ quan điều tra, đối tượng buộc phải khai nhận toàn bộ hành vi" - đại táNguyễn Văn Nhiều nói.

Bước đầu qua lời khai cho thấy, chỉ một mình Vũ đã tự lên kế hoạch chi tiết đểthực hiện hành vi sát hại cháu Nghi rồi nhắn tin giả bắt cóc để tống tiền anh Dũng.Việc Vũ nhắn tin đang giữ cháu Nghi tại Khách sạn 19/4 (TP Phan Thiết) nhằm mục đích đánh lạc hướng gia đình và cơ quan chức năng.

Khám nghiệm hiện trường

Sở dĩ Vũ biết khách sạn này là do có lần đi vào TP Phan Thiết ăn cưới một người bạn. Vũ chọn rừng dương xã Bình Thạnh để ra tay với cháu Nghi và giấu xác vì có lần Vũ cùng đám bạn đã đến khu vực này tổ chức dã ngoại ăn nhậu. Nơi đây khá vắng vẻ chỉ có rất ít người dân địa phương qua lại.

Giang Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Màn kịch của tên sát nhân giết bé trai 11 tuổi để tống tiền