Được xem là một trong những siêu phẩm hành động đáng mong đợi nhất trong tháng 8 này, bộ phim ‘Hitman’s bodyguard’ (Vệ sĩ sát thủ) vừa ra rạp dịp cuối tuần này đã không làm công chúng phải thất vọng, chẳng những vì hai diễn viên chính nổi tiếng mà còn vì sự kết hợp đồng đều của nhiều yếu tố.

Mãn nhãn với màn song kiếm hợp bích của Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson

Kim Vân | 19/08/2017, 07:03

Được xem là một trong những siêu phẩm hành động đáng mong đợi nhất trong tháng 8 này, bộ phim ‘Hitman’s bodyguard’ (Vệ sĩ sát thủ) vừa ra rạp dịp cuối tuần này đã không làm công chúng phải thất vọng, chẳng những vì hai diễn viên chính nổi tiếng mà còn vì sự kết hợp đồng đều của nhiều yếu tố.

Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson đã có màn “song kiếm hợp bích” cực kỳ duyên dáng trong Hitman’s bodyguard với vai vệ sĩ và sát thủ. Từ hai kẻ không đội trời chung, họ tình cờ phải sát cánh bên nhau trên đường đến Tòa án quốc tế nhằm chống lại một kẻ tội phạm chiến tranh.

Hành trình từ Manchester (Anh) sang The Hague (Hà Lan) là những cuộc rượt đuổi nghẹt thở mà chỉ cần sơ sẩy một chút thì lập tức họ sẽ bị thủ tiêu bởi những kẻ đang tìm mọi cách ngăn họ có mặt tại phiên tòa.

Trong vai trò vệ sĩ hạng A nhận nhiệm vụ từ người yêu cũ, anh chàng Michael Bryce một mặt phải bảo vệ nhân chứng – Darius Kincaid, mặt khác phải canh chừng không cho hắn trốn thoát. Thế nhưng sự tinh nhanh, sắc bén của Kincaid nhiều khi vượt quá tầm của Michael khiến anh chàng nhiều lần tự ái.

Xuyên suốt bộ phim là sự đảo qua đảo lại vị trí vệ sĩ – sát thủ của hai nhân vật chính. Không chỉ đối mặt với kẻ thù, họ còn ngấm ngầm so tài cao thấp với nhau. Tất cả làm nên nét hài hước, tinh nghịch trên nền câu chuyện chính kịch đầy gay cấn.

Đảm nhận vai Darius Kincaid chính là nam diễn viên gạo cội Samuel L. Jackson, từng được biết đến với những vai diễn trong Jurassic Park, Django unchained, The Avengers… Là một tên tuổi lớn tại Hollywood nhưng ông đã tiết lộ một trong những lý do nhận lời đóngvai Kincaidchính là vìanh bạn diễn trẻ tuổi Ryan Reynolds.

Ông chia sẻ: “Tôi rất thích được xem Ryan diễn. Về phương diện cá nhân, tôi cũng đã quen biết cậu ấy được một thời gian rồi. Tôi cho rằng chúng tôi sẽ có một sự gắn kết tuyệt vời khi cùng xuất hiện trên màn ảnh rộng”. Và đó cũng chính là những gì họ thể hiện trên phim, đem lại nhiều cảm xúc từ gay cấn, hồi hộp cho đến cười sảng khoái.

Elodie Yung trong vai nhân viên CIA

Thêm một chút gia vị ngọt ngào cho hai nhân vật này chính là dàn sao nữ đẹp và đầy cá tính. Một sát thủ siêu đẳng như Kincaid thì phải có một cô vợ cùng đẳng cấp, người có thể dẹp loạn được cả tá đàn ông định quấy rối cô ta, có thể chửi chồng sa sả rồi lại dịu dàng như một con mèo quan tâm chồng ngay sau đó, có thể khiến cho một kẻ sát thủ máu lạnh phải trở thành soái ca với những màn “sến súa” như hát, tặng hoa, vv… bất chấp hiểm nguy rình rập.

Vai diễn cô vợ “bá đạo” này do nữ diễn viên gốc Mexico Salma Hayek đảm nhận. Dù đã ở giai đoạn U50 nhưng cô vẫn đầy sức hút. Samuel cũng thừa nhận việc đóng chung cùng Salma khiến ông rất hào hứng. “Ở ngoài đời, Salma và tôi là hai người bạn của nhau, vì thế thật tuyệt khi tham gia cùng cô ấy trong bộ phim này”, ông nói.

Trong khi đó, vai nữ nhân viên CIA, bạn gái cũ của anh chàng vệ sĩ Bryce được nữ diễn viên người Pháp Elodie Yung thể hiện. Không chỉ xinh đẹp, cô còn có thâm niên 10 năm karate, yếu tố giúp Elodie hoàn thành vai diễn một phụ nữ mạnh mẽ để xứng tầm với anh bạn trai vệ sĩ tài năng của mình.

Mặc dù trong phim có nhiều địa danh nổi tiếng như Manchester, Amsterdam, The Hague, nhưng địa điểm được ghi hình nhiều nhất là ở Bulgary. Nhà sản xuấtLes Weldoncho biết: “Bulgary phù hợp hơn bất cứ một nơi nào khác để ghi hình vì có thể chuyển bối cảnh một cách dễ dàng và đáp ứng được tính chất hành động phức tạp”.

Ông cũng cho biết thêm, hầu hết mọi cảnh rượt đuổi trong phim đều được thực hiện ngay trên các con đường tại các thành phố ở Châu Âu. Nhiều xe hơi, moto phân khối lớn như: Porsche Cayenne, BMW X5 V8, Audi A6 3.2, BMW 530, Cadillac Escalade, Volkswagen đã được sử dụng, thậm chí bị cho nổ tung.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mãn nhãn với màn song kiếm hợp bích của Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson