Manchester United đưa ra mức giá 120 triệu bảng cho Marcus Rashford trong nỗ lực chống lại sự quan tâm từ các CLB hàng đầu châu Âu, theo tờ Mirror.

Man United hét giá 120 triệu bảng cho Rashford, dằn mặt PSG và Real

Sơn Vân | 19/02/2023, 09:30

Manchester United đưa ra mức giá 120 triệu bảng cho Marcus Rashford trong nỗ lực chống lại sự quan tâm từ các CLB hàng đầu châu Âu, theo tờ Mirror.

Cầu thủ tốt nghiệp học viện của Manchester United đang tận hưởng mùa giải tuyệt vời, đặc biệt là kể từ sau World Cup 2022. Trong 16 trận gần nhất, Rashford ghi 14 bàn, thành tích tốt nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Tương lai của Rashford hiện chưa rõ ràng khi anh chỉ còn 1 năm rưỡi trong hợp đồng hiện tại với Manchester United và người hâm mộ lo ngại tiền đạo người Anh 25 tuổi có thể ra đi.

Theo tờ Daily Star, PSG và Real Madrid đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Rashford nếu anh quyết định ra đi trong tương lai gần. Mặc dù vậy, Manchester United đang lên kế hoạch để cố gắng giữ chân sút chủ lực của mình.

Theo tờ Mirror, Manchester United sẽ chỉ bán Rashford với giá tối thiểu 120 triệu bảng. Nếu có CLB chấp nhận chi số tiền này, Rashford trở thành một trong những vụ chuyển nhượng sinh lợi nhất mọi thời đại. Theo đó, Rashford sẽ chỉ đứng sau 5 cầu thủ trong danh sách chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử, gồm Neymar, Kylian Mbappe, Joao Felix, Enzo Fernandez, Philippe Coutinho.

Mức định giá này là sự gia tăng lớn so với trước đó. Trong thời gian diễn ra World Cup 2022 ở Qatar, Manchester United chỉ yêu cầu khoảng 80 triệu bảng cho Rashford.

Vẫn còn phải xem liệu PSG hay Real Madrid có sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như vậy để ký hợp đồng với Rashford hay không. Song bất chấp điều đó, Quỷ đỏ vẫn đang lên kế hoạch giữ chân tiền đạo xuất sắc nhất của mình.

Manchester United dự kiến đưa ra lời đề nghị về các điều khoản mới với việc Rashford có thể kiếm được khoảng 300.000 bảng/tuần nếu đồng ý gia hạn hợp đồng.

Đến nay, Rashford vẫn chưa đặt bút ký vào thỏa thuận mới, dẫn đến mối lo ngại về việc anh rời sân Old Trafford. Song, các cuộc đàm phán có thể diễn ra nếu Manchester United sớm có ông chủ mới thay nhà Glazer.

man-united-the-gia-120-trieu-bang-cho-rashford.jpg
Rashford là chân sút có phong độ cao nhất châu Âu hiện tại, vừa ghi bàn trong trận Manchester United hòa Barcelona 2-2 trên sân Camp Nou ở lượt đi vòng play-off Europa League - Ảnh: Getty Images

Nhà Glazer đã rao bán Manchester United từ tháng 11.2022 với thời hạn chót đặt giá thầu là hôm 17.12 vừa qua. Sir Jim Ratcliffe (tỷ phú giàu nhất nhì nước Anh) và Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani (thành viên Hoàng gia Qatar) đã xác nhận muốn mua Manchester United.

Theo trang Foot Mercato, Sir Jim Ratcliffe đưa ra lời đề nghị trị giá 4 tỉ bảng để mua Manchester United, thấp hơn nhiều so với con số 6 tỉ bảng mà nhà Glazer mong muốn để bán CLB chủ sân Old Trafford. Con số này cũng ít hơn 1 tỉ bảng so với giá Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar (QIB), đưa ra để mua Manchester United.

Song trái ngược với nỗ lực nắm toàn quyền kiểm soát Manchester United của Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, Sir Jim Ratcliffe ra giá 4 tỉ bảng với mong muốn có "quyền sở hữu đa số CLB".

Nhà Glazer đặt ra thời hạn chót là 22 giờ tối 17.2 cho các bên quan tâm gửi đề nghị mua Manchester United. Điều đó đã thúc đẩy các cuộc đấu thầu từ cả Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe, trong khi tập đoàn Ả Rập Saudi và Mỹ cũng được cho đang tham gia cuộc đua.

Elliott Investment Management, quỹ phòng hộ khổng lồ của Mỹ, bày tỏ sự quan tâm đến Manchester United nhưng sự tham gia của họ sẽ chỉ giới hạn ở việc nắm cổ phần CLB chứ không phải quyền sở hữu toàn bộ. Bất kể ai nắm quyền tại sân Old Trafford, bản hợp đồng mới cho Rashford là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Rashford là ngôi sao xuất sắc nhất của Manchester United trong mùa giải này. Chân sút từng 51 lần khoác áo tuyển Anh đã ghi 22 bàn thắng trên mọi đấu trường và HLV Erik ten Hag khẳng định anh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu.

"Rashford chắc chắn là một trong số họ. Cậu ấy có kỹ năng. Tôi bị Rashford thuyết phục ngay từ giây phút đầu tiên. Tôi thực sự hào hứng khi được làm việc với cậu ấy. Tôi nghĩ mình có thể khai thác được nhiều hơn từ cậu ấy", chiến lược gia 53 tuổi chia sẻ.

Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe cạnh tranh để sở hữu Manchester United

Sir Jim Ratcliffe sinh ra ở thành phố Oldham (Anh) và có kinh nghiệm quản lý CLB bóng đá. Tập đoàn hóa chất INEOS của ông sở hữu CLB Nice (Pháp) và Lausanne-Sport (Thụy Sĩ).

INEOS đưa ra tuyên bố vào sáng 18.2, phác thảo giá thầu và mục tiêu của họ cho Manchester United. Động thái này xuất hiện sau khi Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani thề sẽ đưa Manchester United trở lại với vinh quang trước đây nếu nỗ lực giành toàn quyền kiểm soát CLB của ông thành công.

Tuyên bố của INEOS đặt kế hoạch đưa Quỷ đỏ thách thức vinh quang Champions League và trở thành CLB số 1 thế giới. Nội dung như sau: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng Sir Jim Ratcliffe và INEOS đã gửi giá thầu để sở hữu phần lớn CLB bóng đá Manchester United. Chúng tôi sẽ xem vai trò của mình với tư cách là người giám sát lâu dài của Manchester United thay mặt cho người hâm mộ và cộng đồng rộng lớn hơn. Chúng tôi có tham vọng và tính cạnh tranh cao, muốn đầu tư vào Manchester United để biến họ trở thành CLB số một thế giới một lần nữa.

Chúng tôi cũng nhận ra rằng việc quản lý bóng đá ở đất nước này đang ở ngã ba đường. Chúng tôi muốn giúp đỡ trong chương tiếp theo này, làm sâu sắc thêm văn hóa bóng đá Anh bằng cách biến CLB trở thành ngọn hải đăng cho cách tiếp cận quyền sở hữu hiện đại, tiến bộ, lấy người hâm mộ làm trung tâm.

Chúng tôi muốn Manchester United gắn liền với lịch sử đáng tự hào và cội nguồn của nó ở tây bắc nước Anh. Chúng tôi muốn đưa Manchester United trở lại và tập trung rõ ràng vào việc giành chức vô địch Champions League".

gia-hoi-mua-man-united-cua-sir-jim-ratcliffe-thap-hon-ti-phu-qatar-1-ti-bang.jpg
Sir Jim Ratcliffe ra giá thầu mua Manchester United là 4 tỉ bảng

Xét về mặt tài chính, Sir Jim Ratcliffe khó lòng sánh bằng Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani khi chỉ sở hữu khối tài sản 16,5 tỉ bảng. Tuy nhiên, Sir Jim Ratcliffe bất ngờ nhận được sự ủng hộ từ CĐV địa phương nhờ là người gốc Manchester. Hơn nữa, ông còn tuyên bố mình là fan Manchester United.

Song sự thật có thể khiến không ít người ngạc nhiên vì Sir Jim Ratcliffe dành sự quan tâm nhiều hơn cho Chelsea.

Tôi có một căn nhà tại ở gần đại bản doanh Chelsea. Tôi sống ở đó trong nhiều năm qua và thậm chí còn mua vé cả mùa để xem Chelsea thi đấu, đồng thời có một doanh nghiệp riêng tại đây. Thật khó để đi một quãng đường dài để xem Manchester United. Vì thế, lòng trung thành của tôi bị chia rẽ một chút”, Sir Jim Ratcliffe phát biểu hồi tháng 5.2022.

Điều đó cho thấy ông tự nhận mình là người hâm mộ Manchester United dường như là vỏ bọc nhằm lôi kéo sự ủng hộ của người dân địa phương. Cần nhớ rằng, tỷ phú 65 tuổi phải vay tiền để tham gia đấu thầu sở hữu Quỷ đỏ. Đây là động thái tương đối nguy hiểm và Manchester United có thể trở thành con nợ thêm một lần nữa như dưới thời gia đình nhà Glazer.

Tờ Manchester Evening News tiết lộ kế hoạch của Sir Jim Ratcliffe là giúp Manchester United lấy lại vinh quang theo “kiểu truyền thống của Anh” nên được người hâm mộ tại xứ sương mù ủng hộ. Mặt khác nhóm người ủng hộ Sir Jim Ratcliffe tin rằng việc đất nước có vấn đề về nhân quyền như Qatar tiếp quản Quỷ đỏ là hoàn toàn sai trái.

Sir Jim Ratcliffe cũng không mang lại nhiều hiệu quả khi tiếp quản Nice từ doanh nhân Chien Lee. Đây có lẽ là trở ngại lớn nhất và khiến người hâm mộ Manchester United trên toàn cầu lo lắng nhất. Ngược lại, Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani sở hữu khối tài sản kếch xù (gần 300 tỉ bảng), đồng thời sẵn sàng chi tiền túi 5 tỉ bảng cho nhà Glazer.

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani là người hâm mộ trung thành của Manchester United từ năm 1992. Ông đã lập hẳn một quỹ tên 92 Foundation, cam kết sẽ dùng toàn bộ lợi nhuận để tái đầu tư vào cộng đồng.

Ngoài ra, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani hứa hẹn đưa Manchester United phát triển toàn diện ở đội nam, đội nữ, đội trẻ, tu sửa Old Trafford cũng như xây các khu phức hợp quanh sân vận động.

gia-hoi-mua-man-united-cua-sir-jim-ratcliffe-thap-hon-ti-phu-qatar-1-ti-bang1.jpg
Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani là thành viên Hoàng gia Qatar

"Kế hoạch của chúng tôi là đưa Manchester United trở lại đỉnh vinh quang, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trên hết, chúng tôi sẽ tìm cách đặt người hâm mộ làm trung tâm của đội bóng. Việc đấu thầu sẽ thông qua Quỹ Nine Two của Sheikh Jassim. Tổ chức này sẽ tập trung đầu tư vào đội bóng, hệ thống đào tạo, cơ sở hạ tầng, trong đó có sân Old Trafford. Tất cả nhằm tăng trải nghiệm của người hâm mộ. Thông tin chi tiết về việc đấu thầu được công bố vào thời điểm thích hợp", trích thông báo từ Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani.

Ngoài ra, thành viên Hoàng gia Qatar tuyên bố sẽ ngay lập tức thanh toán toàn bộ chi phí mua lại Manchester United mà không để lại bất kỳ khoản nợ nào.

Với CĐV trên khắp thế giới, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani là phương án an toàn hơn vì nền tảng tài chính vững chắc, cộng hưởng với tình yêu dành cho Manchester United. Trong khi việc Sir Jim Ratcliffe nắm quyền sở hữu Manchester United có thể là thảm họa vì vẫn còn nhiều điểm đáng ngờ xung quanh kế hoạch của tỷ phú người Anh.

Nhà Glazer nắm quyền ở Old Trafford trong 17 năm, kể từ khi mua lại Manchester United nhờ đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu bảng vào năm 2005. Avram Glazer và anh trai Joel Glazer là nhân vật chủ chốt nắm quyền điều hành Quỷ đỏ.

Nhiều năm qua, nhà Glazer bị người hâm mộ Manchester United chỉ trích vì chỉ muốn bòn rút từ CLB. Sau cuộc phỏng vấn gây chấn động của Ronaldo với nhà báo Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích nhà Glazer, HLV Erik ten Hag và các đồng đội cũ, các ông chủ người Mỹ đã thông báo rao báo CLB hôm 22.11.2022.

Bài liên quan
Man United đã có HLV tốt nhất trước khi fan mơ về tay người Qatar
Công việc mà HLV Erik ten Hag làm được tại Manchester United thời gian qua thật đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United hét giá 120 triệu bảng cho Rashford, dằn mặt PSG và Real