Christian Atsu, tiền đạo người Ghana từng chơi cho CLB Chelsea và Newcastle United, đã qua đời trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cựu cầu thủ Chelsea chết trong trận động đất sau khi ghi bàn, Newcastle thương tiếc

Sơn Vân | 18/02/2023, 18:28

Christian Atsu, tiền đạo người Ghana từng chơi cho CLB Chelsea và Newcastle United, đã qua đời trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Các đội tìm kiếm đã tìm thấy thi thể Christian Atsu trong đống đổ nát của một tòa nhà 12 tầng sang trọng, nơi tiền đạo 31 tuổi từng sống ở thành phố Antakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Murat Uzunmehmet, người quản lý của Christian Atsu, cho biết thông tin này hôm 18.2.

Thi thể không còn sự sống của Christian Atsu được tìm thấy dưới đống đổ nát. Hiện tại, đồ đạc của anh ấy vẫn được chuyển đi”, Murat Uzunmehmet nói với hãng tin tư nhân DHA.

Christian Atsu gia nhập CLB Hatayspor (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tháng 9.2022 và ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội bóng mới trong trận đấu trên sân nhà với Kasimpaşa vào ngày 5.2, chỉ vài giờ trước khi trận động đất xảy ra vào rạng sáng 6.2.

Antakya, thành phố mà CLB Hatayspor đặt trụ sở, nằm ở khu vực phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất.

Số người chết trong trận động đất 7,8 độ richter ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria đã vượt qua 43.000 vào ngày 17.2.

Hatayspor cho biết thi thể Christian Atsu đang được đưa về Ghana. Câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ tweet: “Không có từ nào để diễn tả nỗi buồn của chúng tôi”.

Một ngày sau trận động đất, có báo cáo rằng Christian Atsu đã được giải cứu. Thế nhưng sau khi nhận được thông tin rằng Christian Atsu còn sống và đang trên đường đến bệnh viện, Hatayspor nói rằng các báo cáo về cuộc giải cứu tiền đạo Ghana thành công là nhầm lẫn và anh vẫn mất tích. Hatayspor cũng cho biết Taner Savut, Giám đốc thể thao CLB, vẫn mất tích.

Nhà thầu của tòa nhà Ronesans Rezidans 12 tầng, nơi Christian Atsu và Taner Savut sống, đã bị tạm giữ tại sân bay Istanbul một tuần trước khi ông dường như đang cố gắng rời khỏi đất nước.

Nana Sechere, người đại diện của Christian Atsu, đã tới Thổ Nhĩ Kỳ cùng với các thành viên trong gia đình tiền đạo này nhằm tìm kiếm anh. Họ nuôi hy vọng rằng Christian Atsu có thể còn sống giữa đống đổ nát. Nana Sechere đã kêu gọi các nhà chức trách và các quan chức của Hatayspor tăng cường nỗ lực tìm kiếm Christian Atsu, Taner Savut.

Trong một tuyên bố hôm 14.2, Nana Sechere cho biết lực lượng cứu hộ đã có thể xác định chính xác vị trí căn phòng của Christian Atsu ở tòa nhà chung cư bị sập hơn một tuần sau trận động đất kinh hoàng, nhưng thứ duy nhất họ thu hồi được là hai đôi giày của anh.

Nana Sechere xác nhận hôm 18.2 rằng thi thể Christian Atsu đã được tìm thấy và đăng một thông điệp trên Twitter: “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình cùng những người thân yêu của anh”.

Christian Atsu đã chơi hơn 60 lần cho đội tuyển Ghana và ghi bàn trong trận ra mắt khi mới 20 tuổi vào năm 2012. Anh là một phần của đội tuyển Ghana tại World Cup 2014 ở Brazil và góp mặt tại Cúp bóng đá châu Phi 2015, ghi hai bàn thắng để giúp Ghana lọt vào trận chung kết, nhưng thua Bờ Biển Ngà trong loạt sút luân lưu.

christian-atsu-cuu-cau-thu-chelsea-qua-doi.jpg
Christian Atsu từng khoác áo Chelsea - Ảnh: Getty Images

Christian Atsu ký hợp đồng với Chelsea vào năm 2013 nhưng thời gian thi đấu của anh bị hạn chế khi chỉ xuất hiện trong các trận du đấu trước mùa giải và bị cho mượn đến nhiều CLB khác nhau trong 4 năm tiếp theo. Christian Atsu gia nhập Newcastle United theo dạng cho mượn vào năm 2016 và là một phần của đội giành quyền thăng hạng trở lại Premier League mùa giải 2016-17.

Christian Atsu đã ký hợp đồng lâu dài với Newcastle United vào năm 2017 và trải qua 4 năm ở đó. Newcastle United cho biết hôm 18.2 rằng “rất đau buồn” trước cái chết của Christian Atsu.

Một cầu thủ tài năng và một người đặc biệt, anh ấy sẽ luôn được các cầu thủ, nhân viên và những người ủng hộ của chúng tôi nhớ đến theo cách trìu mến”, Newcastle United viết trên Twitter.

Hiệp hội bóng đá Ghana cho biết thêm: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới vợ con, gia đình, những người thân yêu và cộng đồng bóng đá của anh ấy”.

Christian Atsu gia nhập Hatayspor năm ngoái sau một thời gian ngắn thi đấu ở Ả Rập Saudi.

Ibrahim Kwarteng, người bạn của Christian Atsu ở Ghana, nói với hãng tin AP trong cuộc phỏng vấn gần đây rằng cầu thủ này đã giúp đỡ mọi người ở quê hương Tây Phi của anh nhiều nhất có thể.

Ibrahim Kwarteng điều hành một tổ chức giúp những người bị kết án phạm tội từ nhỏ có việc làm và ổn định cuộc sống sau khi ra tù. Christian Atsu là nhà tài trợ lớn nhất của tổ chức này, Ibrahim Kwarteng nói.

Ibrahim Kwarteng cho biết Christian Atsu cũng đã bắt đầu xây dựng một trại trẻ mồ côi ở Ghana và giúp tài trợ cho một trung tâm sàng lọc ung thư vú mới.

Bài liên quan
Người sống sót sau động đất đối mặt với lựa chọn đi hay ở
Với đôi mắt đỏ hoe và khuôn mặt nhăn nheo, Fidan Turan trông có vẻ lạc lõng khi đứng giữa đường phố. Bà tự hỏi mình nên rời khỏi hay ở lại chờ thành phố Antakya lâu đời được tái thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
25 phút trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu cầu thủ Chelsea chết trong trận động đất sau khi ghi bàn, Newcastle thương tiếc