Manchester United sẽ tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford vào thứ bảy. Đây là một trong những trận đấu được mong đợi nhất trong lịch sử của Premier League.

Man United – Liverpool và năm cuộc đối đầu kinh điển

Duy Nam | 09/03/2018, 14:28

Manchester United sẽ tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford vào thứ bảy. Đây là một trong những trận đấu được mong đợi nhất trong lịch sử của Premier League.

Trên bảng xếp hạng mùa bóng năm nay, Manchester United đang đứng nhì với 62 điểm. Liền kề sau đó là Liverpool với 60 điểm.

Cuộc đụng độ tới đây vào ngày mai, 10.3 sẽ là cơ hội để Quỷ đỏ "cắt đuôi" đối thủ hoặc là dịp may đến với đội bóng hạtMerseyside tiến chiếm ngôi nhì bảng đấu sau lượt trận thứ 30

Khi nhìn thấy hai đội cạnh tranh cho vị trí thứ hai trong mùa giải này, bạn có thể sẽ cảm thấy không được như mong đợi. Tuy nhiên, cặp đấu này sẽ không bao giờ khiến ta thấy thế.

Khoảng cách địa lý giữa hai thành phố, địa vị của hai CLB giàu truyền thống bậc nhất nước Anh và châu Âu thêm vào đó là sự cạnh tranh cho tấm vé ở đấu trường khu vực sẽ đồng nghĩa là cuộc đụng độ thường niên này luôn ẩn chứa sự kịch tính khó lường. Hãy cùng nhìn lại 5 trận đấu kinh điển giữa hai đối thủ này.

Liverpool 3-3 Man United ( 4 tháng Một năm 1994)

Đứng đầu bảng, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã ghi tỷ số 3-0 trước đội xếp thứ 9 khi ấy là Liverpool chỉ sau 23 phút nhờ pha đánh đầu của Steve Bruce, một cú sút tuyệt vời từ Ryan Giggs và cú đá phạt trực tiếp của Denis Irwin.

Một cú đúp của Nigel Clough trước khi hiệp 1 kết thúc đã đưa đội bóng vùng Merseyside trở lại trận đấu trước khi bàn thắng của Ruddock khi trận đấu còn lại 11 phút đã cân bằng được thế trận.

Man United 2-2 Liverpool (1 tháng Mười năm 1995)

Sau 8 tháng bị treo giò vì đã tấn công một người hâm mộ của Crystal Palace, Eric Cantona đã trở lại đội hình Manchester United trong trận đối đầu đối thủ lâu năm. Đội chủ nhà đã sớm vươn lên nhờ công của Nicky Butt, trước khi Robbie Fowler đem về lợi thế cho đội khách. Tuy nhiên, ở phút thứ 71, United đã nhận được một quả penalty và Cantona đã không mắc bất cứ sai lầm nào.

Man United 1-4 Liverpool (14 tháng Ba năm 2009)

Trận đấu này đã chứng kiến Liverpool vực dậy hy vọng mong mannh trong cuộc đua vô địch Premier League khi đánh bại United.

Cristiano Ronaldo đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước từ một pha đá phạt đền ở giữa hiệp đấu đầu tiên, trước khi Fernando Torres san bằng thế trận năm phút sau đó.

Steven Gerrard đưa Lữ đoàn Đỏ vươn lên ngay trước giờ giải lao từ chấm phạt đền, trước khi Nemanja Vidic bị truất quyền thi đấu 15 phút trước khi hết giờ.

Đội bóng của Rafa Benitez đã ghi thêm hai bàn nữa nhờ công của Fabio Aurelio và Andrea Dossena và khiên câu lạc bộ Old Trafford nhận lấy thất bại lớn nhất trong 17 năm. Tuy nhiên, danh hiệu vẫn thuộc về United.

Man United 3-2 Liverpool (ngày 19 tháng Chín năm 2010)

Với mùa giải được xem là đỉnh cao của mình, Dimitar Berbatov đã ghi một hat-trick để khiến đội bóng của Roy Hodgson rơi xuống gần đáy BXH chỉ sau năm trận đấu của mùa giải.

Cầu thủ Bungary đã mở tỉ số ngay trước giờ giải lao và nâng tỉ số lên 2-0 với cú ngã người móc bóng đẹp mắt.

Cú đúp của Gerrard – một quả phạt đèn và một pha đá phạt trực tiếp 10 phút sau đó đã thể hiện được phong độ chưa bộc lộ hết của đội khách, trước khi Berbatov hoàn thành cú hat-trick khi trận đấu còn lại sáu phút.

Man United 0-3 Liverpool (16 tháng Ba năm 2014)

Liverpool đã được hưởng ba quả penalty tại Old Trafford trong một trận đấu một chiều nhất từng được chứng kiến giữa hai đội.

Gerrard đã không mắc sai lầm với hai bàn thắng đầu tiên nhưng đã sút vào cột dọc quả thứ ba và bỏ lỡ một cú hat-trick đáng chú ý sau khi Nemanja Vidic nhận thẻ đỏ lần thứ tư trước Liverpool. Luis Suarez sau đó khẳng định vị thế độc tôn của Liverpool với bàn thắng của riêng mình ở phút 84.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United – Liverpool và năm cuộc đối đầu kinh điển