Chelsea vẫn chưa chấp nhận mức giá mới của Manchester United dành cho Mason Mount.

Manchester United nâng giá Mason Mount lên 50 triệu bảng, Chelsea liền có câu trả lời

Sơn Vân | 21/06/2023, 22:52

Chelsea vẫn chưa chấp nhận mức giá mới của Manchester United dành cho Mason Mount.

Theo trang The Athletic, Manchester United đã đề nghị trả trước 45 triệu bảng cho Mason Mount kèm thêm 5 triệu bảng phụ phí. Tuy nhiên, Chelsea nhanh chóng phản hồi bằng cách yêu cầu mức phí 60 triệu bảng cộng với 5 triệu bảng phụ phí. Trong khi các cuộc đàm phán giữa hai CLB Premier League đang tiến triển, thỏa thuận cuối cùng vẫn chưa đạt được.

Chelsea trước đó từ chối lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng từ Manchester United, nhưng HLV Erik ten Hag quyết tâm đạt được thỏa thuận với Mason Mount trong nỗ lực tăng cường các lựa chọn ở khu vực giữa sân cho mùa giải tới.

Chưa rõ Manchester United có tiếp tục tăng giá quá 50 triệu bảng hay không vì tiền vệ Anh 24 tuổi chỉ còn một năm trong hợp đồng với Chelsea. Vì thế, Chelsea sẽ buộc phải bán Mason Mount vì có nguy cơ mất cầu thủ này vào mùa hè tới.

Mason Mount đã từ chối nhiều nỗ lực của Chelsea mời gọi anh ký hợp đồng mới, điều này càng củng cố niềm tin cho Manchester United rằng một thỏa thuận có thể được thực hiện.

Liệu Manchester United có đáp ứng mức giá mới của Chelsea hay không, điều này mang tính quyết định trong câu chuyện chuyển nhượng kéo dài về Mason Mount.

The Blues cần bán Mason Mount vào mùa hè này để cân bằng sổ sách sau khi đã chi hơn 600 triệu bảng trong hai kỳ chuyển nhượng trước đó.

Theo truyền thông Anh, đội chủ sân Old Trafford đã vượt Liverpool và Arsenal để đạt được thỏa thuận cá nhân với Mason Mount, song trở ngại vẫn là phí chuyển nhượng.

man-united-nang-gia-mason-mount-len-50-trieu-bang.jpg

Mount có thể chơi linh hoạt ở hầu hết vị trí trên hàng tiền vệ, thậm chí cũng có thể đảm nhận vai trò tiền đạo dạt cánh. Thế nên không khó để Mount tìm cho mình một vị trí nơi đội hình Quỷ đỏ. Tuy nhiên để khai thác tối đa khả năng làm bóng của tiền vệ tuyển Anh, vị trí số 10 có lẽ sẽ phù hợp nhất.

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Mount được xem như nhạc trưởng trong lối chơi The Blues bởi nhãn quan chiến thuật cùng những pha xử lý khéo léo. Chính anh đã tung ra đường chuyền quyết định để Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea thắng Manchester City để giành chiếc cúp Champions League lịch sử năm 2021.

Năm nay, phong độ của Mount đã có phần sa sút do gặp vấn đề về chấn thương, nhưng anh cũng kịp để lại dấu ấn với 3 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Mount sở hữu đầy đủ mọi tố chất để trở thành một chân kiến tạo mới tại sân Old Trafford để giảm tải cho Bruno Fernandes. Anh có nhiều điểm tương đồng với Bruno Fernandes khi có thể đảm nhiệm khá nhiều vai trò. Vì thế, trong trường hợp Mount gia nhập Manchester United, sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn.

Nếu Bruno Fernandes và Mount ra sân cùng lúc, một trong hai ngôi sao sẽ phải chấp nhận chơi ở vị trí khác.

Ở thời điểm hiện tại, tuyến giữa Manchester United cần một ngôi sao có thể tham gia luân chuyển bóng, hỗ trợ Casemiro ở những tình huống phòng ngự. Christian Eriksen đang đảm nhận trọng trách này mùa giải năm nay, song tiền vệ người Đan Mạch đã bước sang tuổi 31 và khá nhạy cảm với chấn thương. Thế nên, Erik ten Hag cũng có thể sẽ sử dụng Mount để thay thế Eriksen.

Ngoài ra, ông cũng có thể xếp Mount ở vị trí tiền đạo phải khi Jadon Sancho và Antony thi đấu không đạt phong độ. Việc Mount tạo ra những pha hoán đổi vị trí linh hoạt với Bruno Fernandes để tạo ra đột biến là phương án hứa hẹn tạo ra tính bất ngờ.

Việc chiêu mộ Mason Mount sẽ mang lại lợi ích lớn cho Manchester United nếu ngôi sao người Anh không gặp chấn thương dài hạn như mùa này. Mason Mount là cầu thủ đa năng sẽ khắc phục vấn đề chiều sâu đội hình cho Quỷ đỏ.

Chelsea bán Havertz cho Arsenal giá 65 triệu bảng

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin về chuyển nhượng, xác nhận Kai Havertz gia nhập Arsenal từ Chelsea với giá 65 triệu bảng Anh.

Theo Fabrizio Romano, Arsenal đã đạt các điều khoản cá nhân với tiền đạo 24 tuổi người Đức. Kai Havertz sẽ tiến hành kiểm tra y tế ở Arsenal và bản hợp đồng sẽ sớm được công bố chính thức.

Arsenal xem Kai Havertz là phương án bổ sung chất lượng cho mặt trận tấn công. Bất chấp việc trải qua mùa giải ảm đạm cùng Chelsea, tuyển thủ quốc gia Đức vẫn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

man-united-nang-gia-mason-mount-len-50-trieu-bang1.jpg
Kai Havertz gia nhập Arsenal từ đối thủ cùng thành phố London

Kai Havertz có thể chơi tốt ở vai trò số 9 ảo, chạy cánh, số 10. Havertz sở hữu khả năng khai thác không gian tốt, di chuyển không bóng thông minh. Kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League nơi Havertz mang đến sự bổ sung cần thiết cho dàn sao trẻ Arsenal.

Quay ngược dòng thời gian, Kai Havertz in đậm dấu ấn trên hành trình Chelsea vô địch Champions League 2020/21. Từ đường chuyền của Mason Mount Kai Havertz là tác giả bàn thắng quyết định ở trận chung kết Champions League giúp Chelsea thắng Manchester City 1-0.

Bài liên quan
Cựu trợ lý Sir Alex mừng vì Neymar không đến Manchester United
Neymar đã đưa ra quyết định về tương lai tại PSG sau khi có thông tin cho rằng anh muốn chuyển đến Manchester United.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United nâng giá Mason Mount lên 50 triệu bảng, Chelsea liền có câu trả lời