Đối đầu với Swansea City, Mourinho đang đau đầu với bài toán nan giải. “Người đặc biệt” phải làm sao khơi dậy bản năng của hai ngôi sao Alexis Sanchez và Paul Pogba để hợp nhất sức mạnh của bộ đôi này.

Manchester United - Swansea City: Bài toán khó để hợp nhất Alexis Sanchez và Paul Pogba

Duy Nam | 31/03/2018, 19:11

Đối đầu với Swansea City, Mourinho đang đau đầu với bài toán nan giải. “Người đặc biệt” phải làm sao khơi dậy bản năng của hai ngôi sao Alexis Sanchez và Paul Pogba để hợp nhất sức mạnh của bộ đôi này.

Kỳ nghỉ ngắn dành cho ĐTQG đã trôi qua, giờ là lúc các đội bóng trở về với mảnh đất cũ: giải VĐQG. Ở đó, bản thân Jose Mourinho đang phải đối diện với nghịch cảnh.

Ông đang có trong tay rất nhiều ngôi sao nhưng lại không thể tạo nên một Man United đầy sức mạnh. Paul Pogba cho thấy "Người đặc biệt" đã sai lầm thế nào trong cách sử dụng anh còn Sanchez thì vẫn đang đi tìm lại bản năng của mình. Huyền thoại David May của Quỷ đỏ đã có những góp ý với Mourinho.

Ông bảo, Alexis Sanchez đã cố gắng hết sức, luôn muốn tham gia vào mọi tình huống bóng. Tuy vậy, ông cũng “nhắc khéo” Người đặc biệt rằng “đôi lúc đứng yên và chọn cho mình một vị trí phù hợp cũng là một cách đóng góp rất hiệu quả”.

Vấn đề của tiền đạo người Chile là thiếu sự cởi mở. Anh luôn sống khép kín và rất khó để đồng đội có thể chia sẻ. Alexis cần cho mình tư tưởng thoải mái.

Cựu tiền đạo Arsenal đang rất muốn chứng tỏ mình, để xứng đáng với số tiền lương mà anh đang hưởng ở đội chủ sân Old Trafford.

Nhiều trận đấu của Man United, Sanchez luôn cố gồng mình để thể hiện. Vô hình trung, điều này phản tác dụng khi anh bị sức ép quá lớn. Mourinho cần cởi bỏ áp lực vô hình lên đôi chân của tiền đạo này.

Ông đã lên tiếng bảo vệ học trò của mình. Tuy nhiên, những gì đã xảy ra cùng Sanchez ở hai trận đấu giao hữu vừa rồi của Chile đã nói lên tất cả. Anh vẫn rất nhạt nhòa dẫu nỗ lực hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, tầm quan trọng của Pogba với ĐT Pháp đã thể hiện rõ nét nhất trong trận đấu với ĐT Nga. Pogba không quá chú trọng vào nhiệm vụ phòng ngự.

Anh chẳng khác nào libero ở hàng tiền vệ. Tất nhiên, một khi được cởi trói, cựu tiền vệ Juventus luôn thật đáng sợ.

Bàn thắng từ pha đá phạt ngoài vùng cấm địa đã nói lên tất cả. Huyền thoại David May nhận xét rằng: “Có lúc, Pogba là một cầu thủ vô cùng đáng sợ và gần như không thể cản lại”.

Đó là điều không thể chối cãi. Tuy vậy, qua bàn tay của Mourinho, tiền vệ này bị gò vào khuôn khổ của sự đa năng. Anh buộc lòng trở thành một “hậu vệ” tham gia phòng ngự từ xa.

Với Mourinho, ông không cho phép cầu thủ của mình đứng yên. Ở đó, mọi cầu thủ đều dịch chuyển và trở thành hậu vệ đánh chặn từ xa.

Pogba không phù hợp với vai trò như vậy. Anh cần không gian riêng hoạt động cho mình. Didier Deschamps thừa hiểu điều đó.

Việc bố trí đến hai tiền vệ có thiên hướng phòng ngự là Rabiot và N’Golo Kante giúp Paul Pogba có thêm cơ hội để sáng tạo. Ngay lập tức, tiền vệ này đã tỏa sáng và là hạt nhân trong chiến thắng của đội bóng xứ sở lục lăng.

Mourinho đang nắm trong tay rất nhiều “báu vật”. Song, ông vẫn chưa đặt giá trị của những nhân tài đó đúng chỗ. Lời khuyên của David May cùng cách sử dụng con người của đồng nghiệp Didier Deschamps sẽ là lời khuyên bổ ích cho "Người đặc biệt".

http://www.motthegioi.vn/the-thao-c-71/mourinho-tiet-lo-ly-do-khong-mua-them-tien-dao-o-ky-chuyen-nhuong-mua-he-85029.html

Phạm Hưng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United - Swansea City: Bài toán khó để hợp nhất Alexis Sanchez và Paul Pogba