Manchester United, Manchester City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham đều rút khỏi Super League vì nhận cơn thịnh nộ từ người hâm mộ.

Manchester United và 5 CLB Anh rút khỏi Super League, Ed Woodward từ chức

Nhân Hoàng | 21/04/2021, 05:00

Manchester United, Manchester City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham đều rút khỏi Super League vì nhận cơn thịnh nộ từ người hâm mộ.

Đó là một cơn lốc 48 giờ trong thế giới bóng đá, với những khúc quanh và kịch tính diễn ra gần như hàng giờ.

Sau khi 12 CLB hàng đầu châu Âu công bố ý định thành lập European Super League hôm 19.4, thế giới bóng đá đã phản ứng với sự phẫn nộ và hoài nghi

Đêm 20.4, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham đã rút khỏi giải đấu ly khai.

talkSPORT cũng tiết lộ rằng Ed Woodward sẽ rời khỏi vai trò Phó chủ tịch điều hành của Manchester United vào cuối năm nay sau 9 năm đảm nhiệm nó.

Người hâm mộ Manchester United đang say mê theo dõi những diễn biến mới nhất sau khi tin rằng nhiều năm quản lý yếu kém của
Ed Woodward tại Old Trafford khiến CLB con cưng có thành tích không tốt trên sân cỏ.

Hugh Woozencroft, một trong những người hâm mộ, nói: “Ed Woodward đã bị ngắt kết nối với những người hâm mộ tại Manchester United trong suốt thời gian ông ấy nắm quyền kiểm soát với tư cách là Phó chủ tịch điều hành ở đó.

Ông ấy đến câu lạc bộ sau những thay đổi lớn. David Gill ra đi, Sir Alex Ferguson ra đi và ông đang giám sát một giai đoạn kinh hoàng trong lịch sử của Manchester United. Không chỉ về việc ký hợp đồng với các cầu thủ, mà như tôi nói rằng mối liên hệ thực sự với người hâm mộ. Ông ấy đã là người của Glazer trong suốt thời gian đó. Ông ấy đã mang về nhà 4 triệu bảng mỗi năm và hoàn toàn không làm gì theo quan điểm của tôi cho CLB này ngoài việc ký hợp đồng áo đấu và mang về tiền.

Những người hâm mộ Manchester United đã xứng đáng nhận nhiều hơn trong suốt thời gian qua, tôi thực sự tin vào điều này. Họ xứng đáng nhận được những quyết định tốt hơn từ Ed Woodward và những người đứng đầu hệ thống cấp bậc ở CLB.

Họ xứng đáng được trao đổi thông tin tốt hơn, và kết quả là một chuyện nhưng Manchester United đã không được điều hành như một CLB hàng đầu trong những năm ông ở đó.

Ở đẳng cấp cao nhất là điều Manchester United cần và tôi không ngại nói rằng ông không phải như vậy. Tôi xin lỗi".

Daily Mail cho biết các ngôi sao của Manchester United đã có cuộc họp khẩn cấp với Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward hôm 19.4.

Được dẫn dắt bởi đội trưởng Harry Maguire, họ không hài lòng khi biết về kế hoạch thông qua các phương tiện truyền thông và HLV Ole Gunnar Solskjaer phải đối mặt với báo chí khi tin tức nổ ra trong chiến thắng 3-1 trước Burnley hôm 18.4.

Đêm qua, Manchester United, Man City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham đều rút khỏi Super League sau khi nhận cơn thịnh nộ từ người hâm mộ.

Trên website của mình, Manchester United đã thông báo điều này: “Manchester United sẽ không tham dự European Super League. Chúng tôi đã cẩn thận lắng nghe phản ứng từ người hâm mộ, Chính phủ Vương quốc Anh và các bên liên quan chính khác. Chúng tôi vẫn cam kết hợp tác với những người khác trong cộng đồng bóng đá để đưa ra các giải pháp bền vững cho những thách thức lâu dài mà trò chơi phải đối mặt”.

Manchester City, Liverpool, Arsenal và Tottenham cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Sau vụ bê bối Super League, Ed Woodward không còn cách nào khác phải chia tay Manchester United.

man-united-va-5-clb-anh-rut-khoi-super-league.png
Big Six rút khỏi Super League

Trên trang chủ Manchester United, Ed Woodward chia sẻ: "Tôi vô cùng tự hào khi được phục vụ Manchester United và thật vinh dự khi được làm việc cho CLB bóng đá vĩ đại nhất thế giới trong 16 năm qua. Câu lạc bộ đang có vị trí tốt cho tương lai và thật khó khăn để ra đi vào cuối năm.

Tôi sẽ trân trọng những kỷ niệm từ thời còn ở Old Trafford, trong giai đoạn chúng tôi vô địch Europa League, FA Cup và EFL Cup. Tôi tự hào về sự tái tạo văn hóa CLB và sự trở lại của chúng tôi với lối chơi Manchester United.

Chúng tôi đã đầu tư hơn 1 tỉ bảng vào đội hình trong thời gian tôi ở đây và tôi đặc biệt vui mừng với những tiến bộ mà các cầu thủ đã đạt được dưới sự lãnh đạo sắc sảo của Ole Gunnar Solskjaer cùng đội ngũ huấn luyện của anh ấy trong hai năm qua.

Tôi chắc chắn rằng với những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện trên sân cũng như ban huấn luyện và nhân viên bóng đá trong những năm gần đây, câu lạc bộ vĩ đại này sẽ sớm giành được cúp bạc một lần nữa. Điều đó xứng đáng.

Tôi rất muốn câu lạc bộ vô địch Premier League trong nhiệm kỳ của mình và tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã có những nền tảng để chúng tôi giành lại chức vô địch cho những người hâm mộ cuồng nhiệt của mình.

Học viện nổi tiếng thế giới của chúng tôi đang phát triển mạnh trở lại, với 34 cầu thủ tiến lên đội một kể từ năm 2013. Thật vui khi được chứng kiến ​​những tài năng như Marcus Rashford, Mason Greenwood và Axel Tuanzebe phát triển trong môi trường đội một. Trong những năm tới, dây chuyền sản xuất tài năng trẻ của CLB sẽ tiếp tục thúc đẩy các cầu thủ đội một đã thành danh cho vị trí của họ. Sự cạnh tranh đó báo hiệu tốt cho tương lai.

Chúng tôi cũng đã thành lập Manchester United Women và sự tiến bộ của họ là bằng chứng thêm về nhu cầu thành công tại CLB vĩ đại này.

16 tháng qua đã mang đến rất nhiều thử thách độc đáo và công việc của CLB trong cộng đồng và trên toàn thế giới trong đại dịch COVID-19 thật là hào hùng.

Ảnh hưởng tài chính với các CLB bóng đá là rất nghiêm trọng, nhưng United là một trong những đội mạnh nhất và kiên cường nhất khi đối mặt với những áp lực tài chính bất thường.

Tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ cuồng nhiệt của United vì sự ủng hộ của họ trong suốt thời gian tốt và xấu. Tôi biết đây là một giai đoạn đầy thử thách trong lịch sử của chúng tôi, nhưng sự ủng hộ của bạn dành cho đội chưa bao giờ bị nghi ngờ.

Cuối cùng, thật vui khi được làm việc với rất nhiều người tuyệt vời, tài năng và làm việc chăm chỉ”.

man-united-va-5-clb-anh-rut-khoi-super-league3.png
Ed Woodward mang về cho Manchester United rất nhiều tiền nhưng thứ người hâm mộ cần lại là danh hiệu

Sau quyết định của Ed Woodward, đồng Chủ tịch Manchester United Joel Glazer gửi lời tri ân cộng sự bao năm qua: “Ed Woodward đã phục vụ CLB một cách tuyệt vời. Thay mặt cho tất cả mọi người tại United, tôi muốn ghi lại lời cảm ơn chân thành của chúng tôi vì sự cống hiến và làm việc không mệt mỏi của anh ấy. Những đóng góp của anh ấy cho CLB là rất lớn và anh ấy sẽ luôn được chào đón tại Old Trafford như một phần của gia đình Manchester United”.

Trước đó, Premier League tổ chức họp với 14 CLB còn lại rồi tái khẳng định không cho phép bất kỳ CLB Anh nào dự Super League, đội nào chống lại lệnh này đều sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Trang chủ Premier League cho hay: "Premier League cùng với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã gặp gỡ các CLB ngày hôm nay để thảo luận về những tác động tức thời của đề xuất Super League. 14 CLB tại cuộc họp đã nhất trí và từ chối mạnh mẽ các kế hoạch tham gia giải đấu.

Premier League đang xem xét tất cả hành động sẵn có để ngăn Super League tiến triển, cũng như yêu cầu các cổ đông liên quan (nhóm Big Six) phải giải trình theo các quy tắc của nó.

Liên đoàn sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan chính, bao gồm các nhóm người hâm mộ, chính phủ, UEFA, FA, EFL (Championship), PFA (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh) và LMA (Hiệp hội quản lý giải đấu) để bảo vệ lợi ích tốt nhất của giải đấu và kêu gọi những CLB liên quan đến Super League ngừng tham gia ngay lập tức.

Premier League xin cảm ơn người hâm mộ và tất cả các bên liên quan vì sự hỗ trợ mà họ đã thể hiện về vấn đề quan trọng này. Phản ứng chứng tỏ mô hình kim tự tháp mở và cộng đồng bóng đá của chúng ta có ý nghĩa như thế nào đối với tất cả mọi người".

Hầu hết CLB Premier League chỉ đưa ra những tuyên bố ngắn gọn về việc rút khỏi Super League, nhưng Arsenal đã xin lỗi người hâm mộ: "Chúng tôi không bao giờ có ý định gây ra sự đau khổ như vậy, tuy nhiên khi lời mời tham gia Super League đến, mặc dù biết rằng không có gì đảm bảo, chúng tôi không muốn bị bỏ lại phía sau để đảm bảo rằng chúng tôi bảo vệ Arsenal và tương lai của CLB. Kết quả của việc lắng nghe các bạn và cộng đồng bóng đá rộng lớn hơn trong những ngày gần đây là chúng tôi sẽ rút khỏi Super League được đề xuất. Chúng tôi đã mắc sai lầm và xin lỗi vì điều đó".

Hiện chỉ còn Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, AC Milan và Inter Milan chưa đưa ra thông báo nào, song nhiều khả năng Super League sẽ bị hủy sau khi được công bố không lâu. Nếu vậy, Florentino Perez, Chủ tịch Real Madrid và Super League, có lẽ là người đau đầu nhất vì từng tuyên bố mạnh miệng và dằn mặt cả UEFA, FIFA. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United và 5 CLB Anh rút khỏi Super League, Ed Woodward từ chức