Với ca khúc Nghĩa phu thê được viết nhiều năm nhưng vẫn chưa tìm cách phổ biến được cho công chúng nghe nhạc, nam ca sĩ hải ngoại Mạnh Quỳnh đã quyết định chọn tiếng hát Ngọc Liên để gửi gắm đứa con tinh thần này sang Việt Nam và lưu hành rộng rãi tới công chúng. 

Mạnh Quỳnh mượn Ngọc Liên 'đem con' về Việt Nam

Một Thế Giới | 26/06/2015, 14:00

Với ca khúc Nghĩa phu thê được viết nhiều năm nhưng vẫn chưa tìm cách phổ biến được cho công chúng nghe nhạc, nam ca sĩ hải ngoại Mạnh Quỳnh đã quyết định chọn tiếng hát Ngọc Liên để gửi gắm đứa con tinh thần này sang Việt Nam và lưu hành rộng rãi tới công chúng. 

Mạnh Quỳnh hoạt động âm nhạc và biểu diễn chính ở hải ngoại, anh cũng rất hiếm khi trở về nước làm show nhạc hay phát hành bất cứ một băng đĩa, single, MV hay sản phẩm âm nhạc nào từ trước tới nay tại thị trường Việt Nam. 
Nhưng điều đặc biệt được chính nữ ca sĩ Ngọc Liên - người đồng nghiệp của Mạnh Quỳnh tại Mỹ cho biết, anh đã quyết định tặng ca khúc Nghĩa phu thê cho cô. Ca khúc này ban đầu được Mạnh Quỳnh sáng tác nhiều năm nhưng chưa tìm được giọng ca nào phù hợp, anh cũng chưa từng đem ra biểu diễn ở bất cứ đâu trước đó. 
Tuy nhiên, khi Ngọc Liên trở về nước hoạt động và tham gia chương trình Gương mặt thân quen, Mạnh Quỳnh đã quyết định để Ngọc Liên sở hữu ca khúc mang âm hưởng dân ca - đứa con tinh thần của mình. 
Manh QuynhManh Quynh muon Ngoc Lien dem con ve Viet Nam-hinh-anh-1
 Cảm kích trước sự khuyến khích của Mạnh Quỳnh, Ngọc Liên lần đầu mang ca khúc "Nghĩa phu thê" của anh phát hành rộng rãi tại Việt Nam.
Trong đoạn chia sẻ về Ngọc Liên và nguyên nhân để "đứa con" của mình trao cho người khác phát hành, Mạnh Quỳnh cho biết: “Mạnh Quỳnh thương Ngọc Liên ở chổ luôn miệt mài với nghề nghiệp, với hoài bão. Giọng ca của Liên đẹp hơn từng ngày, vì là người lãng mạn nên khi Ngọc Liên hát Quỳnh thấy được cái tình và cái hồn trong đó”. 
Ngọc Liên cho biết, Nghĩa phu thê không chỉ được Mạnh Quỳnh tặng luôn cho cô mà thậm chí anh còn cẩn trọng và nhiệt tình bay từ Mỹ về Việt Nam 2 ngày để giúp Ngọc Liên thu âm sao cho tốt nhất. Cô kể: Mạnh Quỳnh khuyến khích Ngọc Liên rất nhiều. Anh còn nói: Anh nghĩ em làm được, anh bàn giao nó cho em .". 
Cảm kích trước tình cảm này, Ngọc Liên quyết định chọn Nghĩa phu thê làm tựa đề album ca nhạc của mình mặc dù trong toàn bộ 9 ca khúc trong CD, hoàn toàn chiếm 80% là những nhạc phẩm nhạc Xưa, nhạc Trữ tình như: Chuyện tình không dĩ vãng (Tâm An), Chuyến tàu hoàng hôn (Minh Kỳ), Nhật ký đời tôi  (Thanh Sơn), Liên khúc Làm dâu xứ lạ- Năm 17 tuổi (Linh Ngân và Vinh Sử), Biển tình (Lam Phương), Màu hoa bí (Võ Đông Điền), Thương anh mắt đợi mắt chờ (Dzoãn Bình), Người tình không đến (Thương Ngân). 
Manh Quynh muon Ngoc Lien dem con ve Viet Nam-hinh-anh-2
 Ngọc Liên đưa con gái nhỏ vào bìa album ca nhạc "Nghĩa phu thê". 
Đây cũng là album đầu tiên của Ngọc Liên tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên một đứa con tinh thần của nam ca sĩ Mạnh Quỳnh được phát hành lưu hành chính thức tại thị trường Việt Nam thông qua tiếng hát Ngọc Liên. 
“Album này Ngọc Liên muốn đem một chút dấu ấn riêng của mình để gửi đến các khán giả yêu qúy. Đặc biệt, với hai ca khúc hát chung với anh Mạnh Quỳnh cũng sẽ là một kỉ niệm đẹp của Liên và anh Quỳnh. Liên cũng rất xúc động về ca khúc “Nghĩa phu thê” mà Mạnh Quỳnh tặng cho Liên, hi vọng khán giả sẽ yêu thích ca khúc này cũng như toàn bộ album mà Ngọc Liên thực hiện", Ngọc Liên chia sẻ.

Diệu Linh - Ảnh: TL

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
2 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạnh Quỳnh mượn Ngọc Liên 'đem con' về Việt Nam