Massage là liệu pháp có tác dụng rất tốt cho quá trình căng da mặt, massage không chỉ giúp làn da thư giãn, làm tăng độ đàn hồi mà còn giúp cho da phục hồi và tái tạo hiệu qủa.

Massage mặt trước khi ngủ để sở hữu làn da căng mịn đầy sức sống

Lệ Thu | 23/07/2016, 13:30

Massage là liệu pháp có tác dụng rất tốt cho quá trình căng da mặt, massage không chỉ giúp làn da thư giãn, làm tăng độ đàn hồi mà còn giúp cho da phục hồi và tái tạo hiệu qủa.

Tác dụng của việcmassage mặt thường xuyên

Massage thường xuyên giúp tăng lượng endorphins, da mặt thư giãn trở nên săn chắc hơn và làm giãn các nếp nhăn cũ và hạn chế hình thành nếp nhăn mới.

Thêm vào đó massage mặt còn có khả năng giúp loại bỏ độc tố trên da nhờ các tác động khi massage thúc đẩy hoạt động bài tiết trên da, loại bỏ da chết, mụn cám,… cho làn da thông thoáng hơn.

Một lợi ích nữa của việc massage mặt là giúp tăng cường hiệu quả hấp thụ của các sản phẩm làm đẹp.

Cách thực hiện

Thời gian tốt nhất để thực hiện việc massage mặt là sau khi bạn đã tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ.

Cách massage khá đơn giản và bạn chỉ cần 5 phút thôi và bạn cần lưu ý là phải massage da mặt theo hướng đi lên để da không bị chảy xệ nhé và mỗi bước chỉ cần thực hiện 3 lần thôi. Sau khi đã rửa mặt sạch, xoa 2 bàn tay vào nhau để tạo nhiệt (tất nhiên là tay cũng phải thật sạch nhé)

Bạn có thể sử dụng 1 ít dầu dừa hoặc dầu oliu trong khi massage sẽ giúp việc massage dễ dàng hơn đồng thời 2 loại dầu này cũng có tác dụng rất tốt cho làn da.

B1: Đầu tiên dùng 3 ngón tay xoa từ giữa cầm theo hướng đi lên dọc theo hết sóng mũi

B2: Sau đó vẫn dùng ngón tay massage từ khóe mũi đến vùng thái dương.

B3: Massage từ khóe mũi lên trán rồi vòng qua mắt về lại khóe mũi

B4: Vuốt từ cằm đến tai

B5: Vuốt từ cánh mũi đến đuôi mắt

B6: Dùng 3 ngón tay ấn phía trên xương gò má trong 3 giây rồi thả ra. Tiếp theo dùng ngón giữa ấn vào huyệt đầu chân mày.

Những động tác này có tác dụng giúp thư giãn và giúp cho các huyệt đạo trên mặt được lưu thông dễ dàng mà lại không tốn kém. Chính vì vậy mà duy trì thói quen massage mặt mỗi ngày sẽ giúp làn da chống lại sự lão hóa, xóa nếp nhăn và căng da thành công.

Tuy nhiên nếuthực hiện các bước trên qua loa, mạnh tay hay không đúng có thể làm da nhanh bị chảy xệ và nhăn hơn. Do đó cần hết sức lưu ý thực hiện động tác massage phải thật nhẹ nhàng,đúng động tác và đúng qui trình nhé!

Mộc Trà
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Massage mặt trước khi ngủ để sở hữu làn da căng mịn đầy sức sống