Đánh bại đội khách Hải Phòng với tỷ số 2-1, SHB Đà Nẵng đã tìm lại được niềm vui chiến thắng sau ba vòng đấu với hai lần thất trận và 1 trận cầu hoà.

Mất người quá sớm, Hải Phòng FC trắng tay rời sân Hoà Xuân

Chiêu Dương | 07/07/2018, 20:30

Đánh bại đội khách Hải Phòng với tỷ số 2-1, SHB Đà Nẵng đã tìm lại được niềm vui chiến thắng sau ba vòng đấu với hai lần thất trận và 1 trận cầu hoà.

Quyết tâm có điểm trong cuộc đón tiếp đội khách vùng đất Cảng, các học trò của HLV Minh Phương nhập cuộc rất tự tin bằng các pha vây hãm khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Về phía đội khách, binh đoàn của nhà cầm quân người Hà thành cũng chứng tỏ mình là đối thủ không dễ bị bắt nạt khi liên tục tổ chức những pha phản công theo thế ăn miếng trả miếng với đối thủ chủ nhà.

Trong một thế trận đôi công đó thì bất ngờ, SHB Đà Nẵng có bàn mở tỷ số. Từ một pha dàn xếp tấn công ở trung lộ, trong một tình huống phối hợp với Ngọc Thắng, Thanh Hải đã tung cú sút hiểm hóc, hạ gục thủ thành Văn Lâm của Hải Phòng ngay sát vạch 16m50.

Không chỉ nhận bàn thua, các cầu thủ khách còn phải thiệt quân khi Hữu Phúc sớm nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà. Trước đó, hậu vệ này cũng đã bị trọng tài Trung Hiếu cảnh cáo một thẻ vàng ở phút thứ 20.

Mất người, đội bóng Hoa phượng đỏ buộc phải lui về đá phòng ngự phản công. Họ siết chặt đội hình với các cự ly trên sân khi chỉ còn 10 người. Trong tình thế khó khăn đó thì Hải Phòng lại có bàn gỡ hoà sau thời gian nghỉ giữa hiệp.

Phút 58, từ tình huống đá phạt góc, Stevens đã bật cao đánh đầu, hạ gục thủ thành Thanh Bình của SHB Đà Nẵng, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang với đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng. Chỉ một phút sau khi bị gỡ hòa, đội bóng sông Hàn đã tái lập thế dẫn điểm do công của Hà Đức Chinh.

Tiền đạo được tung vào sân ở đầu hiệp hai, Phạm Văn Long có bóng ở trong vòng cấm đội khách từ pha đánh biên.

Trong một nỗ lực lui về hỗ trợ hàng phòng ngự đội nhà giải vây, bộ đôi Adriano Schmidt và Quốc Trung cản phá bóng với chuyên môn của các tiền vệ tấn công nên bóng bật ra khỏi sự kiểm soát của cả hai.

Ngay đúng lúc đó, Hà Đức Chinh có mặt kịp thời và tung cú sút xé lưới thủ môn Văn Lâm. Đây đã là bàn thắng thứ tám ở mùa này của tuyển thủ U.23 Việt Nam.

Hơn 30 phút còn lại của trận đấu liên tục chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi từ các cầu thủ đội khách.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu người và chủ nhà SHB Đà Nẵng lui về phòng ngự, phong toả mọi nẻo đường vào khung thành đội nhà đã khiến cho Hải Phòng bất lực trong việc tìm bàn gỡ hoà. Khách đành thất thủ, chấp nhận cảnh trắng tay rời Hòa Xuân.

Thắng trận này, dù không thể giúp đội bóng sông Hàn cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp nhưng nó đã cải thiện rất nhiều tinh thần thi đấu của binh đoàn HLV trẻ Minh Phương.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
33 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất người quá sớm, Hải Phòng FC trắng tay rời sân Hoà Xuân