Nếu kiên nhẫn thì có thể đặt niềm tin vào Thụy Điển từ hiệp 2. Trong 6 bàn mà Thụy Điển ghi tại World Cup thì có 5 bàn đến sau giờ nghỉ còn Anh chỉ ghi được 2 bàn trong hiệp 2 trong tổng số 9 bàn mà họ đã có.

Phân tích kèo Anh - Thụy Điển: Người Anh sẽ đau tim

Anh Tú | 07/07/2018, 10:56

Nếu kiên nhẫn thì có thể đặt niềm tin vào Thụy Điển từ hiệp 2. Trong 6 bàn mà Thụy Điển ghi tại World Cup thì có 5 bàn đến sau giờ nghỉ còn Anh chỉ ghi được 2 bàn trong hiệp 2 trong tổng số 9 bàn mà họ đã có.

Tuyển Anh đã lọt vào tứ kết World Cup sau 12 năm vắng bóng (năm 2010 bị Đức loại ở vòng 1/8 và năm 2014 bị loại ở vòng bảng). Không hiểu nhà cái có đón đầu niềm hưng phấn của người Anh vì chiến tích này hay không mà họ đã đưa ra tỷ lệ Anh chấp Thụy Điển đến nửa trái. Dàn sao của Anh có vẻ nổi tiếng hơn khi chơi trong một tập thể thì họ không có gì hơn Thụy Điển.

Nếu so sánh chặng đường đã qua thì Thụy Điển chẳng có gì phải e ngại trước Anh. Ngay từ vòng loại, Thụy Điển đã thể hiện khả năng tốt khi không chết trong bảng đấu có cả Pháp, Hà Lan. Dù phải đá play-off với đối thủ rất mạnh là Ý nhưng Thụy Điển cũng cho đội bóng 4 lần vô địch thế giới phải làm khán giả tại World Cup. Trong khi đó, Anh tuy giành vé thẳng tới Nga nhưng việc chung bảng đấu với Slovakia, Slovenia, Scotland, Malta, Lithuania cho thấy hành trình đến VCK của họ không chông gai và vinh quang như Thụy Điển.

Tại vòng bảng cũng vậy, Thụy Điển đã sống sót trong bảng đấu khó khăn với Đức và Mexico trong khi bảng của Anh lại đơn giản khi họ và Bỉ quá mạnh so với Panama và Tunisia. Tại vòng 1/8, Thụy Điển đã vượt qua Đan Mạch cứng đầu nhanh gọn trong 90 phút còn Anh may mắn vượt qua Colombia nhờ đá luân lưu.

Chỉ riêng hành trình 2 đội và cách mà họ thể hiện để có mặt ở tứ kết đã cho thấy Thụy Điển gây ấn tượng hơn Anh rất nhiều. Sở dĩ Thụy Điển ghi ít bàn hơn Anh tại World Cup là do họ gặp đội bóng mạnh còn Anh nếu không tính trận thắng Panama 6-1 thì cũng chỉ ghi 3 bàn trong 3 trận gặp các đối thủ già jeux. Do vậy, thống kê bàn thắng để nghĩ Anh xếp ở cửa trên so với Thụy Điển là không toàn diện.

Nếu so sánh về hàng thủ thì Thụy Điển còn chơi tốt hơn Anh. Ngoài việc để thua Đức thì trong 3 trận còn lại, đội bóng Bắc Âu đều giữ sạch lưới. Ngược lại, Anh đã thủng lưới đều đặn mỗi trận 1 bàn và cả Tunisia hay Panama đều tận dụng được kẽ hở trong hàng thủ của Anh. Và ngay cả Colombia cũng có thể ghi bàn vào lưới Anh từ không chiến thì nó là tín hiệu đáng báo động cho các hậu vệ xứ sở sương mù vì các mũi nhọn của Thụy Điển có khả năng uy hiếp từ trên cao rất tốt.

Nếu kiên nhẫn thì có thể đặt niềm tin vào Thụy Điển từ hiệp 2. Trong 6 bàn mà Thụy Điển ghi tại World Cup thì có 5 bàn đến sau giờ nghỉ và những lần Thụy Điển mở tỷ số trong hiệp 2, họ đều thắng. Ngược lại, trong 9 bàn thắng của Anh tại World Cup lần này thì chỉ có 2 bàn ghi trong hiệp 2 và sau giờ nghỉ, tuyển Anh đã lọt lưới 3/4 bàn.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích kèo Anh - Thụy Điển: Người Anh sẽ đau tim