HLV Roberto Martinez không ngại tiết lộ ông đã cố ý thay đổi chiến thuật trong trận đối đầu với Brazil vào rạng sáng nay và kết quả làm ông vô cùng hài lòng.

Hạ Brazil, HLV Roberto Martinez tin thêm vào giấc mơ Bỉ vô địch World Cup

nguyen huy | 07/07/2018, 10:43

HLV Roberto Martinez không ngại tiết lộ ông đã cố ý thay đổi chiến thuật trong trận đối đầu với Brazil vào rạng sáng nay và kết quả làm ông vô cùng hài lòng.

Phát biểu tại phòng họp báo sau trận thắng, HLVRoberto Martinez cho biết ông đã quyết định hoán đổi các vị trítrên hàng công trong trận đối đầu Brazil và thật vui khi các học trò của ông đã chơi thật tập trung và thực hiện chiến thuật này thật hiệu quả.

"Tôi nghĩ rằng để đối phó với Brazil, bạn không thể làm gì ngoài việc khiến cho họ bị bất ngờ. Nhưng bạn cũng phải biết là để làm được điều này sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên, tôi vẫn quyếttạo ra sự thay đổi ở một vài vị trí trên hàng công. Đó thực sự là một canh bạc lớn khi thay đổi chiến thuật ở World Cup, nhưng các cầu thủ đã tin tưởng quyết định của tôi và Bỉđã tận dụng thời điểm Brazil gặp vấn đề để có liên tiếp 2 bàn thắng", HLV Martinez chia sẻ sau chiến thắng trước Brazil ở Tứ kết World Cup 2018.


Nói về chiến thuật thay đổi hàng công khi đểRomelu Lukuku đá lệch phải, Eden Hazard đá lệch trái và Kevin de Bruyne chơi như một "số 9 ảo", HLV 44 tuổi cho biết: "Tôi nghĩ đó là sự dũng cảm để áp dụng một chiến thuật hoàn toàn mới ở một trận đấu quan trọng như thế này. Nhưngcác cầu thủ của tôi đã làm được. Tôi tự hào về các học trò, họ đã có một trận đấu quả cảm. Với những gì đã thể hiện Bỉ xứng đáng vào bán kết”,ông Martinez nói thêm.

Nhận định về đối thủở bán kết, HLVMartinez cho biết Pháp là đội bóng mạnh và đồng đều ở ba tuyến. Tuy nhiên, tuyển Bỉ cũng không có gì đáng e ngại khi họ đang có một đội hình đều, thể lực sung mãn và tinh thần đang hưng phấn.

"Chúng tôi sẽchơi từng trận một và Pháp là đối thủ rất mạnh. Đã vào bán kết thì không đội nào là yếu. Nhưng chúng tôi hoàn toàn tự tin và chính mình", ông nói.

Trước đó, khi phát biểu trước trận đấu ở vòng tứ kết, HLVRoberto Martinez cho biết ông tin là Bỉ có thể vô địch World Cup năm nay: "Đó là niềm tin thật sự. Nó đến một cách tự nhiên. Chúng tôi tin là mình đang trên đường viết nên một trang sử đẹp.

Chúng tôi đã làm việc cật lực để có một thể lực sẵn sàng cho World Cup và các cầu thủ đang có tinh thần hưng phấn, cảm thấy thích thú khi chơi bóng. Một khi bạn đã có cảm giác ấy thì mọi thứ trên sân sẽ mạch lạc, ăn ý hơn. Tôi nghĩ rằng đây là cơ hội quý báo để đối đầu vớicác đội bóng lớn nhất thế giới và thực hiện giấc mơ của mình", nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết.

Roberto Martinez là HLV ngoại duy nhất của các đội bóng ở vòng tứ kết World Cup năm nay. Ông đến với Bỉ sau khi bị CLB Everton (Anh) sa thải vào năm 2016. Thế nhưng, từ khi đến Bỉ dẫn dắt đội tuyển đến nay,Roberto Martinez đã có một thành tích đáng nhớ là bấtbại 24 trận cầm quânvới 19 trận thắng, 5 hòa. Trận thua duy nhất là trận ra mắt đầu tiên với vị trí HLV trưởng của "Quỷ đỏ" vào tháng 9. 2016 trước Tây Ban Nha.

Tại VCK World Cup 2018, suốt 5 trận vừa qua kể từ vòng bảng, Bỉ đều toàn thắng chưa phải thi đấu bất cứ hiệp phụ nào.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Brazil, HLV Roberto Martinez tin thêm vào giấc mơ Bỉ vô địch World Cup