Công ty đồ chơi hôm 6/9 cho biết đã tạo ra một bộ phận để phát triển và sản xuất các bộ phim dựa trên các nhãn hiệu biểu tượng của hãng.

Mattel học chiêu làm phim của Hasbro

Anh Đủ | 08/09/2018, 04:58

Công ty đồ chơi hôm 6/9 cho biết đã tạo ra một bộ phận để phát triển và sản xuất các bộ phim dựa trên các nhãn hiệu biểu tượng của hãng.

Mattel quay sang Hollywood để giải quyết doanh số “xương xẩu”.

Công ty đồ chơi hôm 6/9 cho biết đã tạo ra một bộ phận để phát triển và sản xuất các bộ phim dựa trên các nhãn hiệu biểu tượng của hãng. Mattel Films sẽ được lèo lái bởi nhà sản xuất được đề cử giải Oscar Robbie Brenner. Bà này nổi tiếng qua các tác phẩm“Dallas Buyers Club”(Căn bệnh thế kỷ),“Miror Mirror”(Gương kia ngự ở trên tường) và“The Fighter”(Võ sĩ).

Bà sẽ báo cáo trực tiếp cho CEO kiêm chủ tịch Mattel, Ynon Kreiz, người có hơn hai thập kỷ kinh nghiệm trong ngành truyền thông và giải trí.

“Các thế hệ trẻ em khắp thế giới đã lớn lên với những mối liên hệ tình cảm sâu sắc với các nhãn hàng và các nhân vật của Mattel,” Brenner nói trong một tuyên bố. “Có nhiều câu chuyện cần được kể và quá nhiều tưởng tượng để các nhãn hàng biểu tượng này nắm bắt.”

Đối thủ của Mattel, Hasbro đã xuất sắc trong việc nắm lấy các tài sản của hãng và chuyển dịch chúng thành các show truyền hình, bộ phim và video trực tuyến thành công. Chỉ riêng việc phát hành bộ phim nhiều tập“Transformers”đã đem lại hơn 4,37 tỷ USD tại phòng vé quốc tế.

Hasbro Studios cũng sản xuất các show trực tuyến, trong đó có“Littlest Pet Shop”,“My Little Pony”“G.I.J.O.E.”, mỗi phim dựng theo dòng đồ chơi riêng của hãng.

Mattel cũng đã đầu tư mạo hiểm vào loạt trang web, tung ra các quần short trực tuyến với các nhãn hàng như Barbie, Monster High và Polly Pocket. Con búp bê nổi tiếng nhất của công ty, Barbie, từng là đề tài trong một số phim phát hành trong nước nhưng chưa được vinh dự lên màn hình rộng trong một bộ phim do Mattel sản xuất. (Búp bê ấy đã xuất hiện trong“Câu chuyện đồ chơi 2”“Câu chuyện đồ chơi 3”của Pixar.

Đầu tư mạo hiểm vào làm phim có thể là một chất xúc tác cho doanh số của Mattel. Cũng như phần còn lại của ngành đồ chơi Mỹ, nhà làm đồ chơi đã ảnh hưởng nặng nề bởi sự giải thể của nhà bán lẻ đồ chơi Toys R Us và cho biết việc đóng cửa của khách hàng lớn nhất đã “cạp” vào doanh thu của họ 10% trong quý hai.

Mặc dầu đã kiểm soát gắt củ kiệu đội ngũ quản lý của công ty, ngưng trả cổ tức và phát triển kế hoạch cắt giảm 650 triệu USD chi phí, nhà sản xuất Barbie và Hot Wheels vẫn không hồi phục được doanh số.

Hồi tháng 7, công ty cho biết sẽ cắt giảm 2.200 việc làm, tức khoảng 22% lực lượng lao động phi sản xuất toàn cầu. Việc cắt giảm này xảy ra chỉ vài tháng sau khi công ty cho biết họ đang đóng cửa văn phòng ở New York ảnh hưởng đến khoảng 100 nhân viên.

Mattel đã bị tổn thương do doanh số yếu kém của các nhãn hàng biểu tượng như American Girl Doll và Fisher-Price vì trẻ em bị cuốn hút vào trò chơi điện tử và đồ điện tử thay vì đồ chơi truyền thống.

Cú hích giải trí này không phải bất ngờ đối với Kreiz. Ông là cựu CEO kiêm chủ tịch của Maker Studios, hãng được bán cho Walt Disney năm 2014. Nhờ vậy ông trở thành chủ tịch kiêm CcEO của Endemol Group, một trong những công ty sản xuất truyền hình độc lập lớn nhất.

Trước đó trong sự nghiệp của ông, Kreiz đồng sáng lập Fox Kids Group Europe, một công ty giải trí thiếu nhi cũng được Disney mua lại vào năm 2002.

“Mattel là sân nhà của một trong những danh mục đầu tư lớn nhất thế giới của thương hiệu nhượng quyền được ưa chuộng, và sự dựng nên Mattel Films sẽ cho phép chúng ta phá thế bí về giá trị đáng kể đối với bản sắc của chúng ta,” Kreiz nói trong một tuyên bố.

Bất chấp nền tảng kinh nghiệm của Kreiz, chắc chắn có rủi ro đối với chiến lược mới. Hasbro chẳng hạn, đã phải hủy bỏ ý định vận hành nột mạng lưới truyền hình cáp đối tác với Discovery. Sau khi mạng lưới bị thất bại trong manh tâm chia bớt thị phần của Disney Channel và Nickelodeon, Hasbro đã bán phần lớn quyền sở hữu cho đối tác.

Mattel bị lúng túng bởi Hasbro có giá trị thị trường 12,8 tỷ USD, hơn gấp đôi giá Mattel. Cổ phiếu của Hasbro tăng lên 8%. Mattel chỉ có giá trị 5,3 tỷ, giá cổ phiếu giảm 1,78% năm ngoái.

Trần Bích(theo CNBC)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mattel học chiêu làm phim của Hasbro