Maurizio Sarri nói rằng ông không bị choáng ngợp bởi áp lực gây ra từ phía người ủng hộ cũng như ban quản trị Chelsea. Nhà cầm quân người Ý thừa nhận ông lường trước việc làm huấn luyện viên trưởng của The Blues sẽ khó khăn như vầy.

Maurizio Sarri thừa nhận áp lực từ người hâm mộ Napoli nhiều hơn ở Chelsea

Tấn Đức | 02/02/2019, 12:30

Maurizio Sarri nói rằng ông không bị choáng ngợp bởi áp lực gây ra từ phía người ủng hộ cũng như ban quản trị Chelsea. Nhà cầm quân người Ý thừa nhận ông lường trước việc làm huấn luyện viên trưởng của The Blues sẽ khó khăn như vầy.

Khi về cầm lái con tàu Chelsea để thay thế cho người đồng hương Antonio Conte, cựu HLV Napoli đã giúp đội bóng phía tây thành London có liền 18 trận thắng.

Thế nhưng, trong 5 trận đấu gần đây nhất, The Blues chỉ giành được một chiếnthắng duy nhất. Và tệ hơn, ở hai vòng đấu liên tiếp tại Premier League, quân đoàn của Sarri đã thất trận và bị đối thủ cùng thành phố, Arsenal đánh chiếm vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp.

Tối hôm thứ tư vừa qua, sau khi để Bournemouth đánh bại với tỷ số nặng nề nhất trong vòng 20 năm trở lại của Chelsea, đã có những tiếng xì xầm cảnh báo nhà cầm quân 60 tuổi này.

Chelsea là một câu lạc bộ nổi tiếng với việc thiếu kiên nhẫn sau những thất bại của người quản lý. Sân Stamford Bridge với miếng mòi ngon lương cao thưởng hậu đã trở thành cái mồ chôn danh tiếng của các nhà cầm quân.

Trước Maurizio Sarri đã có đến 12 HLV về cầm quyền chỉ trong 15 năm. Thế nhưng “Bố già” người Ý đã tuyên bố không quan tâm đến việc đó.Cựu chủ tịch ngân hàng Banca Monte dei Paschi di Siena cho biết:

“Không có nghề nghiệp nào mà không chứa ẩn sự rủi ro. Nghề HLV lại làmột nghề bất trắc nhất. Có thể hôm nay bạn được tôn vinh để rồi mai kia mốt nọ bạn bị lên án với một vài trận thua.

Thế nhưng, tôi yêu công việc của mình vì những sự cố này giúp tôiphát triển mạnh mẽ hơn”, thuyền trưởng The Blues chia sẻ.

“Tôi có 3 năm làm việc cùng Napoli và họ đã thi đấu Champions League lần thứ ba liên tiếp. Cấp độ của những áp lực tại Premier League rất cao, nhưng cũng chưa bằng sức ép khi làm việc với Partenopei bởi Napoli là đội bóng duy nhất ở thành phố lớn thứ ba của nước Ý. Vì vậy áp lực từ người hâm mộ là rất lớn”, Maurizio Sarri so sánh về áp lực từ người ủng hộ giữa hai đội bóng mà ông từng làm việc qua.

Sarri một lần nữa thừa nhận sau thất bại của Chelsea tại sân vận động Vitality rằng anh có thể không thể thúc đẩy các cầu thủ mà anh được thừa kế sau khi đến vào mùa hè.

Người đàn ông 60 tuổi nói rằng thật khó khăn cho ông để điều chỉnh các vị trí ra sân trên sân tập do tính chất dữ dội từ lịch thi đấu của Chelsea.

"Rất khó để cùng đội bóng tập luyện ở Anh. Bạn bắt đầu chơi ba ngày một lần vào tháng 8. Trong năm tháng, chúng tôi chỉ có một tuần nghỉ ngơi mà không có trận đấu nào trong tuần.

Vì vậy, rất khó để cải thiện người chơi đơn và đội. Chúng tôi đang cố gắng thay đổi điều gì đó nhưng chúng tôi có ít thời gian. Bây giờ chúng tôi đang làm việc trên 30 mét cuối cùng nhưng thời gian còn lại rất ít”, nhà cầm quân người Ý kết luận.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maurizio Sarri thừa nhận áp lực từ người hâm mộ Napoli nhiều hơn ở Chelsea