Liên đoàn bóng đá châu Á, AFC đã chỉ định trọng tài Ravshan Irmatov là người điều hành trận chung kết Asian Cup lần thứ 17 giữa Nhật Bản và Qatar.

Trọng tài điều khiển trận Nhật Bản vô địch năm 2011, cầm còi chung kết Asian Cup

Tấn Đức | 01/02/2019, 11:30

Liên đoàn bóng đá châu Á, AFC đã chỉ định trọng tài Ravshan Irmatov là người điều hành trận chung kết Asian Cup lần thứ 17 giữa Nhật Bản và Qatar.

Trọng tài Ravshan Irmatov được coi là một trong những nhà điều hành trận đấu phù hợp nhất trong thế giới trọng tài để giám sát trận chung kết Asian Cup đầy háo hức giữa Nhật Bản và Qatar tại sân vận động Zayed Sports City.

Ông vua áo đen 41 tuổi người Uzbekistan là trọng tài rất có kinh nghiệm và uy tín bậc nhất ở cấp độ châu lục. Ravshan Irmatov đã năm lần được AFC bầu chọn là “Trọng tài của năm”, trong đó có 4 lần liên tiếp vào các năm 2008, 2009, 2010 và 2011. Năm 2014, Ravshan Irmatov cũng được nhận giải thưởng trên.

Ông Ravshan Irmatov đã tham gia điều khiển các trận đấu ở ba kỳ World Cup liên tiếp từ năm 2010 đến 2018. Vị trọng tài 41 tuổi cũng là người đang nắm giữ kỷ lục điều khiển nhiều trận đấu nhất tại các kỳ World Cup với 15 lần cầm còi.

Ở kỳ World Cup 2018 vừa qua tại Nga, ông Ravshan Irmatov đã bắt chính các trận đấu Argentina - Croatia và Tây Ban Nha - Morocco ở vòng bảng.

Ông vua áo đen này được phong cấp trọng tài FIFA ở tuổi 32. Đây được xem là một trọng tài trẻ nhất của tổ chức bóng đá thế giới được tấn phong đẳng cấp trên.

Năm 2010 tại FIFA World Cup được tổ chức ở Nam Phi, ông vua áo đen này cũng lập kỷ lục khi có số trận đấu điều hành chính cao nhất.

Ravshan Irmatov cũng là người được vinh dự điều khiển trận đấu khai mạc giữa chủ nhà Nam Phi và Mexico vào ngày 11 tháng 6. Trong trận đấu này, ông đã dùng 4 chiếc thẻ vàng chia đều cho hai đội.

Có thể nói, ông trọng tài Irmatov rất có kinh nghiệm trong những hành vi của các tuyển thủ ở cả hai đội Nhật và Qatar.

Tại Asian Cup 2019, ông cũng đã có 4 lần cầm còi điều khiển trận đấu trong đó có trận tứ kết giữa Qatar và Hàn Quốc và Nhật Bản gặp Ả-rập Xê-út ở vòng 1/8.

Đây là lần thứ hai tại Asian Cup cầm còi điều hành một trận chung kết. Ông vua áo đen này cũng rất có duyên với tuyển Nhật Bản khi ông là người bắt chính trận chung kết năm 2011 giữa những “Samurai xanh” và tuyển Australia tại Qatar. Trận cầu này kết thúc với chiến thắng thuộc về đội bóng hoa Anh Đào.

Cùng điều hành trận đấu với Ravshan Irmatov sẽ là hai trợ lý cũng là người Uzbekistan, Abdukhamidullo Rasulov và Jakhongir Saidov.

Trọng tài thứ tư là ông Mã Ninh người Trung Quốc. Tổ trọng tài hỗ trợ video,VAR đứng đầu là ông Paolo Valeri người Ý và Muhammad Taqi bin Jahari người Singapore và Christopher Beath người Australia.

Trận chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 1.2 trên SVĐ Zayed Sports City. Nếu đánh bại Qatar để đăng quang ngôi vộ địch thì đây là lần thứ năm nâng cao cúp vàng châu lục của Nhật Bản.

Trong trường hợp ngược lại, Qatar giành chiến thắng thìđây là lần đầu tiên sau 10 kỳ tham dự Asian Cup, The Maroon mới có cơ hội nâng cao cúp và vô địch lục địa.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài điều khiển trận Nhật Bản vô địch năm 2011, cầm còi chung kết Asian Cup