Không chỉ tạo nên thành tích 7 trận toàn thắng, Qatar còn là đội để thủng lưới ít nhất của giải chỉ với 1 bàn trong trận chung kết.

Hạ gục Nhật Bản, Qatar lên ngôi vương Asian Cup sau 7 trận toàn thắng

Nguyên Huy | 01/02/2019, 23:17

Không chỉ tạo nên thành tích 7 trận toàn thắng, Qatar còn là đội để thủng lưới ít nhất của giải chỉ với 1 bàn trong trận chung kết.

Qarta vượt quatrận đấu cuối cùng bằng phong độ ấn tượng khilà đội ghi nhiều bàn nhất giải với 19 bàn và chỉthủng lưới 1 bàn. Để lên đỉnh vinh quang, thầy trò HLV Felix Sanchezđã vượt qua những đối thủ mạnh như Iraq, Hàn Quốc và chủ nhà UAE để đến trận chung kết. Phong độ ấn tượng và sức trẻ của Qatar được ví như làn gió mới ở Asian Cup 2019 và lối chơi của họ khiến nhiều người ngạc nhiên và thú vị.

Bước vào giải, Qatar không được đánh giá cao như Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Úc... nhưng với sự nhuần nhuyễn nhờ chơi với nhau từ lâu và cùng các nhân tố đột biến như Almoez Ali đã đưa họ đến ngôi vươngAsian Cup vô cùng thuyết phục.

Bước vào trận chung kết, ngay sau tiếng còi khai cuộc Nhật Bản đã chủ động tấn công với liên tiếp những tình huống vây hãm khung thành Qatar. Tuy nhiên, Qatar lại gây bất ngờ khiđội vượt lên dẫn trước nhờ pha ghi bàn đẳng cấp của Almoez Ali.Ở phút 12, Almoez Ali có pha xử lý tự tin trong vòng vây của các hậu vệ Nhật Bản rồi ngả người dứt điểm điệu nghệ làm bó tay thủ thành Gonda.

Có được bàn thắng đầu tiên, Qatar chơi cực kỳ hưng phấn và chỉ 15 phút sau, đến lượt Abdulaziz Hatem ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sút xa không thể cản phá.

Hiệp một khép lại chứng kiến sự thăng hoa của thầy trò HLV Felix Sanchez. Trong khi đó, tuyển Nhật Bản lại thể hiện một lối chơi thiếu bùng nổ và kết dính khiến cho trận cầu nghiên hẳn về Qatar.

Sang hiệp 2, Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp đấu. Làm chủ gần mọi tình huống và dồn Qatar vào thế chống trả và uô1i cùng nỗ lực hãm thành của "Samurai xanh" được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút 69 do công của Minamino.

Vẫn giữ thế trận thuộc về mình. Tuy nhiện, trong một hiệp 2 có đến 15 pha phạt góc nhưng không tận dụng được tình huống nào, thầy trò HLV Moriyasu lại để thua bàn nữa khi trung vệ Yoshida để bóng chạm tay trong vùng cấm và Akram Afif đã không bỏ lỡ cơ hội để kết liễu "Samurai xanh".

Trận chung kết Asian Cup 2019 đấu khép lại với thắng lợi 3-1 nghiêng về phía Qatar khiến nhiều người bất ngờ bởi họ không ngờ Nhật bản lại để thua thảm hại như thế. Tuy nhiên, với những gì thể hiện từ đầu giải, đoàn quân của HLV Felix Sanhez đã cho thấy sức mạnh và sự tập trung vượt tor65i. Họ đãtrải qua hành trình như mơ tại VCK Asian Cup 2019với chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử cùng hiệu số bàn thắng bại đầy ấn tượng 19-1.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ gục Nhật Bản, Qatar lên ngôi vương Asian Cup sau 7 trận toàn thắng