Ngay sau khi thời tiết ngừng mưa, máy bay trực thăng của Sư đoàn 327 đã lập tức cất cánh đưa hàng cứu trợ của UBND tỉnh Quảng Trị lên 2 xã vùng biên giới bị chia cắt để tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân.

Máy bay đã đưa hàng cứu trợ vào 2 xã bị chia cắt của tỉnh Quảng Trị

Quế Sơn | 23/10/2020, 09:58

Ngay sau khi thời tiết ngừng mưa, máy bay trực thăng của Sư đoàn 327 đã lập tức cất cánh đưa hàng cứu trợ của UBND tỉnh Quảng Trị lên 2 xã vùng biên giới bị chia cắt để tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân.

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị để lên phương án tiếp cận người dân 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt, huyện Hướng Hóa để đưa lương thực, thực phẩm, thuốc men vào hỗ trợ người dân.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: “Không thể chờ đợi thêm được nữa, nếu đợi để khắc phục xong sạt lở kéo dài hàng chục km ở tuyến đường bộ Hồ Chí Minh nhánh Tây sẽ không kịp. Người dân đã nhiều ngày thiếu lương thực liên tục, cộng với đó có nhiều người còn bị thương đang chờ cứu chữa”.

c305aa605fa6a1f8f8b7.jpg
Máy bay trực thăng đưa hàng cứu trợ vào 2 xã bị chia cắt của tỉnh Quảng Trị - Ảnh: P.V

Vào cuối giờ chiều 22.10, máy bay trực thăng của Sư đoàn 327 - Phòng không Không quân đã xuất phát chở theo 200 gói hàng như yếu phẩm bao gồm: Tổng cộng 1,5 tấn gạo, nước lọc, sữa, mì tôm, bánh xuống UBND xã Hướng Việt, số hàng này ngay sau đó nhanh chóng đến tay người dân trong đêm 22.10 để người dân ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, cũng trong ngày 22.10, một đoàn cán bộ y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa dưới hỗ trợ của các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã di chuyển băng rừng cắt suối, mượn đường vòng qua bản Xà Đu, tỉnh Savanakhet, Lào để vào xã Hướng Việt sơ cứu cho những cán bộ và người dân bị thương.

Trường hợp của Đại úy Lê Văn Dùy, cán bộ của Đồn Biên phòng Hướng Việt và ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt bị thương nhiều ngày sau đi làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai đã được đoàn cán bộ Y tế nhanh chóng sơ cứu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cần nhanh chóng đưa 2 người này lên Bệnh viện tuyến trên, phương án di chuyển đang được gấp rút chuẩn bị.

a788b6ed432bbd75e43a.jpg
Các nhu yếu phẩm bao gồm gạo, mỳ tôm, sữa và nước uống - Ảnh: PV

Trong ngày 23.10, đoàn cán bộ y tế sẽ phối hợp với UBND xã Hướng Việt đã khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân, người nào bệnh nặng sẽ được đưa sang bệnh xá của xã Hướng Lập chờ đường thông sẽ đưa lên tuyến trên, người nào bệnh nhẹ sẽ cấp thuốc về nhà điều trị.

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây chưa thông, muốn di chuyển vào Hướng Việt, phải đi bộ băng rừng lội suối khoảng thời gian lên tới 6 - 7 giờ đồng hồ, lại tìm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm khi lũ quét và sạt lở đất luôn rình rập.

Được biết, hiện lực lượng Biên phòng 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập đang khảo sát vị trí đáp cho máy bay trực thăng, khi tìm được vị trí đáp, máy bay sẽ hạ cánh trong địa bàn 2 xã nói trên để tiếp tế nhu yếu phẩm, đồng thời đưa người bị thương đến bệnh viện tuyến trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay đã đưa hàng cứu trợ vào 2 xã bị chia cắt của tỉnh Quảng Trị