Reuters hôm 25.3 cho biết 2 máy bay quân sự Nga đã hạ cánh xuống một sân bay lớn của Venezuela chở theo một quan chức quốc phòng và gần 100 binh sĩ Nga.

Máy bay quân sự Nga chở binh sĩ tới thủ đô Venezuela

Hoàng Vũ | 25/03/2019, 13:04

Reuters hôm 25.3 cho biết 2 máy bay quân sự Nga đã hạ cánh xuống một sân bay lớn của Venezuela chở theo một quan chức quốc phòng và gần 100 binh sĩ Nga.

Một trang web theo dõi hàng không đã phát hiện 2 chiếc máy bay rời khỏi một sân bay quân sự của Nga để tới thủ đô Caracas hôm 22.3. Một trang web theo dõi hành trình bay khác cũng ghi nhận một máy bay của Nga rời khỏi Caracas vào ngày 24.3.

Việc 2 máy bay Nga xuất hiện tại Caracas diễn ra 3 tháng sau khi Nga – Venezuela tổ chức cuộc tập trận chung trên lãnh thổ Venezuela. Tổng thống Nicolas Maduro gọi đây là dấu hiệu cho thấy sự tăng cường quan hệ giữa hai quốc gia, còn Washington lại lên tiếng chỉ trích đây là hành động “xâm lấn” của Nga trong khu vực Mỹ Latinh.

Phóng viên Javier Mayorca đã viết trên mạng xã hội Twitter hôm 23.3 rằngchiếc máy bay đầu tiên của Nga đã chở ông Vasily Tonkoshkurov, Tham mưu trưởng lục quân Nga và chiếc máy bay thứ hai là máy bay vận tải mang theo 35 tấn hàng hóa, vật liệu.

Theo dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24, máy bay chở khách Ilyushin IL-62 và máy bay vận tải quân sự Antonov AN-124 của Nga xuất phát từ sân bay quân sự Chkalovsky đã tới Caracas vào ngày 22.3. Hai máy bay còn dừng lại ởSyria trên hành trình tới Venezuela.

Một trang web theo dõi chuyến bay khác – Adsbexchange cho biết một máy bay Nga đã rời khỏi thủ đô Caracas của Venezuela hôm 24.3.

Hiện Bộ Thông tin Venezuela cũng như Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nga hiện vẫn chưa phản hồi yêu cầuvề xác thực các thông tin trên.

Tuy nhiên,hãng tinSputnik trích dẫn lời một nguồn tin giấu tên thuộc Đại sứ quán Nga ở Caracas cho hay các chuyến bay đã chở binh lính Nga tới nhằm các nhiệm vụ tăng cường"trao đổi vàtham vấn". Một quan chứcgiấu tên khác củaVenezuela hôm 24.3 cũng tiết lộ với hãng thông tấn AP rằng các máy bay Nga tới thủ đô Caracas để"hợp tác quân sự giữa hai đồng minh".

Hoàng Vũ (theo Reuters, Foxnews)
Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay quân sự Nga chở binh sĩ tới thủ đô Venezuela