Trang tin Sputnik News ngày 2.7 đưa tin tên lửa siêu thanh Kinzhal sẽ được thử nghiệm trên máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3M.

Máy bay Tu-22M3M sẽ mang được 4 tên lửa siêu thanh Kinzhal

04/07/2018, 11:29

Trang tin Sputnik News ngày 2.7 đưa tin tên lửa siêu thanh Kinzhal sẽ được thử nghiệm trên máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3M.

Sát thủ diệt khủng bố Tu-22M3 - Ảnh: Sputnik News

Thông tin trên được một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ. Theo nguồn tin: “Chiếc Tu-22M3M có thể sẽ mang được đến 4 quả tên lửa Kinzhal”.

Kinzhal là một trong những vũ khí hiện đại nhất nước Nga, được Tổng thống Vladimir Putin giới thiệu trong Thông điệp liên bang ngày 1.3. Ông cho biết tên lửa được triển khai tại Quân khu miền Nam từ tháng 12 năm ngoái này có thể bay với vận tốc gấp 10 lần vận tốc âm thanh và công phá bất kỳ lá chắn nào. Kinzhal có tầm bắn 2.000 km, mang được đầu đạn thường lẫn đầu đạn hạt nhân. Hiện tại, Kinzhal được trang bị cho máy bay đánh chặn MiG-31BM.

Trong khi đó, Tu-22M3M là phiên bản nâng cấp của “sát thủ diệt khủng bố” Tu-22M3, máy bay ném bom tầm xa đa chế độ được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất và trên biển với mọi độ cao.

Tên lửa siêu thanh Kinzhal đặt dưới thân một máy bay đánh chặn MiG-31BM - Ảnh: Youtube

Theo chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky, Tu-22M3M cần phải trải qua một đợt nâng cấp nghiêm túc về vô tuyến điện tử lẫn khả năng tải mới có thể mang được 4 quả Kinzhal. Chuyên gia khẳng định với tên lửa siêu thanh hiện đại này, Tu-22M3M sẽ tấn công các mục tiêu được các hệ thống phòng thủ tân tiến bảo vệ một cách hiệu quả hơn.

Cẩm Bình (theo Sputnik News)

Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Tu-22M3M sẽ mang được 4 tên lửa siêu thanh Kinzhal