Hi-news dẫn lời thông cáo báo chí của công ty Roselekronika, Nga, cho biết sắp tới Nga sẽ sản xuất một loạt máy nông nghiệp tự động hóa.

Máy gặt đập liên hợp không người lái

12/08/2016, 15:02

Hi-news dẫn lời thông cáo báo chí của công ty Roselekronika, Nga, cho biết sắp tới Nga sẽ sản xuất một loạt máy nông nghiệp tự động hóa.

Ảnh minh họa.

Hiện tại, Nga đang tổ chức sản xuất máy gặt đập liên hợp không người lái hoàn toàn bằng linh kiện sản xuất và lập trình của các kỹ sư Nga.

Cụ thể, “nhân” của máy gặt đập liên hợp là sản phẩm của Trung tâm thiết kế vi điện tử Progress, Moskva, tổng chi phí dự án lên tới gần 230 triệu rúp.

Ông Igor Korneev, Tổng giám đốc Roselekronika hứa 2 năm nữa máy sẽ xuất hiện trên đồng ruộng. Nhưng các kỹ sư vẫn tính đến việc xử lý những tình huống bất ngờ mặc dù trên đồng ruộng không phải là đường sá giao thông nơi có đông người và xe cộ.

Mục tiêu chế tạo máy gặt đập liên hợp không thợ lái được thực hiện nhanh hơn việc chế tạo xe hơi không người lái.

Máy gặt đập liên hợp được điều khiển bằng vài cụm máy: khối điều khiển thủy lực, khối kiểm soát dẫn đường và khối thu GLONASS/GPS. Riêng khối thu GLONASS/GPS đã được thử nghiệm thành công tại Học viện nông nghiệp Timirijazev ngay từ năm 2014, kết quả thử nghiệm cho thấy sai số di chuyển và định vị chỉ vỏn vẹn 2cm.

Các kỹ sư nông nghiệp khẳng định việc đưa máy móc nông nghiệp không người lái vào khai thác tạo ra bước đột phá trong canh tác, giúp tăng năng suất gieo trồng và giảm được lượng phân bón.

Việc Nga tự sản xuất máy móc nông nghiệp không người điều khiển, không những thúc đẩy sản xuất nông nghiệp mà còn tạo ra cú hích cho ngành chế tạo máy nói chung.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan
Ukraine tiếp tục rút quân khỏi Kharkiv, cảnh báo nguy cơ Nga tấn công tỉnh Sumy lân cận
Theo Reuters, quân đội Ukraine hôm 14.5 cho biết lực lượng của họ đã rút lui về các vị trí mới ở hai khu vực phía đông bắc Kharkiv.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy gặt đập liên hợp không người lái