Sau Lễ trao giải Cánh diều 2016 được tổ chức cùng những sơ suất của sự kiện, MC Nguyên Khang đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía khán giả.

MC Nguyên Khang xin lỗi nghệ sĩ Công Lý, Quyền Linh xin lỗi lại Hồng Ánh, Nguyên Khang

Hải Yến | 10/04/2017, 19:43

Sau Lễ trao giải Cánh diều 2016 được tổ chức cùng những sơ suất của sự kiện, MC Nguyên Khang đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía khán giả.

Trong thư gửi các phóng viên báo chí quan tâm đến sự kiện, MC Nguyê Khang đã bày tỏ sự chân thành khi chia sẻ những lý do "bất khả kháng" khiến anh trở thành tâm điểm và bị cho rằng là "một MC thảm họa.

"Trước hết, Nguyên Khang thực sự rất xin lỗi về những sự cố, những sai sót đáng tiếc từ phía Nguyên Khang trên sân khấu của giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2016. Bất luận với lý do gì, Nguyên Khang cũng biết đây là lỗi của mình, và rất mong báo chí, cũng như công chúng hết sức thông cảm cho Nguyên Khang.Tuy nhiên, dư luận đã phê bình Nguyên Khang khá gay gắt trong vai trò MC, nhân đây, Nguyên Khang cũng muốn được một lần giãi bày đôi chút về những sự cố xảy ra, bởi nó có ảnh hưởng khá lớn đến công việc MC của Nguyên Khang.

Nguyên Khang nhận lời làm MC giải Cánh diều 2016 từ anh Quyền Linh, một người anh đáng kính đối với Nguyên Khang. Chính vì vậy, Nguyên Khang đã nhận lời ngay và thu xếp công việc để tham gia. Cũng như những chương trình lớn và được phát sóng trực tiếp khác, Nguyên Khang cũng đã có những sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để sẵn sàng cho chương trình.

Nhưng, Nguyên Khang đã rất bối rối ngay từ khi chạy sân khấu cho chương trình vào buổi chiều, Khang và chị Hồng Ánh đã tới rất sớm để ráp chương trình, vậy mà đến thời điểm đó chúng tôi cũng chỉ có kịch bản khung để tập, không có video clip đề cử, không có tập dượt phát biểu trao giải… như các chương trình khác. Vì vậy, Khang cũng như chị Ánh không được biết nhiều về phim đề cử cũng như các hạng mục. Khang và chị Hồng Ánh đã ngồi làm việc rất kỹ với nhau, bàn bạc về các phần tung hứng ra sao, động viên nhau cố gắng làm tốt nhất trong điều kiện này. 17h chiều, Ban tổ chức có nói với Khang là 2 MC sẽ có kịch bản chi tiết đầy đủ tên đề cử và hệ thống giải thưởng trước khi lên sóng. 8h chương trình bắt đầu, Khang và chị Ánh đến chuẩn bị từ 6h, nhưng cho đến tận khi lên sóng chúng tôi vẫn không nhận được một chữ nào về giải thưởng. Khang có yêu cầu đạo diễn gửi gấp kịch bản chi tiết, nhưng cũng không có phản hồi nào. Thậm chí trên sân khấu, Khang và chị Ánh còn không có tai nghe riêng dành cho MC như các chương trình trực tiếp cần có, để đạo diễn báo thời lượng hoặc có vấn đề gì cần MC chỉnh gấp trên sân khấu. Vì vậy, chúng tôi đã khá bị động và cố gắng làm tốt nhất những gì mình có thể trong sân khấu..."

MC Nguyên Khang chia sẻ anh và bạn dẫn - nghệ sĩ Hồng Ánh đã phải cố gắng chủ động xử lý tình huống trên sân khấu sau sự cố mất điện 10 phút tại lễ trao giải

Bên cạnh đấy, nam MC cũng khẳng định mình cần rút kinh nghiệm hơn khi đã có sai sót ngay chính trong đêm trao giải:

"Trong kịch bản MC mà Khang có, điều đáng tiếc nữa là cũng không có tên những bộ phim đề cử, khiến Khang và chị Ánh gặp khá nhiều khó khăn trong việc đọc tên phim. Khang chưa từng xem bộ phim “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”, nên khi nghe đọc giải thưởng từ phía người trao giải, bản thân Khang quả thật nghe thành câu nói quen thuộc mà dân gian ta hay dùng “vẽ đường cho hươu chạy”. Chi tiết này, Khang thực sự rất xin lỗi và đây là bài học Khang cần rút kinh nghiệm cho mình."

Cuối thư, nam MC đã gửi lời xin lỗi chân thành tới diễn viên Công Lý vì bản thân anh đã không biết được là diễn viên Công Lý hiện vẫn đang sống một mình và chưa tái hôn với bạn gái mới của mình.

Còn về ý kiến chê trách Khang lỡ lời nói vui khi nghệ sĩ Công Lý dắt tay đồng nghiệp Minh Hương xuống sân khấu, là: “Công Lý rất hạnh phúc vì lâu lâu dắt tay người đẹp mà không có bà xã đi theo”, mà không biết anh Công Lý vẫn chưa tái hôn.Với sự việc này, Khang chân thành xin lỗi anh Công Lý, đây là lỗi của Khang. Tuy nhiên không phải vì Khang không biết hoàn cảnh của anh Công Lý hay cố tình đùa giỡn trêu chọc anh ấy như mọi người nói. Khang biết Công Lý đang có mối quan hệ rất hạnh phúc với một người đẹp làng báo, Khang chỉ không rõ họ đã kết hôn hay chưa. Với những người yêu nhau và gắn bó với nhau đã lâu, từ "bà xã" cũng có thể chấp nhận được. Khang đã gọi điện xin lỗi anh Công Lý, anh nói rằng, anh hiểu câu nói đó hoàn toàn là đùa vui của Khang và không có ý gì, anh động viên Khang rằng sự việc rất nhỏ và còn an ủi “nếu báo nào hỏi anh cũng nói vậy thôi”."

Nguyên Khang rất mong được thông cảm cho những sự cố đáng tiếc đã xảy ra, Khang cũng hy vọng báo giới, công chúng sẽ hiểu hơn được những tai nạn nghề nghiệp mà chúng tôi gặp phải. Khang rất biết ơn những người anh, người chị trong nghề đã thấu hiểu, đã động viên tinh thần của Khang rất nhiều, và nhắn nhủ động viên Khang trên trang cá nhân như anh Quyền Linh, chị Hồng Ánh, anh đạo diễn Nguyên Quang Dũng… cùng nhiều người làm nghề khác. - Nam MC chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên trong "tâm bão" chỉ trích về những vấn đề tại Lễ trao giải Cánh diều 2016, đạo diễn Quyền Linh cũng đã lên tiếng xin lỗi nam MC Nguyên Khang, Hồng Ánh. Ngay sau đêm trao giải này, khi nói về những sự cố của chương trình, đạo diễn Quyền Linh đã chia sẻ vì thiếu kinh phí nên không thể tổ chức được một sân khấu hoành tráng và sang trọng. Ngoài ra, mới đây Quyền Linh còn cũng nhận trách nhiệm của mình và không muốn "đổ thừa cho ai".

"Tôi chỉ nghĩ mình nên làm hết sức mình, thậm chí có lúc tôi ngồi bẹp dưới sàn để theo dõi điều khiển ê-kíp, quên luôn vị trí của mình. Tôi đúng ra không cần phải lao vào như thế, cứ như thấy lũ tới mà không chịu chạy ngược lại còn cố xông vào, bất chấp thân thể. Nhưng nói thiệt tôi không ngại khó, chỉ sợ nhiều người không hiểu mình thì buồn lắm".

Ngay sau khi kết thúc chương trình, bà Nguyễn Thị HồngNgát - Phó chủ tịch thường trực Hội điện ảnh và Tổng đạo diễn chương trình Quyền Linh thì nhận được câu khẳng định: “Không thiếu cúp mà do bộ phận bên trong”.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Nguyên Khang xin lỗi nghệ sĩ Công Lý, Quyền Linh xin lỗi lại Hồng Ánh, Nguyên Khang