Sau gần 2 ngày im lặng gần như không lên tiếng trước những lời bình luận và ý kiến trái chiều về việc bị Ban biên tập chương trình, nhà báo Tạ Bích Loan và các khách mời dồn tới ép trong chương trình "60 phút mở", chiều 30.5, MC Phan Anh đã chính thức lên tiếng.

MC Phan Anh nói gì về việc bị 'đấu tố' trong '60 phút mở'

Diệu Linh | 30/05/2016, 18:22

Sau gần 2 ngày im lặng gần như không lên tiếng trước những lời bình luận và ý kiến trái chiều về việc bị Ban biên tập chương trình, nhà báo Tạ Bích Loan và các khách mời dồn tới ép trong chương trình "60 phút mở", chiều 30.5, MC Phan Anh đã chính thức lên tiếng.

Tối 28.5 chương trình 60 phút mở được phát trên Đài Truyền hình Việt Nam VTV dưới sự dẫn dắt của nhà báo Tạ Bích Loan nhằm mổ xẻ câu chuyệnMC Phan Anh cố ý chia sẻ clip "thử nghiệm cá chết trong nước biển Vũng Áng" là hành vi "cố ý câu like" đã vấp phải luồng chỉ trích mạnh mẽ của dư luận.

Đặc biệt sự "phẫn nộ" của cộng đồng mạngvà fan củaMC Phan Anh đẩy lên cao hơn khi clip được phát tán rộng rãi trên kênh youtube vào ngày 29.5.Thậm chí một bộ phận cộng đồng mạng còn lên facebook cá nhân của 2 khách mời khác là nhà báo Hồng Thanh Quang và Tiến sĩ Phạm Mạnh Hà (chuyên gia tâm lý hành vi thuộc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam) để có những bình luận không hay.

Cho tới sáng nay (30.5), những luồng ý kiến bênh vực MC Phan Anh ngày càng nhiều và được chia sẻ trực tiếp trên chính trang facebook cá nhân của anh. Nhưng mặc cho những luồng ý kiến cứ xoay chuyển ngày một mạnh mẽ trong suốt gần 2 ngày, MC Phan Anh vẫngiữ thái độ im lặng cũng như không đưa ra bất cứ bình luận gì trên trang cá nhân.

Chiều ngày 30.5, MC Phan Anh đã lần đầu lên tiếng và mong những ai yêu thương mình không nên có những lời lẽ quá khích đối với các khách mời tham gia chương trình 60 phút mở cùng anh hôm đó."Xin cảm ơn những người bạn! Và xin vui lòng tôn trọng những ý kiến khác biệt! Hãy trao đổi một cách bình tĩnh, văn hóa. Họ trong đời sống đều là người tôi quý mến và ngược lại tôi tin không có thù ghét gì tôi cả. Mong cả nhà thông cảm bố cháu xin phép chậm trả lời vì dang đưa cả nhà đi nghỉ hè. Chúc một tuần đầy háo hứng tới tất cả."

MC Phan Anh bị Tiến sĩ Phạm Mạnh Hà phân tích hành vi chia sẻ clip cá chết trên facebook là "câu like, thể hiện quyền lực và muốn gâyảnh hưởng xấu tới dư luận."
Chiều 30.5 sau hơn 1 ngày im lặng, MC Phan Anh chính thức lên tiếng trên trang cá nhân về chương trình "60 phút mở" của VTV.

Trong chương trình 60 phút mở phát sóng trên VTV1 xoay quanh nội dung "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?" với khách mời MC Phan Anh. Điều đáng nói ở đây chính là câu chuyện mà Ban biên tập VTV cùng nhà báo Tạ Bích Loan chọn lựa để mổ xẻ liên quan đếnviệc cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Tuy nhiên, vấn đề nhà báo Tạ Bích Loan đặt ra cho các khách mời gồm: Nhà báo HồngThanh Quang, Tiến sĩ Phạm Mạnh Hà (chuyên gia tâm lý hành vi thuộc Học viện Thanh thiếu niên VN), nhiếp ảnh gia Na Sơn, nhà báo Hoàng Minh Trí và anhNguyễn Thái Sơn (Giải pháp lắng nghe và nghiên cứu Mạng xã hội)là lý do tại sao"MC Phan Anh thực hiện hành vichia sẻclip cá chết trên mạng mục đích để làm gì?" và "tính xác thực của clip còn chưa được rõ ràng, hành vi của MC Phan Anh - một người có lượng fan khổng lồ đã gây ra hậu quả không nhỏ bởi clip thu hút hơn 12.000 lượt thích, 1.500 lượt chia sẻ gây hoang mang dư luận?".

Ngày 28.5 Phan Anh đăng bức ảnh cùng các khách mời tham gia trên trang cá nhân của mình để kêu gọi mọi người cùng xem

Với cách phân tích của 2 khách mời nhà báo Hồng Thanh Quang và Tiến sĩ Phạm Mạnh Hà, khán giả theo dõi chương trình 60 phút mở nhận định đây là "một chương trình xử ép Phan Anh".Đặc biệt điều khiến dư luận bức xúc hơn cảchính là việc Nhà báo Tạ Bích Loanđã phê phán MC Phan Anh vì việc anh lên tiếng trước hiện tượng cá chết gây tranh cãi trên mạng xã hội là"cố tình câu like, thể hiện quyền lực và muốn gây ảnh hưởng xấu tới dư luận".

Thế nhưng khi MC Phan Anh lên tiếng phản biện lại những bình luận của các khách mời khác, anh lập tức bị nhà báo Hồng Thanh Quangquy thành "ngụy biện".

Nhưng kết thúc chương trình, MC Phan Anh vẫngiữ bình tĩnhnhắn gửi tới fan qua hastag“Đừng im lặng" bởi "mỗi người đều có quyền được lên tiếng về quan điểm của mình. Quan điểm đó cần được mọi người tôn trọng và tranh luận một cách có văn hóa, văn minh. Đừng im lặng, nhưng vẫn là chia sẻ có ý thức".

D.L
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
4 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Phan Anh nói gì về việc bị 'đấu tố' trong '60 phút mở'