Hàng năm luôn có những chuyến đi thăm các đảo Trường Sa - Hoàng Sa và mỗi chuyến đều có đội văn nghệ tham gia biểu diễn. Trong chuyến hành trình 1 tuần vừa qua của MC Quốc Bình và đoàn văn nghệ Nhà Văn hóa Thanh Niên đã mang đến món ăn tinh thần hiếm hoi cho các chiến sĩ hải quân.

MC Quốc Bình đưa văn nghệ tới Trường Sa

Diệu Linh | 18/05/2016, 18:00

Hàng năm luôn có những chuyến đi thăm các đảo Trường Sa - Hoàng Sa và mỗi chuyến đều có đội văn nghệ tham gia biểu diễn. Trong chuyến hành trình 1 tuần vừa qua của MC Quốc Bình và đoàn văn nghệ Nhà Văn hóa Thanh Niên đã mang đến món ăn tinh thần hiếm hoi cho các chiến sĩ hải quân.

Vừa qua, MC Quốc Bình cùng những ca sĩ trẻ đến từ Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM đã có chuyến đithăm các điểm đảo trong quần đảo Trường Sa nhằm mang tới những phần cả về vật chất lẫn tinh thần cho chiến sĩ hải quân.
Trong chuyến đi, ngoài việc dẫn chương trình, Quốc Bình còn tham gia đội văn nghệ phục vụ chiến sĩ. Vì chỉ có6 ca sĩ và 4 vũ công nên tất cả đều phải tham gia để dàn dựng thành một chương trình dày dặnđảm bảo tính nghệ thuật phục vụ những khán giả đặc biệt – những người lính trẻ trên đảo TrườngSa, Sơn Ca, Sinh Tồn…
Khi đến thăm các đảo thời gian chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ, đội văn nghệ sẽbiểu diễn giao lưu, chỉ có trên đảo Trường Sa lớn và đảo Sơn Ca là có sân khấu, âm thanh ánhsang hoàn chỉnh. Trước khi đến với đêm diễn chính thức, những chiến sĩ hải quân tại Trường Sa đã chào đón các ca sĩ đoàn văn nghệ Nhà Văn hóa Thanh Niên bằng tình cảm nồng thắm với những hoạt động văn nghệ ngoài trời.
Đêm văn nghệ dã chiến cùng với200 người chiến sĩ cùng tham gia tiết mục mở màn trên đảo Trường Sa lớn đã để lại cho các ca sĩ trẻ và MC Quốc Bình những kỷ niệm khó quên.
Cứ mỗi tiết mục mở ra và kết thúc là tiếng vỗ tay hân hoan cùng với những món quà nhỏ đơngiản chỉ là đôi ba con ốc khéo léolàm thành bông hồng hay những cành san hô nhỏ xinh đượccác chiến sĩ gửi tặng cũng làm đội văn nghệ Nhà Văn hóa Thanh Niên ấm lòng.
“Được mời tham gia trong đội văn nghệcủa Nhà văn hóa Thanh Niên do thành đoàn cử đi trrong đợt vừa qua thực sự là một hạnh phúcvà may mắn tuyệt vời đối với tôi. Khi thăm các đảo chúng tôi đã chứng kiến giữa thời tiết nắng nóng như vậy các chiến sĩ đếnphiên canh gác vẫn bồng súng đứng nghiêm trang bên bia chủ quyền. Còn nhiều lắm những hìnhảnh đáng nhớ của các bạn lính trẻ như thế và hơn thế nữa", MCQuốc Bình chia sẻ.
Bên cạnh những tiết mục văn nghệ gửi đến các chiến sĩ, đội văn nghệ Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM còn đem tặng tới những chiến sĩ hải quân nhiều món quà ý nghĩa khác. Nhóm còn đi thăm vườn rau của các chiến sĩ hải quân và chứng kiến sự khó khăn của các chiến sĩ khi giữ từng giọt nước ngọt để tưới cho cây. Hầu hết các bạn văn công khi đứng nhìn những mầm rau tươi xanh mà khâm phục ýchí của những người lính đảo.
Thời gian ở lại với các anh lính đảo tuy ngắn ngủi nhưng từng giây từng phút không riêng gì cá nhân MC Quốc Bình mà tất cả các bạn ca sĩ thuộc đội văn nghệNhà Văn hóa Thanh Niên đều cảm thấy trân trọng và nâng niu cũng như thêm yêu biển đảo tổ quốc hơn.
D.L - Ảnh: NVHTN​
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Quốc Bình đưa văn nghệ tới Trường Sa