Sau khi nhờ nữ luật sư chuyển giới Mia Yamamoto bào chữa cho phiên thương lượng hôm 13.5 vừa qua thay cho luật sư chỉ định ban đầu Đỗ Phủ, người nhà Minh Béo đã cung cấp thêm thông tin đây không phải lần đầu gia đình anh thay luật sư.

Minh Béo 3 lần đổi luật sư và bị lừa hơn 200 triệu đồng

Diệu Linh | 17/05/2016, 10:40

Sau khi nhờ nữ luật sư chuyển giới Mia Yamamoto bào chữa cho phiên thương lượng hôm 13.5 vừa qua thay cho luật sư chỉ định ban đầu Đỗ Phủ, người nhà Minh Béo đã cung cấp thêm thông tin đây không phải lần đầu gia đình anh thay luật sư.

Theo thông tin từ cậu của Minh Béo ở Mỹ, anh Thượng Thành cho hay, đây không phải lần đầu luật sư của Minh Béo bị thay đổi. "Kiên (Hồng PhướcKiênanh trai Minh Béo) khi còn ở Việt Nam đã thuê một luật sư và đưa cho cô này 10.000 USD nhưng tôi nhận thấy cô này không đáng tin vì không có văn phòng. Khi chúng tôi muốn có hợp đồng cô này nói để quên ở nhà, gọi điện không nghe máy.

Trước phiên luận tộingày (15.4), gia đình quyết định nhờ luật sư Đỗ Phủ (cũng là luật sư quận Cam, California chỉ định). Tới nay, chúng tôi nhiều lần gọi điện cho cô luật sư kia để lấy lại tiền nhưng vẫn bặt vô âm tín", cậu của Minh Béo cho biết.

Riêng với luật sư Đỗ Phủ, anh Thượng Thành cho biết: "Luật sư Đỗ Phủ, Anh Tuấn vốn là chỗ thân quen làm việc hơn 20 năm và coi nhau như người nhà. Khi tôi đề cập tới chuyện tìn bạc, anh Phủ gạt đi, bảo không phải tính toán".

Anh trai Minh Béo, Hồng Phước Kiên tới nay vẫn bị mất 10.000 USD thuê luật sư tại Việt Nam để bào chữa cho em trai tại Mỹ.
Luật sư Yamamoto đang trao đổi với luật sư Đỗ Phủ tại phiên thuơng lượng hôm 13.5 vừa qua.

Việc thay đổi luật sư từ Đỗ Phủ sang bà Mia Yamamoto lần này được gia đình Minh Béo đặt nhiều niềm hy vọng trắng án. Bởi bà Mia Yamamoto nổi tiếng và từnggiúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với cô thực tập sinhMonica Lewinsky.

Cũng sauphiên thương lượng hôm13.5 vừa qua,luật sư Đỗ Phủ cũng có nhiều nhận xét tích cực về bà Yamamoto: "Qua trò chuyện với bà Yamamoto, tôi thấy chúng tôi có những điểm tương đồng, nhưng bà từng phục vụ trong quân đội, từng là một chiến binh phục vụ tại Việt Nam. Bà cũng từng là nạn nhân của nạn kỳ thị chủng tộc. Sau khi đichiến tranh về, bà đi học luật và trở thành luật sư. Bà đã phải qua nhiềuhành trình dằn vặt nội tâm sau đó đã xin chuyển giới từ nam sang nữ. Tôi nghĩ bà là một luật sư có khả năng, hy vọng đây cũng là một luật sư tận tâm đại diện cho Minh trong những kỳ sắp tới".

Tới đây, phiên thương lượng tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 27.5.2016.

D. Lynh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Minh Béo 3 lần đổi luật sư và bị lừa hơn 200 triệu đồng