Sau khi bị các nghệ sĩ lão làng của nghệ thuật cải lương chỉ trích "bôi bẩn cải lương" khi biến thể vở kinh điển Tô Ánh Nguyệt sang hài kịch, chiều 16.5.2016, MC - nghệ sĩ Trấn Thành đã chính thức nhận án phạt từ Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM.

Trấn Thành bị phạt 32,5 triệu vì... làm xấu 'Tô Ánh Nguyệt'

Diệu Linh | 16/05/2016, 18:35

Sau khi bị các nghệ sĩ lão làng của nghệ thuật cải lương chỉ trích "bôi bẩn cải lương" khi biến thể vở kinh điển Tô Ánh Nguyệt sang hài kịch, chiều 16.5.2016, MC - nghệ sĩ Trấn Thành đã chính thức nhận án phạt từ Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM.

Những ngày đầu tháng4.2016, đoạn clip được trích từ phần biểu diễn ở sân khấu hải ngoại củaTrấn Thành cùng NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Anh Đức được phát tán trên mạng. Tuy nhiên, vở hài kịch lại sử dụng những lời lẽ biến thể làm méo mó đi vở cải lương kinh điển Tô Ánh Nguyệt.Đoạn clip nhanh chóng được phát tán và đông đảo khán giả cũng như nghệ sĩ cải lương đã lên tiếng cho rằng"Trấn Thành đang bôi bẩn nghệ thuật cải lương" bằng những lời thoại và hành động thô tục, phản cảm biến dạng.
Trưa ngày 16.5, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM (SVHTT TP.HCM) đã có công văn quyết định xử phạt Trấn Thành 32,5 triệu đồng vì 3 lỗi: 17,5 ra nước ngoài biểu diễn không xin phép; "chế" tác phẩm không được phép của chủ sở hữu 7,5 triệu; Xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến uy tín của NSND Trần Hữu Trang 7,5 triệu.
Bên cạnh đó, 2 nghệ sĩ diễn chung cùngvới Trấn Thành tại Mỹ là NSND Ngọc Giàu và diễn viên hài Anh Đức mỗi người 15 triệu đồng vì lỗi "ra nước ngoài diễn mà không xin giấy phép.
Trấn Thành và Anh Đức trong trích đoạn hài kịch "Tô Ánh Nguyệt" tại sân khấu hải ngoại.

Ngoài việc xử phạt hành chính, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cũng buộc các nghệ sĩ vi phạm phải dỡ bỏ vở biến thể Tô Ánh Nguyệttrên tất các trang mạng và internet. Theo xác minh từ phía phóng viên, Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu và Anh Đứcđã tới Sở VHTT TPHCM để làm việc và xin lỗi vì sự việc biến thể vở cải lương Tô Ánh Nguyệt khiến dư luận khó chịu.

Hiện quyết định xử phạt Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu và Anh Đức đã đượcSở Văn hóa thể thao TP.HCM chuyển công vănsang Phòng Nghệ thuật biểu diễn để quản lý.

Cũng ngay sau thông tin Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM ra công văn xử phạt, Trấn Thành đã lên trang cá nhân bày tỏ nỗi lòng mong muốn được bình yên và không muốn trả lời gì trong thời gian này: "Chửi cũng chửi rồi. Phạt cũng phạt rồi. Chỉ muốn 2 chữ bình yên".

NSND Ngọc Giàu cũng bị phạt 15 triệu đồng vì không xin phép Sở VHTT TP.HCM 15 triệu. Nghệ sĩ - MC Trấn Thành đã xin phép được nộp phạt thay "má" Ngọc Giàu (NSND Ngọc Giàu).

Trước đó vào ngày 23.4 khi nhận giải thưởng truyền hình HTV Awards 2016 của cả 2 hạng mục "Nghệ sĩ hài và Người dẫn chương trình được yêu thích nhất, Trấn Thành đã đứng trên sóng truyền hình trực tiếp xin lỗi công khai các nghệ sĩ cải lương: "Năm nay là một năm rất đặc biệt, nó trùng với 10 năm hoạt động nghệ thuật của tôi, đồng thời trùng với 10 năm của HTV Awards. Năm nay là một năm tuyệt vời, khi Trấn Thành vẫn được đứng trên sân khấu, được quý vị khán giả thương yêu và được giải "Người dẫn chương trình".

Cạnh đấy, Trấn Thànhcũng cảm kích gửi lời cảm ơn tới các fan hâm mộ, khán giả cũng như những người bạn đồng nghiệp đã hỗ trợ cho Trấn Thành giành được giảiNghệ sĩ hài kịch được yêu thích nhất: "Tôi biết thời gian qua có rất nhiều... vụ án xảy ra với tôi. Thật sự, trong tâm khảm của mình, tôi chỉ muốn trở thành nghệ sĩ, đến với quý vị khán giả bằng nghệ thuật, bằng công việc lao động của mình trên sân khấu. Với người nghệ sĩ, sản phẩm người ta muốn bán nhiều nhất là nghệ thuật. Họ không hề muốn bán đời tư của mình. Nếu có điều gì về Trấn Thành trong thời gian qua gây hiểu lầm, thì cho phép Trấn Thành gửi lời cáo lỗi đến những quý vị khán giả đã yêu thương Trấn Thành. Xin cám ơn vì đã cho Trấn Thành cơ hội phục vụ quý vị!”.

Diệu Linh - Ảnh: Cắt từ clip

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trấn Thành bị phạt 32,5 triệu vì... làm xấu 'Tô Ánh Nguyệt'