Những "tuyệt chiêu" chăm sóc da dành riêng cho các quý cô văn phòng dưới đây sẽ là gợi ý thú vị cho bạn để luôn sở hữu làn da trắng mịn, tươi trẻ.

Mẹo bảo vệ da trong môi trường máy lạnh

La Hường | 20/03/2018, 16:10

Những "tuyệt chiêu" chăm sóc da dành riêng cho các quý cô văn phòng dưới đây sẽ là gợi ý thú vị cho bạn để luôn sở hữu làn da trắng mịn, tươi trẻ.

Tăng độ ẩm trong phòng

Nguyên nhân của việc khô da khi ngồi điều hòa là do điều hòa đã "hút" hết lượng ẩm trong không khí làm da thô ráp, không bóng mượt. Khi sờ tay lên mặt có cảm giác rin rít mà không mềm mượt như trước, khiến lớp phấn trang điểm dễ bị lộ, mốc.

Để khắc phục điều này bạn hãy tăng độ ẩm trong phòng bằng cách đặt một chậu cây xanh, bể cá nhỏ, chậu nước… Ngoài công dụng trang trí góc làm việc lại giúp da đỡ khô, ngắm nhìn chú cá nhỏ tung tăng hay chậu hoa mới nở còn có tác dụng thư giãn tinh thần nữa đấy!

Màn chắn máy tính

Nếu màn hình máy tính bạn đang dùng là LCD thì ổn rồi. Nhưng nếu màn hình máy tính ở nơi bạn làm việc thuộc dạng máy cũ thì nên dùng một màn hình chắn bức xạ máy tính. Bạn cũng nên có tư thế ngồi đúng, cách xa máy tính tối thiểu 3 gang tay.

Chăm sóc da từ bên trong

Làn da khỏe mạnh sẽ không dễ gì bị hư hại cho dù có ngồi điều hòa đi chăng nữa. Chính vì thế, trong chế độ ăn thường ngày bạn gái cần bổ sung rau quả, thịt nạc, hải sản, cùng các loại nước ép hoa quả bổ sung vitamin như cam, chanh, uống nhiều nước… để giúp làn da có độ đàn hồi tốt và cung cấp đủ độ ẩm.

Dùng kem dưỡng ẩm

Chăm sóc da từ bên trong chưa đủ, đó là lý do bạn cần phải chăm sóc từ cả bên ngoài nữa. Do phải làm việc và tiếp xúc nhiều với máy tính lại ngồi trong phòng kín có điều hòa, da bị ảnh hưởng rất nhiều từ sóng điện tử và bị khô da. Vì vậy, các bạn nhớ rửa mặt sạch, sau đó dùng kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng hay xịt khoáng để bổ sung độ ẩm cho da.

Rửa mặt bằng nước ấm

Việc sử dụng nước ấm để rửa mặt sẽ giúp bạn thúc đẩy tuần hoàn máu và cân bằng độ ẩm cho làn da sau một ngày làm việc trong môi trường máy lạnh. Để rửa mặt, bạn chỉ cần nhúng khăn vào nước ấm, vắt sơ rồi nhẹ nhàng chà xát lên mặt. Tuy nhiên, bạn nên chú ý không nhúng khăn vào nước quá nóng, bởi chúng có thể khiến lỗ chân lông trên mặt bạn giãn nở to thêm dưới tác dụng của nước nóng.

Sử dụng bình xịt khoáng

Đây là sản phẩm mà các chuyên gia trang điểm khuyến cáo bạn nên mang theo bên mình trong bất kì trường hợp nào. Làn da của các quý cô công sở thường rất dễ bị khô, từ đó, việc trang điểm cũng khó khăn hơn cho bạn bởi phấn không bám dính vào mặt. Vì thế, bình xịt khoáng là cách nhanh nhất để bạn cung cấp độ ẩm cho da kịp thời.

Cầm bình xịt song song và cách mặt khoảng 10cm, sau đó nhẹ nhàng xịt cho hơi nước "đáp" lên mặt. Chỉ bằng việc đơn giản này, làn da bạn sẽ luôn mềm mại, mịn màng do được cung cấp đủ nước. Hơn nữa, bạn còn có thể sử dụng bình xịt ngay khi để mặt "mộc" hay cả những lúc đã trang điểm, vào bất kể thời gian nào trong ngày.

Massage mặt trước khi đi ngủ

Để làn da thật mềm mại và láng mịn vào ngày hôm sau khi thức dậy, bạn nên massagenhẹ nhàng cho da khoảng 15 phút trước khi ngủ. Đầu tiên, bạn dùng tay niết nhẹ phần trán, sau đó kéo xuống hai gò má rồi đến cằm. Với phần mắt, bạn dùng tay áp nhẹ vào bầu mắt, sau đó hơi kéo nhẹ tay ra hướng mang tai. Cách này sẽ giúp bạn tránh tình trạng da mặt chảy xệ và các vết chân chim nơi mắt.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo bảo vệ da trong môi trường máy lạnh