Việc ít vận động trong môi trường công sở khiến cho nhiều người thường xuyên đối mặt với những cơn đau lưng. Các mẹo vặt sau sẽ phần nào giúp mọi người giảm bớt sự khó chịu này.

Mẹo giảm đau lưng cho dân văn phòng

La Hường | 22/05/2019, 13:32

Việc ít vận động trong môi trường công sở khiến cho nhiều người thường xuyên đối mặt với những cơn đau lưng. Các mẹo vặt sau sẽ phần nào giúp mọi người giảm bớt sự khó chịu này.

Thư giãn cột sống

-Ngồi xuống sàn với 2 chân thẳng trước mặt và 2 chân cách nhau 5-10 cm.

-Cuộn 1 chiếc khăn hoặc chăn và trượt nó dưới đầu gối của bạn.

-Đặt 1 chiếc gối trên chân, uốn cong cột sống, và uốn cong phần thân trên về phía trước cho đến khi đầu chạm đến gối.

-Thư giãn ở tư thế này trong ít nhất 5 phút.

Kéo căng cơ

-Ngồi xuống sàn trong tư thế cong đầu gối và duối thẳng bàn chân.

-Giữ thăng bằng bằng mông, nâng cả 2 chân và bắt chéo chân trái qua chân phải.

-Lấy chân trái bằng tay phải và chân phải bằng tay trái.

-Đưa cả 2 chân về phía cơ thể càng gần càng tốt.

-Giữ trong 1-2 phút, sau đó quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại ở phía bên kia.

Massage

Massage cũng là một trong những phương pháp giảm đau tự nhiên hiệu quả nhất. Một vài động tác massage toàn thân sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn và tăng giải phóng endorphin để giảm đau.

Tập thể dục thường xuyên

Hormone endorphin, một chất giảm đau nhức tự nhiên thể trong cơ được sinh ra khi chúng ta tập thể dục. Hormone này có tác dụng tương tự như thuốc giảm đau. Phản xạ đau được kìm hãm không chạy lên não. Căng thẳng, lo âu và trầm cảm vì vậy cũng được làm dịu bớt. Ngoài thể dục thì bạn nên hoạt động tay chân, đi lại nhiều hơn. Việc lưu thông máu lên não cũng đều có tác dụng kích thích sự giải phóng hormone endorphin trong cơ thể.

Hít thở sâu

Hít thở sâu cũng là cách giảm đau tự nhiên hiệu quả khác. Để kiểm soát cơn đau bằng cách thở, hãy hít một hơi thật sâu khi đếm từ 1 – 4 và thở ra từ từ cũng trong khoảng đếm từ 1 – 4. Lặp lại việc này 10 lần.

Giấc ngủ sâu

Đôi khi cơ thể bạn chỉ cần một đêm ngủ thật sâu và ngon giấc để lấy lại năng lượng và phục hồi. Khi bạn ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ tự tái tạo lại năng lượng và thúc đẩy khả năng kiểm soát đau và làm lành vết thương. Vì vậy những người bị đau thường xuyên nên chú ý đến giấc ngủ của mình.

Ánh nắng mặt trời

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hấp thu đủ lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày (bao gồm lượng vitamin từ ánh nắng mặt trời) ít bị đau hơn. Và nhiều nghiên cứu cho thấy những người bị đau không rõ nguyên nhân thực sự bị thiếu hụt vitamin D.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giảm đau lưng cho dân văn phòng