Theo các chuyên gia phong thủy, phòng tắm nên đặt ở hướng dữ, tránh đặt ở hướng lành vì bản chấn đây là nơi không sạch sẽ, nếu đặt ở hướng lành sẽ ảnh hưởng đến vận may của cả khu đất làm nhà.

Mẹo giúp bạn bài trí phòng tắm đúng phong thủy

21/05/2017, 16:37

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng tắm nên đặt ở hướng dữ, tránh đặt ở hướng lành vì bản chấn đây là nơi không sạch sẽ, nếu đặt ở hướng lành sẽ ảnh hưởng đến vận may của cả khu đất làm nhà.

Dù là công trình phụ nhưng phòng tắm là không gian không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà hiện đại, thậm chí trong phong thủy, nếu công trình phụ đặt ở vị trí không thích hợp sẽ ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc cũng như sức khỏe chung của các thành viên trong gia đình.

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng tắm nên đặt ở hướng dữ, tránh đặt ở hướng lành vì bản chấn đây là nơi không sạch sẽ, nếu đặt ở hướng lành sẽ ảnh hưởng đến vận may của cả khu đất làm nhà. Nếu công trình đặt ở hướng dữ, theo phong thủy phương đông có thể lấy độc trị độc, hóa dữ thành lành

Việc xác định hướng dữ lành tùy thuộc mỗi người, đối với người Đông tứ mệnh thì hướng tây tứ mệnh như tây nam, tây, tây bắc và đông bắc là hướng dữ có thể đặt phòng tắm phía trên. Đối với người Tây tứ mệnh thì hướng đông tứ mệnh như đông, đông nam, nam và bắc là hướng dữ có thể trấn lại.

Không nên đặt phòng tắm nhìn thẳng ra cửa chính, vì tạo thành điểm nhìn đập vào mắt người khi bước vào cửa, vừa kém thẩm mỹ vừa không phù hợp bởi luồng sinh khí từ ngoài vào nhà gặp khí từ nhà tắm xung khắc nhau, không tốt.

Đồng thời vị trí này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người sinh sống trong gia đình. Tốt nhất nên đặt ở nơi kín đáo, hướng dữ. Nếu vị trí đặc biệt khó thay đổi có thể hóa giải bằng cách đặt bình phong ngăn cách các không gian.

Phòng tắm vốn dĩ có năng lượng nước thuộc hành thủy, nên khi trang trí nên chọn những màu sắc thuộc hành mộc, tương sinh với hành thủy như xanh dương, xanh lá cây tạo cảm giác nhẹ nhàng, cân bằng trong không gian này.

Dù là phòng tắm nhưng cũng phải bố trí lưu thông khí hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nên điều chỉnh đối lưu gió khi xây dựng phòng tắm, gắn thêm quạt thông gió để phòng luôn thông thoáng, ngăn ngừa các luồng năng lượng tiêu cực cũng như nấm mốc dễ gây ra bệnh tật. Cần chú ý thêm về gương trong phòng tắm: phải đủ lớn, ít nhất đủ cho thấy được toàn bộ khuôn mặt của người sử dụng mới tốt.

Góc chia sẻ

Phòng tắm phải luôn luôn sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình, không ảnh hưởng đến phòng chức năng khác. Cần giữ cho phòng tắm thông thoáng để sinh khí lưu chuyển trong nhà đi từ không gian này sang không gian khác đều được dễ dàng, không bị dội hay đẩy ra ngoài. Lâu lâu cần mở cửa thông gió để không khí mới được lưu thông, có khí lành sạch sẽ tươi mát trong phòng này.

Thiên An (Thanh Niên)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giúp bạn bài trí phòng tắm đúng phong thủy