Mùi hương trên cơ thể luôn là một trong những yếu tố quan trọng để bạn gây chú ý với nhiều người. Bạn có thể để lại ấn tượng với ai đó không chỉ bằng vẻ ngoài xinh đẹp, mái tóc suôn mượt, óng ả của mình mà đôi khi còn bằng hương thơm tự nhiên của cơ thể.

Mẹo khử mùi cơ thể giúp nàng luôn thơm ngát

26/04/2020, 22:41

Mùi hương trên cơ thể luôn là một trong những yếu tố quan trọng để bạn gây chú ý với nhiều người. Bạn có thể để lại ấn tượng với ai đó không chỉ bằng vẻ ngoài xinh đẹp, mái tóc suôn mượt, óng ả của mình mà đôi khi còn bằng hương thơm tự nhiên của cơ thể.

Một cơ thể thơm tho là niềm khát khao của nhiều phụ nữ - Ảnh: minh họa

Tuy nhiên, việc cơ thể có mùi khó chịu sẽ làm bạn giảm đi sự tự tin vốn có. Dưới đây là một số cách đơn giản sẽ giúp bạn cải thiện tình hình này.

Tắm thường xuyên và lau khô người

Tắm giúp bạn khử mùi hôi trong vài tiếng đồng hồ. Khi tắm bạn nên chú ý đến các vùng thường xuyên tiết mồ hôi như: nách, bàn chân, da đầu… Bản chất của mồ hôi là không mùi, nhưng các vi khuẩn ở vùng da này chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Làm sạch các vùng da để giúp diệt vi khuẩn và hạn chế được mùi hôi.

Lựa chọn những trang phục thoải mái

Khi mồ hôi tiết ra và thấm vào quần áo, vi khuẩn sẽ lây từ da của bạn ra quần áo, đồng thời vi khuẩn ở môi trường không khí bám vào quần áo làm lên men mồ hôi ở quần áo. Càng để lâu, mùi hôi từ quần áo thấm mồ hôi càng có mùi. Nếu bạn quên giặt đồ mà mặc tiếp thì những ngày sau, bạn đi đến đâu sẽ bốc mùi hôi đến đó.

Do vậy, mặc quần áo bằng chất liệu cotton, thấm mồ hôi sẽ giúp cơ thể bạn dễ “thở” hơn, mồ hôi tiết ra sẽ được thấm hút chứ không bị bít lại.

Giảm stress

Nghe có vẻ phi lý nhưng căng thẳng cũng là một nguyên nhân gây ra mùi cơ thể. Tại sao lại như vậy?

Khi bạn chơi thể thao hoặc tập thể dục, cơ thể bạn sẽ tiết ra một loại mồ hôi riêng biệt để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Khi bạn căng thẳng trong công việc hoặc cuộc sống, cơ thể lại tiết ra một loại mồ hôi khác, thường là ở vùng kín và vùng nách. Chất lỏng này là sự kết hợp giữa nước và chất béo, môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và tạo ra mùi hôi.

Thay đổi chế độ ăn uống

Bên cạnh lối sinh hoạt thì chế độ ăn uống không hợp lý cũng ảnh hưởng đến mùi cơ thể. Thói quen ăn nhiều thực phẩm cay nóng và dầu mỡ có khả năng làm kích thích tuyến mồ hôi và tiết ra nhiều dầu.

Bởi lẽ đó, các nàng nên khéo léo trong việc ăn uống cũng như chọn ra những thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể, nhằm ngăn chặn các tác nhân gây mùi. Những thực phẩm nặng mùi như tỏi, hành, cà phê… cần được tránh xa vì chúng sẽ làm tăng mức độ mùi trên cơ thể bạn.

Hạn chế những loại đồ uống như cà phê, trà

Bạn nên hạn chế trà hoặc cà phê bởi chúng sẽ kích thích hệ thống các dây thần kinh tiết ra mồ hôi. Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng tối đa hai ly cà phê hoặc hai ly trà. Đặc biệt hơn, hãy tránh xa rượu bia nếu không muốn cơ thể bốc mùi nồng nặc bạn nhé, bởi rượu chính là nguyên nhân khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn.

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để khử mùi

Sử dụng bạc hà khi hơi thở có mùi

Nếu mùi hôi cơ thể phát ra từ miệng và hơi thở thì sử dụng bạc hà để khử mùi là liệu pháp hoàn hảo. Bạc hà có hàm lượng tinh dầu methol rất cao nên có khả năng khử mùi tốt. Đồng thời những vi chất có trong loại nguyên liệu này còn giúp diệt khuẩn, kháng viêm rất mạnh mẽ.

Dầu dừa khử khuẩn vùng nách

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu hiệu quả nhất để loại bỏ mùi cơ thể. Đặc tính kháng khuẩn của dầu dừa kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, trong khi đó axit lauric giảm mùi cơ thể nhanh chóng.

Bạn nên bôi dầu dừa lên vùng nách 1-2 lần mỗi ngày sau khi tắm. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng dầu dừa để chăm sóc tóc, da, lông mi và thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để thêm khỏe mạnh.

Chanh làm giảm mùi hôi tay, chân

Nguyên liệu này được sử dụng rất phổ biến trong việc điều trị mùi hôi cơ thể, hàm lượng acid citric trong chanh có thể giúp ức chế và kìm hãm hoạt động của vi nấm hay vi khuẩn trên da.

Đặc biệt, chanh có tác dụng rất tốt khi mùi hôi cơ thể phát ra từ những vùng da có nếp gấp. Điển hình nhất là vùng nách, bẹn hay kẽ ngón tay, ngón chân.

Trà xanh làm chậm quá trình bài tiết mồ hôi

Trà xanh chứa axit hữu cơ và tannin như cây xô thơm giúp làm chậm quá trình bài tiết mồ hôi và và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Nó rất hữu ích trong việc giảm mùi ở vùng bàn chân, cơ thể và thậm chí cả miệng. Bạn nên uống trà xanh hàng ngày để có kết quả tốt hơn.

Ngoài việc giảm tiết mồ hôi, loại trà này có tác dụng tốt trong quá trình trao đổi chất và rất hữu ích cho những ai muốn giữ dáng thon gọn.

Đông Nghi (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo khử mùi cơ thể giúp nàng luôn thơm ngát