Trong cuộc phỏng vấn mới đây, nữ diễn viên huyền thoại Meryl Streep chia sẻ rằng việc nhận vai đồng tính không hề khó bởi vì bà "trưởng thành cùng với người đồng tính và yêu họ".

Meryl Streep: 'Tôi trưởng thành cùng với người đồng tính và tôi yêu họ'

Chí Thiện | 13/08/2016, 06:25

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, nữ diễn viên huyền thoại Meryl Streep chia sẻ rằng việc nhận vai đồng tính không hề khó bởi vì bà "trưởng thành cùng với người đồng tính và yêu họ".

Bộ phim mới nhất của Meryl Streep mang tênFlorence FosterJenkins đã được trình chiếu hạn chế tại Anhvào tháng trước. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của bàJenkins - người được mệnh danh là "ca sĩ opera tệ hại nhất thế kỷ 20". Điều khiến cho người phụ nữ nàytrở nên đặc biệtchính là mặcdù sở hữu mộtgiọng hát cực tệ nhưng bằng sự giàu có và tình yêu thương của chồng, bà đã sống trong ảo tưởng rằngmình là mộtca sĩ tuyệt vời trong nhiều thập kỷ.nguyên nhân của việc này chínhlà nhữngkhán giả tham dự đềuđã được... trả công.

Tạo hình bà Jenkins của Meryl Streep

Năm 1944, Jenkins quyết định tổ chức một buổi biểu diễn hoành tráng tại Carnegie Hall nhằm thỏa mãnước mơ xuất hiện trên sân khấu lớncủa mình. Tới đây, chồng của bà đã không thể vung tay lừa dối 3.000 khán giả ngồi bên dưới được nữa. Sau khi phát hiện ra sự thật, bà đã quyết địnhtự tử vì không thể chịu đựng nổi và qua đờ ở tuổi 76.

Chia sẻ với tờ Pride Source, Meryl Streep cho rằng bộ phim nàysẽ nhận được sự đồng cảm từ nhiều đối tượng khán giảbao gồm người LGBT (Đồng tính, song tính và chuyển giới).

"Nhiều người sẽ nói với bạn rằng 'Bạn không thể làm cái này, không thể trở thành cái kia'. Cái giới hạn mà họ đặt ra luôn kém hơn giá trị thật của bạn. Khi một đứa trẻ nói về con người thật của mình, chúngcần phải được ở bên cạnh những ai luôn ủng hộ và động viên. Tôi nghĩ cộng đồng LGBT sẽ hiểu rất rõ thông điệp này", Meryl Streep nói.

Nữ diễn viên 67 tuổiđược xem là một"biểu tượng đồng tính" ("gay icon") tại Hollywood sau nhiều bộ phim hài-tình cảm thành công màđặc biệt làDevil Wears Prada (2006) với vai diễn Miranda Priestly. Rất nhiều người hâm mộ của bà thuộc cộng đồng LGBT.

Theo nhiều cuộc thăm dò không chính thức, Devil Wears Prada có sức thu hút rất lớn đối với những người đồng tính nam. Họ cho rằng nhân vật Miranda Priestlycủa Meryl Streep là "kinh điển".

Ít ai biết rằng một trong nhữngvai diễn điện ảnh đầu tiên của Meryl Streep là người đồng tínhnữtrong bộ phim Mahattan (1979)của đạo diễn huyền thoại Woody Allen bất chấp ngườiLGBT vào thời điểm ấy vẫn còn rất nhạy cảm.

"Tôi khởi đầu mọi thứbằng sân khấu kịch chứ không phải điện ảnh. Họ giao cho tôi vai diễn và sẽ không hỏi lại lần nữa. Tôi hoàn toàn ổn với điều đó. Bởi vì tôi trưởng thành cùng với người đồng tính và tôi yêu họ", bà cho biết.

Meryl Streep lúc mới vào nghề
Trong bộ phim The Hours (2003), Meryl Streepthủ vai một người songtính nữ

Năm 2005, Meryl Streep xuất hiện trong loạt phim truyền hình Angels in America của kênh HBO xoay quanh chủ đề đồng tính, phân biệt đối xử và HIV/AIDS vào thập niên 80. Bà đãnhận được 1 giải Emmy và 1 giải Quả Cầu Vàng cho phần diễn xuất tuyệt vời của mình.

"Đối với tôi, 'Angels in America' là một phần rất quan trọng của lịch sử phim ảnh. Những chủ đề ấy từng xuất hiện trên màn ảnh rộng nhưng không phải truyền hình", bà nói.

Mai Thảo (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Meryl Streep: 'Tôi trưởng thành cùng với người đồng tính và tôi yêu họ'