Người dân tại thị trấn Avdiivka ở miền Đông Ukraine tin rằng tình hình chiến sự trong khu vực này vài ngày qua là một bài thuốc thử quan hệ Nga-Mỹ.

Miền Đông Ukraine được dùng để kiểm tra quan hệ Nga-Mỹ

Hà Ngọc Bách | 04/02/2017, 06:04

Người dân tại thị trấn Avdiivka ở miền Đông Ukraine tin rằng tình hình chiến sự trong khu vực này vài ngày qua là một bài thuốc thử quan hệ Nga-Mỹ.

Cuộc xung đột gần giới tuyến quân sự ở miền Đông Ukraine diễn ra từ cuối tuần trước tới nay vô cùng khốc liệt và con số thương vong vẫn không ngừng tăng thêm.

Ngày 2.2, ông Pavlo Zhebrivskyi, người đứng đầu khu vực Donetsk do Ukraine kiểm soát nói rằng lực lượng dân quân ly khai đã pháo kích vào một trung tâm cứu trợ ở thị trấn Avdiivka làm chết 2 người và bị thương 3 người.

Tính tới nay, tổng sốngười thiệt mạng trong vụ đụng độ tại miền Đông Ukraine là ít nhất 15 người, kể từ khi cuộc chiến nổ trở lạivào sáng 29.1. Chiến sự đang ở mức ác liệt nhất sau vài tháng đình chiến giữa hai phe.

Theo nhiều quan sát viên, tiếng đạn pháo hạng nặng và đạn cối nổ liên tục tại Avdiivka, một thị trấn do Chính phủ Ukraine kiểm soát, gần tuyến phân giới tạm thời theo thỏa thuận Minsk.

Theo nhiều người tại Avdiivka, những cuộc đụng độ gần đây là một dấu hiệu cho thấy Điện Kremlin muốn thử mức giới hạn mà Tổng thống Donald Trump có thể chịu đựng xung quanh vấn đề Ukraine.

"Có một liên kết trực tiếp giữa cuộc chiến tại Avdiivka và cuộc bầu cử Mỹ. Phe ly khai muốn kiểm tra các phản ứng của chính quyền mới của Mỹ", ông Leonid Martsun, một lính tình nguyện Ukraine nói với tạp chí TIME.

"Tổng thống Putin muốn ước lượng được ông Trump sẽ đưa ra phản ứng mạnh như thế nào", nghị sĩ Ukraine Dmytro Linko tuyến bố khi thị sát tình hình chiến sự ở miền Đông Ukraine ngày 1.2.

Thiên Hà (theo TIME)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Đông Ukraine được dùng để kiểm tra quan hệ Nga-Mỹ