Tân Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã lên án Nga về tình trạng bạo lực leo thang tại miền Đông Ukraine, và không thừa nhận bán đảo Crimea là một phần của Nga.

Mỹ không thừa nhận bán đảo Crimea là của Nga

Nguyễn Đặng Minh Hoa | 03/02/2017, 11:44

Tân Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã lên án Nga về tình trạng bạo lực leo thang tại miền Đông Ukraine, và không thừa nhận bán đảo Crimea là một phần của Nga.

Ngày 2.2, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc dướichính quyền Tổng thống Donald Trump lần đầu lên tiếng chỉ trích Nga về vấn đề bạo lực đang leo thang tại Ukraine.

Trong bài phát biểu công khai đầu tiên trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc kể từ khi đảm nhận cương vị Đại sứ Mỹ, bà Haley nói: "Vì hành động hung hăng của Nga khiến cho miền Đông Ukraine liên tục nổ ra các vụ bạo lực. Mỹ sẽ tiếp tục lên án và không thừa nhận bán đảo Crimea là một phần của Nga".

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc bày tỏ: “Tôi lấy làm tiếc trong lần ra mắt Hội đồng Bảo an lại phải chỉ trích những hành động gây hấn của Nga. Điều đó không nên xảy ra. Chúng tôi muốn có mối quan hệ tốt đẹp hơn với Nga. Tuy nhiên, tình cảnh khủng khiếp tại miền Đông Ukraine là trường hợp cần phải có sự lên án mạnh mẽ và rõ ràng nhằm vào các hành động của Nga".

Đại sứ Nikki Haley đưa ra lời chỉ trích chỉ sau khi chiến sự bùng phát giữa quân đội Ukraine và lực lượng dân quân ly khai miền Đông Ukraine diễn ra vào ngày 31.1 vừa qua, gây ra nhiều thương vong cho dân thường.

Đây là đợt bùng phát bạo lực lớn đầu tiên ở Ukraine sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Kiev âm mưu kích động bạo lực nhằm nhận được sự ủng hộ của Chính quyền Tổng thống Trump.

Phương Nhi (theo The Guardian)
Bài liên quan
Ukraine liên tiếp đưa quân bảo vệ biên giới phía bắc khi Nga mở cuộc tấn công lớn
Lực lượng Nga đã mở một cuộc tấn công mạnh mẽ vào vùng Kharkiv phía đông bắc Ukraine, khiến Kyiv phải gửi quân tiếp viện để bảo vệ biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ không thừa nhận bán đảo Crimea là của Nga