Như Một Thế Giới đã thông tin, 1 thạc sĩ học ngành Sư phạm vừa bị phát hiện làm bằng bác sĩ giả để mở phòng khám, chữa bệnh công khai. Thế anh ta chữa bệnh bằng cách nào?

Mở phòng khám chữa bệnh bằng cách… kê đơn theo Internet!

Hồ Hùng | 17/01/2018, 06:43

Như Một Thế Giới đã thông tin, 1 thạc sĩ học ngành Sư phạm vừa bị phát hiện làm bằng bác sĩ giả để mở phòng khám, chữa bệnh công khai. Thế anh ta chữa bệnh bằng cách nào?

Thanh tra Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biếtvừa ra quyết định xử phạt hành chính “bác sĩ’ Nguyễn Hoàng Ân (29 tuổi, chủ phòng khám tại KV.Trường Thọ 1, P.Tân Lộc, Q.Thốt Nốt) 50 triệu đồng, vì bán thuốc cho người bệnh và hành nghề y không có chứng chỉ.

Cuối tháng 12.2017, Đoàn Kiểm tra gồm đại diện Thanh tra Sở Y tế, Công an TP.Cần Thơ, Phòng Y tế quận Thốt Nốt... đã đến kiểm tra đột xuất phòng khám của “bác sĩ” Ân. Thời điểm kiểm tra, tại đây có 2 bệnh nhân đến khám chữa bệnh đau nhức xương khớp.

Bên ngoài phòng khám treo bảng hiệu bác sĩ Nguyễn Hoàng Ân khám ngoài giờ, các bệnh: tiêu hóa, cơ xương khớp, tim mạch, hô hấp; đồng thời bên trong khu vực khám có trữ nhiều loại thuốc chích, thuốc tân dược. Ngành chức năng đã lập biên bản, niêm phong dụng cụ, thuốc và yêu cầu cam kết ngưng hoạt động tại phòng khám.

Sáng 16.1, Phòng Y tế Q.Thốt Nốt cho biếthành vi làm bằng bác sĩ giả, phía Công an TP.Cần Thơ sẽ điều tra làm rõ và có hình thức xử lý sau. Phòng khám hiện đã đóng cửa, dẹp bảng hiệu…

“Chuyện nó xài bằng bác sĩ giả hay thật tôi không hề hay biết. Nhưng hồi năm 2012, nó có về đây mang bằng bác sĩ ra khoe với tôi và mấy người họ hàng”, bà Nguyễn Thị G., mẹ của Ân, cho biết.

Cùng ngày, trao đổi với PV qua điện thoại, anh Ân cho biết, mình đã về quê vợ ở Cà Mau. “Mấy anh, mấy chú kết luận sao thì tôi chịu vậy. Bây giờ tôi rối loạn tinh thần quá, không trả lời gì được, mong anh thông cảm. Còn tiền phạt 50 triệu đồng thì tôi đã nộp rồi”, anh Ân nói.

Anh Ân khai, các giấy tờ liên quan đến việc hành nghề bác sĩ, kể cả bằng cấp đều do thanh niên này tự ký và làm giả. Ân thừa nhận đã khám, chữa bệnh dựa trên thông tin tra cứu trên mạng internet. Ví dụ như bệnh nhân bị đau cột sống, Ân sẽ tra cứu trên mạng thông tin về căn bệnh này, các loại thuốc đặc trị, liều lượng,.. để áp dụng. Mỗi lần khám và chích thuốc, Ân chỉ thu vài chục ngàn đồng, nên gần đây người bệnh đến cũng khá đông.

Thực tế, Ân cho biết chỉ từng học Sư phạm Vật lý tại Trường đại học Cần Thơ, sau đó tiếp tục học lên thạc sĩ; và có 1 năm học Trung cấp y. Trước đó, hàng tuần Ân chỉ về đây khám chữa bệnh vào thứ tư và thứ năm.

Thanh Hồ
Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở phòng khám chữa bệnh bằng cách… kê đơn theo Internet!