Tổng số tiền MobiFone đã thu lại là hơn 8.775 tỉ đồng, trong đó gồm số tiền gốc mà MobiFone đã thanh toán cho việc mua 95% cổ phần AVG là hơn 8.445 tỉ và các chi phí khác. MobiFone cũng đã trả lại 344.660.000 cổ phần cho các cổ đông của AVG.
Tin từ Bộ TT-TT cho biết, triển khai văn bản số 409/TB-VPCP (ngày 13.11.2018) của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Trương HòaBình tại cuộc họp về việc xử lý sau thanh tra Dự án MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) và thực hiện chỉ đạo của Bộ TT-TT, hôm nay, 18.12, MobiFone và AVG đã ký thỏa thuận hủy bỏ, chấm dứt và thanh lý giao dịch mua bán cổ phần của MobiFone tại AVG.
Như vậy, MobiFone đã hoàn toàn chấm dứt dự án mua 95% cổ phần AVG. Đây là kết quả nỗ lực của MobiFone trong suốt thời gian qua dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TT-TT trong việc triển khai thực hiện Kết luận Thanh tra số 355/KL-TTCP (ngày 14.3.2018) về dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG.
Đến thời điểm hiện tại, MobiFone đã thu lại toàn bộ số tiền liên quan đến dự án, bảo toàn vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Tổng số tiền MobiFone đã thu thu lại là hơn 8.775 tỉ đồng, trong đó gồm số tiền gốc mà MobiFone đã thanh toán cho việc mua 95% cổ phần AVG là hơn 8.445 tỉ và các chi phí khác. MobiFone cũng đã trả lại 344.660.000 cổ phần cho các cổ đông của AVG.
Thông tin từ MobiFone cho biết, bên cạnh việc khẩn trương thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ trong dự án đầu tư trên, năm 2018, MobiFone đã nỗ lực phát triển mạng lưới, lắp đặt thêm các trạm phát sóng 2G, 3G và 4G, nâng tổng số trạm phát sóng của MobiFone trên cả nước đạt gần 70.000 trạm; mạng core sẽ được nâng cấp mở rộng dung lượng, có thể đáp ứng 46 triệu thuê bao 2G và 3G, 16 triệu thuê bao sử dụng data để đáp ứng cho hoạt động kinh doanh, cho xu hướng chuyển đổi số và nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày càng đa dạng, chất lượng cao của khách hàng.
Bên cạnh đó, MobiFone đã triển khai các nội dung quy định về đổi mới, cơ cấu lại mô hình tổ chức Tổng Công ty tại Quyết định số 1799/QĐ-BTTTT (ngày 20.10.2017) của Bộ trưởng Bộ TT-TT: Đối với bộ phận kinh doanh, MobiFone đã thành lập Ban Khách hàng cá nhân và Ban Khách hàng doanh nghiệp - Kinh doanh Quốc tế trên cơ sở tái cơ cấu lại Ban Kinh doanh và Ban Kinh doanh quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và phát huy tối đa năng lực sáng tạo của mọi nhân viên. Những nỗ lực trên đã giúp MobiFone tạo ra nhiều dịch vụ tiện ích, đa dạng cho khách hàng như My MobiFone, mConnect, thanh toán cước điện thoại online,…
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh dịch vụ viễn thông với thị trương cạnh tranh gay gắt, các dịch vụ cơ bản như thoại và SMS đang có xu hướng bão hòa và suy giảm, MobiFone đã phấn đấu để đạt được những kết quả nhất định trong năm 2018, cụ thể như sau: Về chỉ tiêu lợi nhuận ước tính đạt 100% kế hoạch được giao và MobiFone thuộc Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam; chất lượng mạng truy cập internet (3G và 4G) của MobiFone vượt chuẩn theo kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông
Theo Trần Bình/SGGP