Sau khi “lắc đầu ngán ngẩm” với hit mới của Bảo Anh, nhạc sĩ Hàn Châu bất ngờ xuất hiện ở Người Kể Chuyện Tình.

Mối quan hệ ít người biết giữa nhạc sĩ Thanh Sơn và Hàn Châu

phan phan | 07/11/2018, 06:55

Sau khi “lắc đầu ngán ngẩm” với hit mới của Bảo Anh, nhạc sĩ Hàn Châu bất ngờ xuất hiện ở Người Kể Chuyện Tình.

Gần đây, dư luận có nhiều ý kiến trái chiều về các ca khúc mang tiêu đề phản cảm, gây sốc nhưNắng cực, Thu dẩm, Như cái lòvà mới đây làNhư lời đồndo ca sĩ Bảo Anh thể hiện. Nhạc sĩ Hàn Châu cùng nhiều nhạc sĩ tên tuổi khác như Lê Minh, Dương Cầm, Nguyễn Minh Anh đã bày tỏ sự bức xúc về vấn đề này. Nhạc sĩ Hàn Châu đưa ra quan điểm: “Thời gian sẽ đào thải dần những bài hát mang tính trào lưu. Có thể ban đầu bài hát sẽ được thu hút vì cái tựa nhưng rồi chắc chắn nó sẽ chết yểu sau vài ba lần hát”.

Hàn Châu cho biết thế hệ nhạc sĩ của ông rất chú trọng đến việc đặt tựa cho bài hát: “Tên bài hát phải mang tính văn hóa, nhẹ nhàng và mang đậm tính văn chương. Tôi không có ý chê các nhạc sĩ trẻ nhưng mỗi khi tình cờ đọc tựa bài hát của họ, tôi chỉ còn cách “lắc đầu ngán ngẩm”.

Nhạc sĩ Hàn Châu là tác giả của nhiều tình khúc bolero nổi tiếng nhưCây cầu dừa, Về quê ngoại, Nói với người tình, Đêm tóc rối, Tình nhỏ mau quên...Sau khi “lắc đầu ngán ngẩm” với hit mới của Bảo Anh, nhạc sĩ Hàn Châu bất ngờ xuất hiện ở Người Kể Chuyện Tình tập 10 trong vai trò giám khảo khách mời. Đây cũng là đêm nhạc tôn vinh những sáng tác bất hủ nhạc sĩ Hàn Châu với chủ đềNgười thương kẻ nhớ.

Hàn Châutên thật là Lê Đình Namsinh năm 1947 tạiBình Định. Gia đình ông có 5 anh chị em. Chị cả của Hàn Châu làbà Lê Thị Hương - vợ của nhạc sĩThanh Sơn. Cho nênmối quan hệ giữa nhạc sĩ Thanh Sơn - Hàn Châu là “anh rể và em vợ”.

Năm 14 tuổi, Hàn Châu vàoSài Gònở chung với gia đình chị cả. Trong nhà có treo cây guitar, ông hay đem xuống mày mò. Người anh rể là nhạc sĩ Thanh Sơn rất kỹ tính nên không hài lòng mấy. Do vậy, ông phải tập chơi đàn bằng cách... đàn đứng để không phải gỡ đàn ra khỏi móc treo. Nếu chẳng may nhạc sĩ Thanh Sơn có về thì Hàn Châu dễ dàng phi tang chứng cứ.Tự học nhạc như thế và tự mua sách học thêm nên chỉ 4 năm sau, ông đã có sáng tác đầu tay làNgõ hồn qua đêm, viết chung với nhạc sĩHoàng Trangvào năm 1966. Cũng nhân sự kiện này, hai ông đã lấy bốn chữ Triết Giang - Hàn Châu để đặt bút hiệu. Từ đó Hàn Châu là bút danh của ông cho đến nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mối quan hệ ít người biết giữa nhạc sĩ Thanh Sơn và Hàn Châu