Jaquet Droz đã làm nức lòng người mộ điệu và giới sưu tầm đồng hồ khi ra mắt chiếc đồng hồ nghệ thuật khảm trứng Mosaic Elephant được chế tác thủ công cầu kỳ và tinh xảo.

Mosaic Elephant Jaquet Droz, đồng hồ Thụy Sĩ lấy cảm hứng từ nghề thủ công VN

Một Thế Giới | 22/10/2015, 16:35

Jaquet Droz đã làm nức lòng người mộ điệu và giới sưu tầm đồng hồ khi ra mắt chiếc đồng hồ nghệ thuật khảm trứng Mosaic Elephant được chế tác thủ công cầu kỳ và tinh xảo.

Petite Heure Minute Mosaic Elephant là BST đồng hồ phiên bản giới hạn chỉ bao gồm 8 chiếc trên thế giới. Mỗi chiếc là một tác phẩm nghệ thuật “độc nhất vô nhị”.  Mosaic Elephant lấy cảm hứng từ nghề sơn mài thủ công chỉ có ở VN, kết hợp cùng tay nghề thủ công điêu luyện của những người thợ bậc thầy của một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ 300 năm tuổi khiến Mosaic Elephant đẹp và tinh xảo như một tác phẩm nghệ thuật.

Đặc biệt, bề mặt đồng hồ được khảm không phải là đá quý như kỹ nghệ khảm thông thường mà khảm bằng vỏ trứng được nghiền thành những mảnh siêu nhỏ và giữ màu sắc nguyên bản để tạo nên sự sinh động cũng như chiều sâu của “bức tranh nghệ thuật”.
Mosaic Elephant, dong ho kham vo trung tinh xao cua Jaquet Droz-hinh-anh-1
 
Nói về quá trình chế tác, phải mất 200 giờ để những người nghệ nhân tạo kiệt tác Mosaic Elephant tuyệt mỹ đến vậy. Bắt đầu quá trình chế tác, vỏ trứng được nghiền nhỏ sau đó được phân loại dựa trên kích thước và màu sắc. Sau đó, người nghệ nhân sẽ sắp xếp những mảnh vỏ trên bề mặt đồng hồ. Sau khi hoàn thiện, lớp khảm được phủ một lớp sơn mài trong suốt, rồi được đánh bóng cho đến khi đạt độ bóng như ý.
Mosaic Elephant, dong ho kham vo trung tinh xao cua Jaquet Droz-hinh-anh-2
 
Mosaic Elephant, dong ho kham vo trung tinh xao cua Jaquet Droz-hinh-anh-3
 
Mosaic Elephant, dong ho kham vo trung tinh xao cua Jaquet Droz-hinh-anh-4
 
Mặt đồng hồ có đường kính 43mm, mặt số phụ hiển thị giờ được chế tác từ đá onyx đen.

Jaquet Droz Mosaic Elephant sử dụng cỗ máy tự động Frederic Piguet 2653 với 68 giờ dự trữ năng lượng, mặt kính sapphire.

Nhật Hạ (Theo watchesbysjx)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mosaic Elephant Jaquet Droz, đồng hồ Thụy Sĩ lấy cảm hứng từ nghề thủ công VN