Vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19, một bác sĩ ở Cà Mau bị khởi tố, điều tra.

Một bác sĩ ở Cà Mau bị khởi tố

Trần Khải | 07/09/2021, 18:51

Vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19, một bác sĩ ở Cà Mau bị khởi tố, điều tra.

Ngày 7.9, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) có quyết định khởi tố bị can đối với bác sĩ Lê Hữu Phước (41 tuổi) là Trưởng Trạm Y tế xã Thanh Tùng về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, trong 2 ngày 16 – 17.8 tại phòng khám riêng của mình, bác sĩ Phước đã trực tiếp khám, bán thuốc và điều trị cho cháu D. (11 tuổi), ngụ xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, mà không thực hiện khám sàng lọc, điều tra dịch tễ cho người có biểu hiện nhiễm COVID-19. Sau đó, ngành chức năng địa phương đã phát hiện cháu D. dương tính với COVID-19.

khu-vuc-phong-toa-o-dich-trong-cong-dong-o-xa-ngoc-chanh-huyen-dam-doi-anh-tran-khai.jpg
Khu vực phong tỏa ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi - Ảnh: T.K

Với vai trò thành viên BCĐ phòng chống dịch COVID-19 xã Thanh Tùng, nhưng trong thời gian thực hiện phòng chống dịch bệnh ở địa phương, bác sĩ Phước đã không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình; thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân. Từ đó, dẫn đến không phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của cháu D. dẫn đến dịch bệnh lây lan trên địa bàn 2 xã Ngọc Chánh và Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi.

quyet-dinh-khoi-to-bac-si-phuoc-anh-tran-khai.jpg
Quyết định khởi tố bác sĩ Phước - Ảnh: Trần Khải

Hành vi của bác sĩ Phước được xác định là “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 1, Điều 360 Bộ luật Hình sự. Hiện quyết định đã được Cơ quan CSĐT – Công an huyện Đầm Dơi chuyển sang Viện kiểm sát cùng cấp để phê chuẩn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một bác sĩ ở Cà Mau bị khởi tố