Từ 5 giờ ngày 7.9, sau khi Chỉ thị 15 được áp dụng, các tiệm sửa xe, xe ôm truyền thống, tiệm thực phẩm, hàng ăn... trên địa bàn TP.Long Xuyên hoạt động trở lại. Cuộc sống sinh sắc hẳn lên.

Nhịp sống ở An Giang ngày đầu áp dụng Chỉ thị 15

Tô Văn | 07/09/2021, 12:19

Từ 5 giờ ngày 7.9, sau khi Chỉ thị 15 được áp dụng, các tiệm sửa xe, xe ôm truyền thống, tiệm thực phẩm, hàng ăn... trên địa bàn TP.Long Xuyên hoạt động trở lại. Cuộc sống sinh sắc hẳn lên.

Một tiểu thương cho biết, qua báo đài thông tin từ 0 giờ ngày 7.9, tỉnh An Giang sẽ áp dụng Chỉ thị 15, chị đã đi ngủ sớm để chuẩn bị sáng nay dậy sớm làm cơm tấm bán cho khách mang về.

“Tui rất vui và ủng hộ quyết định của chính quyền dữ lắm, việc cho tiểu thương bán hàng cho khách mang về là cách giúp người dân kiếm đồng ra đồng vào cải thiện cuộc sống, chứ áp dụng mãi Chỉ thị 16 không làm ăn gì được cả, khó khăn chồng chất khó khăn”, chị nói.

1-ha-gian-cach.jpg
Một tiệm bán cơm cho khách mang về trên đường Nguyễn Văn Cưng, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên - Ảnh: Tô Văn
2-ha-gian-cach.jpg
Khách mua hàng phải đứng cách xa 2m và đeo khẩu trang phòng dịch - Ảnh: Tô Văn
3-ha-gian-cach.jpg
Một tiệm phở trên đường Phạm Cự Lượng thông báo giữ khoảng cách và chỉ bán cho khách mang về - Ảnh: Tô Văn
9-ha-gian-cach.jpg
Từ sáng 7.9, các lực lượng chức năng vẫn ra quân kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện quy tắc 5K - Ảnh: Tô Văn

Từ khoảng 6 giờ đến 6 giờ 30 ngày 7.9, khi các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện ích bắt đầu mở cửa, lượng hoàng hóa theo ghi nhận khá phong phú. Các lực lượng chức năng vẫn đi kiểm tra nhắc nhở người dân thực hiện quy tắc 5K, tránh tụ tập đông người để phòng chống dịch.

4-ha-gian-cach.jpg
Các tiệm sửa xe rất đông khách, đa số đem xe đến sạc bình, bơm bánh - Ảnh: Tô Văn
5-ha-gian-cach.jpg
Một tiệm sửa xe ở phường Mỹ Quý, mới 6 giờ sáng đã có khách đem xe đến sửa - Ảnh: Tô Văn
6-ha-gian-cach.jpg
Những điểm ATM trên các tuyến đường TP.Long Xuyên rất đông người đến rút tiền - Ảnh: Tô Văn

Các tiệm sửa xe rất đông khách, đa số đem xe đến để sạc bình, bơm bánh, phần lớn do xe để lâu không chạy khi giãn cách. Các điểm ATM nằm trên những tuyến đường TP.Long Xuyên lượng người đến rút tiền rất đông, có ý thức xếp hàng, giữ khoảng cách 2m, đeo tấm chắn bảo hộ, khẩu trang phòng dịch.

Giao thông trên nhiều tuyến đường Ung Văn Khiêm, Lý Thái Tổ nối dài, Phạm Cự Lượng (P.Mỹ Phước); Trần Hưng Đạo, Hà Hoàng Hổ (P.Mỹ Xuyên); Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng (P.Mỹ Long); Lê Lợi, Tôn Đức Thắng (P.Mỹ Bình)... từ khoảng 8 giờ bắt đầu đông hơn so với những ngày trước.

8-ha-gian-cach.jpg
Từ 8 giờ sáng, các tuyến đường trên địa bàn TP.Long Xuyên xe đã đông dần - Ảnh:  Tô Văn
7-ha-gian-cach(1).jpg
Vòng xoay Đèn 4 ngọn - Ảnh: Tô Văn

Sáng nay, xe ôm truyền thống cũng bắt đầu ra kiếm khách. Trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, ông Đại (65 tuổi, ngụ phường Mỹ Bình) rất vui vì những ngày sắp tới ông được chở khách và sẽ có thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt.

“Tôi lớn tuổi không đi làm thuê được. Vì vậy, lấy xe ra chạy xe ôm để kiếm chút tiền uống cà phê, thuốc hút khỏi trông chờ vào tiền của mấy đứa con. Việc chạy xe ôm tôi cũng phòng dịch tốt, đeo khẩu trang, xịt khuẩn, kính bảo hộ trang bị đầy đủ để bảo vệ cho mình, tôi cũng luôn nhắc nhở khách thực hiện tốt quy tắc phòng dịch”, ông Đại chia sẻ.

Trên đường Phạm Cự Lượng, phường Mỹ Phước, chị Mai đang cố bán hết 5 bịch hủ tiếu để về nhà. “Từ tối qua, tôi ngủ không được do mừng vì được kinh doanh buôn bán lại. Tuy chính quyền chỉ cho bán mang về nhưng tôi không chủ quan lơ là việc phòng chống dịch, khi bán tôi đều đeo kính bảo hộ, giữ khoảng cách 2m, để sẵn chai xịt khuẩn cho khách, hạn chế tiếp xúc khách gần nhất”, chị Mai nói.

Trước đó, vào tối 5.9, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã ký công văn số 2715/BCĐ-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sau ngày 5.9 trên địa bàn tỉnh. Thống nhất chủ trương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 7.9 cho đến khi có thông báo mới.

3-duy-an.jpg
Từ khi TP.Long Xuyên ban hành văn bản về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và các biện pháp áp dụng tăng cường, người dân rất vui mừng - Ảnh: Duy An

1-chot-lx.jpg
Các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên toàn địa bàn thành phố được dỡ bỏ (trừ các chốt kiểm soát tại chợ và chốt Vàm Cống) - Ảnh: Tô Văn

2-xeo-trom.jpg
Một chốt ở chợ Xẻo Trôm, phường Mỹ Phước kiểm soát phiếu đi chợ và nhắc nhở người dân thực hiện quy tắc 5K - Ảnh: Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhịp sống ở An Giang ngày đầu áp dụng Chỉ thị 15