Ngày 7.9, thông tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết tỉnh vừa có văn bản đề nghị UBND TP.Cần Thơ và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng phối hợp, tạo điều kiện cho Bạc Liêu đón công dân từ vùng dịch về quê.

Bạc Liêu sẽ đón 257 công dân ở TP.HCM về địa phương tránh dịch

Trần Khải | 07/09/2021, 10:52

Ngày 7.9, thông tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết tỉnh vừa có văn bản đề nghị UBND TP.Cần Thơ và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng phối hợp, tạo điều kiện cho Bạc Liêu đón công dân từ vùng dịch về quê.

Trong đợt 1, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổng hợp danh sách đón 257 công dân đang cư trú tại TP.HCM thuộc nhóm đối tượng đặc biệt chưa có điều kiện trở về địa phương.

truoc-do-tinh-ca-mau-cung-don-cong-dan-tu-vung-dich-ve-dia-phuong-anh-t.k.jpg
Trước đó, tỉnh Cà Mau cũng đón công dân từ vùng dịch về địa phương - Ảnh: T.K

Thời gian tập trung đón một lần vào ngày 11.9 tới đây với 13 xe. Điểm tập kết công dân và phương tiện vận chuyển tại Bến xe Miền Tây; phương tiện vận chuyển do một doanh nghiệp vận tải tài trợ.

Trước đó, ngày 20.8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký văn bản về việc phối hợp, hỗ trợ đón công dân tỉnh Bạc Liêu trở về địa phương. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên tỉnh đã tạm dừng.

Đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở địa phương đã được kiểm soát nên UBND tỉnh Bạc Liêu tiếp tục tổ chức đón người dân đang lưu trú tại các tỉnh thành dịch bệnh diễn biến phức tạp có nguyện vọng trở về địa phương (ưu tiên những nhóm đối tượng đặc biệt chưa có điều kiện trở về địa phương).

Để thuận lợi trong quá trình triển khai đón công dân của tỉnh từ vùng dịch về, tỉnh Bạc Liêu mong muốn UBND các tỉnh thành hỗ trợ, đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi khi đoàn công tác đón công dân qua địa phận, qua các chốt kiểm dịch, hỗ trợ đảm bảo công tác an ninh trật tự trong quá trình di chuyển.

Tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang hỗ trợ cho đoàn xe đón người trên đường về được ghé tại điểm dừng chân Phúc Lộc (của Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang) tại xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè.

Ngày 7.9, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết qua khám sàng lọc, địa phương này phát hiện một ca mắc COVID-19 là công nhân một doanh nghiệp trên địa bàn. Người mắc COVID-19 là anh L.M.H (27 tuổi) ngụ xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tạm trú ở P.8, TP.Cà Mau.

Thông tin dịch tễ cho thấy bệnh nhân làm công nhân tại một doanh nghiệp thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Hằng ngày, vào buổi sáng anh H. đến doanh nghiệp làm việc, trưa về lại nhà trọ nghỉ ngơi. Từ ngày 14 - 21.8, anh H. ở nhà mẹ ruột tại huyện Đầm Dơi và có tiếp xúc với 4 người. Trong các ngày 21 - 23.8, anh đến nơi làm việc ở doanh nghiệp nói trên.

Từ ngày 24.8 đến 6.9, anh H. ở nhà cha vợ tại xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời và có tiếp xúc với 5 người. Đến khoảng 8 giờ ngày 6.9, anh từ nhà lên TP.Cà Mau qua chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 Tắc Thủ (lúc khoảng 9 giờ) rồi đến chốt P.2 (lúc khoảng 10 giờ) và đến nơi làm việc. Trong khoảng thời gian từ 13 - 14 giờ cùng ngày, anh H. chờ test nhanh COVID-19 tại nơi làm việc rồi di chuyển về nhà ở huyện Trần Văn Thời. Khi đến gần khu vực cầu Khánh An thì anh được cơ quan chức năng gọi lại test nhanh COVID-19. Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày anh tiếp tục đến nơi làm việc để thực hiện test nhanh lần 2 tại đơn vị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau nhận được thông tin từ đơn vị anh H. làm việc cho biết qua test nhanh anh đã dương tính với COVID-19. Đến 22 giờ 40 phút, CDC Cà Mau đã có xét nghiệm RT-PCR, kết quả bệnh nhân H. dương tính với COVID-19. Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Qua truy vết, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã ghi nhận 52 F1, 30 F2 và tiếp tục truy vết các F3, F4.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu sẽ đón 257 công dân ở TP.HCM về địa phương tránh dịch