Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 11.8, Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã ập vào kiểm tra ngôi nhà nằm trong hẻm 73 đường Nguyễn Trãi và phát hiện số hàng hóa, mã tấu…

Một hộ kinh doanh thừa nhận bán mã tấu, dao lê trên mạng

Hồ Hùng | 15/08/2016, 17:34

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 11.8, Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã ập vào kiểm tra ngôi nhà nằm trong hẻm 73 đường Nguyễn Trãi và phát hiện số hàng hóa, mã tấu…

Theo cơ quan chức năng, căn nhà này chỉ có giấy phép hộ kinh doanh cá thể, bán hàng tạp hóa - mỹ phẩm. Bà Huỳnh Thị Thanh Tuyền (42 tuổi)- chủ lô hàng nói trên chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ. Được biết lô hàng này chuẩn bị giao ra Bắc.

Và ngày 15.8, sau khi kiểm tra thêm kho hàng ở phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng của bà Tuyền, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã thống kê đầy đủ số hàng. Đó là 145 áo, 65 quần, 5 áo liền quần và 253 thắt lưng, đồ bảo hộ, võng, găng tay, mặt nạ chống độc, dây đai, ba lô, bình bi đông, 23 cái ống nhòm của quân đội Mỹ, cùng 13 dao lê; 14 kiếm, mã tấu các loại; 87 cây dao bấm, 68 sản phẩm đồ dùng gia dụng, đồ trang trí khác và 1 sừng nghi là sừng tê giác ...

Bà Tuyền khai số hàng trên là của ông Đặng Quốc Cuờng - bạn của bà, mua từ Mỹ và gửi về Việt Nam cho bà qua chi nhánh Công ty TNHH Toàn Cầu Khải Minh và thông quan tại Cảng Cát Lái, TP.HCM. Bà cũng thừa nhận nhập các loạihàng hóa của quân đội Mỹ về để rao bán hàng tại trang bán hàng qua mạng như: phomuaban.vn, chotot.com, phothuanloi.com từ năm 2014.

Hiện công an vẫn đang xử lý vụ việc.

Kiểm tra số hàng tại nhà bà Tuyền

Trước đó, ngày 30.11.2015, Công an quận Ninh Kiều cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng bất ngờ ập vào Công ty TNHH MTV Nông cụ kim khí Anh Quốc (đường Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều), để tiến hành kiểm tra. Qua đó, công an đã bắt giữ được lô hàng chứa khoảng 2.000 vật dụng tương tự mã tấu. Tuy nhiên, các giấy tờ chứng từ của lô hàng này thì chủ nhân khai với hải quan là nông cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Sau đó Công an quận Ninh Kiều đề nghị xử lý hành chính. Tuy nhiên, do một số vướng mắc như đang tham khảo ý kiến từ Bộ Công thương về lô hàng… nên vụ việc này đến nay vẫn chưa xử lý xong.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
41 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một hộ kinh doanh thừa nhận bán mã tấu, dao lê trên mạng