Học sinh lớp 3 là con trai ca bệnh 1694 ở Nam Từ Liêm, Hà Nội đã có kết quả dương tính với COVID-19.

Một học sinh lớp 3 tại Hà Nội đã nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân 1694

Bài: Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 31/01/2021, 00:26

Học sinh lớp 3 là con trai ca bệnh 1694 ở Nam Từ Liêm, Hà Nội đã có kết quả dương tính với COVID-19.

Quận Nam Từ Liêm họp khẩn trong đêm 30.1 ngay khi ghi nhận một ca nghi nhiễm, là con trai của công nhân làm việc tại nhà máy Z153 - Cục kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, huyện Đông Anh.

Ông Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch UBND phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xác nhận trên địa bàn ghi nhận 1 ca nghi nhiễm COVID-19. Đó là cháu N.Đ.N.K., học sinh lớp 3E, trường Tiểu học Xuân Phương, con trai của bệnh nhân N.Q.M. được Bộ Y tế công bố tối 30.1.

Cháu K. sống tại đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, Hà Nội cùng ông, bà, bố (thường xuyên ở trọ gần cơ quan), mẹ, dì và em gái ruột. Hiện tại, toàn bộ học sinh trong lớp và cô giáo chủ nhiệm, tổng cộng 36 người được xác định là F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung.

xuan-phuong.jpg
Trường tiểu học Xuân Phương

Theo ông Sinh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Nam Từ Liêm đang họp khẩn ngay trong đêm, để tiếp tục truy vết, cũng như các biện pháp khoanh vùng, dập dịch khác.

Trước đó, tối 30.1, Bộ Y tế công bố anh N.Q.M. (bố cháu K.), 34 tuổi có địa chỉ tại Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội, là bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 3 của Hà Nội. Anh M. là công nhân tại nhà máy Z153 - Cục kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng (huyện Đông Anh), được xác định là F1 của bệnh nhân N.V.P ở Hải Dương.

xuan-phuong-cach-ly.jpg
Thông báo khẩn của lớp cháu bé học sinh lớp 3 được gửi tới phụ huynh

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết trong chiều và tối nay đã tính toán phương án cách ly với các cháu bé và cô giáo. Theo thông tin từ UBND Phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, có 36 người gồm cô giáo và các bạn cùng lớp 3 đã được đưa đi cách ly.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một học sinh lớp 3 tại Hà Nội đã nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân 1694