Trong tháng vừa qua, Lâm Đồng lại hoàn thành hai sân phụ, một tại Lạc Dương cách Đà Lạt 10km và một ở Đức Trọng gần sân bay Liên Khương. Đây cũng là điều kiện để các giải bóng đá trẻ và giải chuyên nghiệp sẽ diễn ra tại Lâm Đồng suôn sẻ.

Một khởi đầu tốt cho bóng đá và thể thao Lâm Đồng

Bài và ảnh: Nguyễn Minh Quân | 22/08/2023, 07:45

Trong tháng vừa qua, Lâm Đồng lại hoàn thành hai sân phụ, một tại Lạc Dương cách Đà Lạt 10km và một ở Đức Trọng gần sân bay Liên Khương. Đây cũng là điều kiện để các giải bóng đá trẻ và giải chuyên nghiệp sẽ diễn ra tại Lâm Đồng suôn sẻ.

ld1.jpg
ld4.jpg
Buổi làm việc của Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng

Một buổi chiều làm việc đem lại kết quả cực tốt cho bóng đá trẻ U.21, U.19 tại Lâm Đồng. Vấn đề khúc mắc nhất của Lâm Đồng là dù có sân chính quá đẹp, các khán đài đều lắp ghế ngồi đúng tiêu chuẩn, có cả ghế da trên khán đài A, sức chứa tới 20.000 khán giả, có thể xếp vị trí sân cỏ đẹp tốp đầu của Việt Nam; nhưng sự bất cập hiện nay lại là thiếu sân phụ và sân tập.

Một khu vực rộng gần 31ha dành cho thể thao được phân bổ gồm sân bóng đá do tỉnh đầu tư, còn lại do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư, bao gồm nhà thi đấu đa năng, hồ bơi, sân tập bóng, sân tennis và các công trình phụ trợ khác, như khu làm việc, khu phục hồi sức khỏe cho VĐV, khách sạn. Dự án này đã có chủ trương từ năm 2006, nhưng đến nay chỉ mới được một sân bóng, còn lại các công trình do bộ chịu trách nhiệm thì vẫn dậm chân tại chỗ.

ld2.jpg
Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên khảo sát tại sân chính
ld3.jpg
Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tìm hiểu thực địa

Gần đây nhất, chỉ có công trình nhà luyện tập thi đấu đa năng thì Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới phát thông báo đấu thầu, còn khu vực dành cho sân tập thì bộ lại chuyển qua làm sân tập golf. Đó là điều rất không nên, trong khi tỉnh Lâm Đồng đang thiếu sân tập để hình thành một khu hoàn thiện cho bóng đá.

Trước đây, LĐBĐ Việt Nam định đưa giải tứ hùng về đá ra mắt sân, nhưng do thiếu sân tập và sân phụ nên không tổ chức được.

Một tín hiệu vui khác là, trong tháng vừa qua, Lâm Đồng lại hoàn thành hai sân phụ, một tại Lạc Dương cách Đà Lạt 10km và một ở Đức Trọng gần sân bay Liên Khương. Đây cũng là điều kiện cần thiết để các giải bóng đá trẻ và các giải chuyên nghiệp sẽ diễn ra tại Lâm Đồng suôn sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã chỉ đạo cho các cơ quan liên quan sớm đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục để Lâm Đồng được tiến hành xây dựng và nâng cấp thêm sân tập tại khu thể thao đã được quy hoạch, thay vì làm sân tập golf; đồng thời chỉ đạo bàn với Trường Bùi Thị Xuân cũng như Học viện Lục quân để nâng cấp các sân phụ và sân tập phục vụ nhu cầu bóng đá của Lâm Đồng, một địa phương từng phát triển rất tốt bóng đá chuyên nghiệp.

Chủ tịch Trần Văn Hiệp cũng nói rằng: “Xây dựng tuyến cao tốc Liên Khương - Đà Lạt cũng là một điểm cần rút kinh nghiệm tốt cho các công trình, dự án khác tại tỉnh nhà”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một khởi đầu tốt cho bóng đá và thể thao Lâm Đồng