Ngày 21.2, một người đàn ông Mexico bị trục xuất khỏi Mỹ đã tự tử bằng cách nhảy xuống từ cây cầu gần biên giới Tijuana - San Diego.

Một người nhập cư bất hợp pháp tự sát sau khi bị Mỹ trục xuất

Phương Nhi | 23/02/2017, 07:55

Ngày 21.2, một người đàn ông Mexico bị trục xuất khỏi Mỹ đã tự tử bằng cách nhảy xuống từ cây cầu gần biên giới Tijuana - San Diego.

Một quan chức Mexico biết chuyệnnhưng không có thẩm quyền để trả lời giớitruyền thông, đãnói rằng không biết rõ người đàn ông ấyvô tình ngã xuống haycố tình nhảy cầu tự tử. Tuy vậy, truyền thông Mexico dẫn lờikể của những người gần hiện trường và một công tố viên ở Tijuana nói rằng ông ta tự tử.

Ông Guadalupe Olives Valencia, 44 tuổi, đã cố gắng vào nước Mỹ bất hợp pháp ngày 20.2, vị quan chức Mexico nói. Ông ta bị cơ quan di trú Mỹ bắt giữvà bị trục xuất sáng 21.2.

Ngay sau đó,ông Olives được tìm thấy gần El Chaparral. Bên cạnh là chiếc túi nhựa có chứa một số tài sản cá nhận. Ông được báo cáo là chết tại một bệnh viện.

Một tờ báo Mexico cho hay ông Olives đã gào lên rằng không muốn trở lại Mexico trước khi nhảycầu. Trang web củabáo Excelsior đăng tải vụ việcvề Olives đã cho rằng vụ này liên quan tới"chính quyền Trump".

Vụ việcđược đưa tin trong tuần này, đúng lúc chính quyền Tổng thống Trump đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc đàn áp lớn nhằm trục xuất người nhập cư bất hợp pháp ra khỏi nước Mỹ. Điều này gây làn sóng phán đối lớn ở Mexico.

Ông Guadalupe Olives Valenciađược cho là làm việc bất hợp pháp như một người làm vườn ở California trong nhiều năm để chu cấp cho 3người con trai ở Mexico sau khi vợ ông qua đời, theo lời cô cháu gái Yuriba Valles de Espinoza.

Cô Yuriba nói ông Valencia đã nhảy cầu tự tử vì quá tuyệt vọng.Trước đó, ông đã từng bị trục xuất nhưng vẫn cố tìm cách trở lại Mỹ làm việc. Gia đình ông rất đau buồn vì sự ra đi của ông.

Phương Nhi (theo La Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người nhập cư bất hợp pháp tự sát sau khi bị Mỹ trục xuất